สัมภาษณ์พิเศษกับคุณอิศรา พวงชมภู ผู้เชี่ยวชาญด้านคอมมูนิตี้และช่องทางโซเชียลในประเทศไทยจาก Riot Games ในแง่มุมต่าง ๆ ของวงการเกม

Riot Games

ในคราวนี้ทางทีมงาน Online Station ได้มีโอกาสสัมภาษณ์คุณอิศรา พวงชมภู ผู้เชี่ยวชาญด้านคอมมูนิตี้และช่องทางโซเชียลในประเทศไทยจาก Riot Games ภายในงาน Thailand Game Show 2022 ในแง่มุมต่าง ๆ ของวงการเกม ซึ่งใครที่เป็นแฟนเกมดังอย่าง VALORANT และ League of Legends ไม่ควรพลาดกันเลยทีเดียว ส่วนจะมีรายละเอียดอย่างไรบ้าง ไปติดตามพร้อมกันครับ

Riot Games

Q: ภายในงาน Thailand Game Show 2022 ทาง Riot Games เตรียมจัดเต็มกิจกรรมที่น่าสนใจให้เหล่าแฟน ๆ ได้ชมบ้างครับ
A: Thailand Game Show 2022 ถือว่าเป็นงานที่น่าตื้นเต้น ทาง Riot Games จึงจัดกิจกรรมต่าง ๆ มากมายเหมือนเป็นการขอบคุณแฟน ๆ ซึ่งของบอกเลยว่าบูธเรานั้นมีของแจกเยอะมาก มีการแข่งโชว์แมตช์ มีการให้ผู้เข้าชมมาร่วมเล่นเกม VALORANT และอื่น ๆ เราจะมีกิจกรรมต่าง ๆ ที่รองรับแฟน ๆ ไม่ว่าจะอยู่ในจักรวาลไหนของเกมก็ตาม

Riot Games

โดยในส่วนของบนเวทีก็จะมีการแข่งเกมของเหล่า Influencer ที่แฟน ๆ ทุกคนรู้สึกผูกพันกับพวกเขาหล่านั้นคือให้ความรู้สึกเหมือนครอบครัว นอกเหนือจากนั้นเรายังมีการแสดงในพิธีเปิดที่ได้ร่วมมือกับคุณเก่ง ธชย ให้มาช่วยปรับแต่งเพลงของทาง Riot Games เพื่อเพิ่มความเป็นทำนองไทยให้เพลงต่าง ๆ จากเกมในทุกจักรวาล ยังไงฝากเพื่อน ๆ ไปลองฟัง ลองชมกันได้นะครับ สุดท้ายเราได้ร่วมมือกับคุณนฤปิติ อาร์ทติสในเมืองไทยที่ผสมผสานความเป็นไทยเข้าไปกับตัวละครต่าง ๆ ในทุกจักรวาลของทาง Riot Games

Q: รู้สึกอย่างไรที่ได้ร่วมมือกับคุณนฤปิติ อาร์ทติสในเมืองไทย
A:
รู้สึกภูมิใจมาก ๆ เราพยายามเจาะลึกลงไปในความเป็นไทยให้มากขึ้น และคุณนฤปิติก็มีไอเดียมากมายที่มานำเสนอและเราคิดว่านี่เป็นช่องทางที่ดีมาก ๆ เลย ที่จะหลอมรวมทางด้านวัฒนธรรมความเป็นไทยผสานความเป็น Riot Games รวมเป็นหนึ่งเดียวกันครับ

Riot Games

Q: เหตุผลอะไรที่ทำให้ทาง Riot Games เข้ามาร่วมเปิดบูธภายในงาน Thailand Game Show 2022 ครับ
A:
ต้องขอบอกว่าตั้งแต่เปิดตัวเกมมานาน แฟน ๆ คอยช่วยเหลือและสนับสนุนเรามาอย่างยาวนาน ไม่ว่าเราจะออกงานที่ไหน แฟน ๆ ชาวไทยก็จะตอบรับเราอย่างดีมาก ๆ พอเราปล่อยเกมใหม่ออกมา เสียงตอบรับต่าง ๆ ช่วยผลักดันให้เราพัฒนาเกมของเราให้ดียิ่งขึ้น เพื่อส่งมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีที่สุดให้กับผู้เล่นของเรา

โดยเหตุผลที่เรามาร่วมงานงาน Thailand Game Show 2022 ในครั้งนี้เพราะเรารู้สึกว่า เราจะไม่มีวันนี้ถ้าเราไม่แฟนเกมคอยช่วยเหลือและสนับสนุน เป็นการขอบคุณแฟน ๆ เราอยากให้ผู้เล่นทุกคนได้มาทำกิจกรรมร่วมกัน ได้มาเป็นครอบครัว Riot Games จากครอบครัวเล็ก ๆ ขยายเป็นครอบครัวใหญ่

Riot Games

Q: ในช่วงปลายปีถึงต้นปีหน้า ทาง Riot Games จะมีการนำเกมใหม่ ๆ หรือมีอัปเดตอะไรที่น่าสนใจหรือป่าวครับ
A:
เป็นคำถามที่น่าสนใจมากครับ โดยในตอนนี้เราได้วางแผนกันไว้ว่า เราจะนำเสนอคอนเท้นต์ที่สอดแทรกความเป็นไทย วัฒนธรรมไทย และเข้าถึงความเป็นไทยให้มากขึ้น ผมรับประกันไม่ได้ว่าตัวคอนเท้นต์จะมาเมื่อไหร่ แต่ผมเชื่อว่าการที่เรามีทีมมากขึ้น (จะมีออฟฟิศอย่างเป็นทางการที่จะเปิดที่ประเทศในไม่ช้านี้) เราจะพยายามทำคอนเท้นต์นี้ให้มีความเป็นไทยมากที่สุดเท่าที่จะทำได้มานำเสนอผู้เล่น

Q: ทาง Riot Games วางแผนธุรกิจและอีสปอร์ตในอนาคตอย่างไรบ้าง
A:
เราจะขยายทีมงาน เปลี่ยนรูปแบบการทำงาน และพยายามเข้าถึงผู้เล่นในแต่ละประเทศให้มากขึ้น ทุก ๆ ภูมิภาค ทุก ๆ ตลาดเกมมากยิ่งขึ้น ในอีก 5 ปีข้างหน้า ผมคิดว่าน่าจะมีความน่าตื่นเต้นและน่าประหลาดใจให้กับผู้เล่นไทยรออยู่อีกมาก งานนี้เรียกว่าคอยติดตามรอดูกันได้เลยครับ

Riot Games

Q: ทาง Riot Games รู้สึกอย่างไรบ้างกับการเติบโตของ League of Legends: Wild Rift และ VALORANT
A:
น่าประทับใจมากครับ แฟนทั้งสองเกมนี้เยอะมาก ๆ พร้อมคอยแนะนำ แบ่งปันแชร์ประสบการณ์กับเพื่อน ๆ ผมมองว่าตรงนี้มีความสำคัญมาก ๆ เลย และรู้สึกดีมาก ๆ ที่มีแฟนเหนียวแน่นมาก ๆ

Q: League of Legends: Wild Rift ในวาระครบรอบ 2 ปี Riot Games เตรียมของขวัญพิเศษอะไรมามอบให้กับเกมเมอร์ชาวไทยบ้าง
A:
เราเพิ่งอัปแพตช์ไปไม่นานนี้ (Power Spike) ทั้งการเพิ่มไอเทมใหม่ แชมเปี้ยนใหม่ 3 ตัว เพิ่มโหมดใหม่ และคอนเท้นต์ใหม่ ๆ ครับ

Riot Games

Q: ทำไมทางทีมงาน Riot Games จึงได้นำเสนอรูปลักษณ์ของ Harbor ในเกม VALORANT ให้มาจากอินเดีย และได้แรงบันดาลใจตัวละครนี้มาจากไหนครับ
A:
ตัวละครตัวนี้นี่ โดยส่วนตัวผมชอบมากเลยนะ Harbor ก็ถือเป็นเอเจนท์ในเกม VALORANT ที่มาจากประเทศอินเดีย ซึ่ง Harbor เป็น Controller คนใหม่และมีพลังในการควบคุมกระแสน้ำ สกิลความสามารถต่าง ๆ จะเกี่ยวข้องกับน้ำ เช่น สกิล High Tide ที่เป็นการสร้างกำแพงน้ำบดบังไม่ให้ศัตรูมองเห็น หรือสกิล Cove เป็นสกิล Smoke ทั่วไปที่ป้องกันกระสุนให้กับเพื่อนร่วมทีมได้ เรายังมีเอเจนท์อื่น ๆ ที่มาจากประเทศอื่น ๆ ด้วยเช่นกัน และต้องขอบอกว่าทีมงานผู้พัฒนาของเรานั้นศึกษาข้อมูลในการพัฒนา Harbor เยอะมาก ทั้งดูหนัง ฟังเพลง ศึกษาศิลแะวัฒนธรรมอินเดียแบบเจาะลึก ยังไงอย่าลืมลองไปเล่นกันดูนะครับ

Riot Games

Q: มีความเป็นไปได้ไหมที่ประเทศไทยจะได้เป็นเจ้าภาพจัดแข่งเกมของทาง Riot Games บ้าง
A:
ผมคิดว่าทำไมจะไม่ได้ละครับ จะเห็นได้ว่าประเทศไทยนั้นเคยจัดแข่งเกม E-Sports มาแล้วหลายรายการ และมีความพร้อมในหลาย ๆ ด้าน ทั้งนักกีฬา E-Sports หรือสถานที่จัดแข่ง และมันก็มีความเป็นไปได้ที่ทาง Riot Games จะมีการจัดแข่งในระดับนานาชาติที่ประเทศไทยครับ

Q: ทางทีมงาน Online Station ต้องขอขอบคุณ คุณอิศรา พวงชมภู ที่มาให้สัมภาษณ์ในครั้งนี้ด้วยครับ
A:
ขอบคุณเช่นกันครับ

Riot Games
Riot Games

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้