เกม Tactics Ogre: Reborn เจอทัวร์ลง หลังแฟนเกมไม่ปลื้มกับราคาและกราฟิก

หลังจากมีข่าวลือและข้อมูลหลุดออกมามากมาย ในที่สุดทาง Square Enix ก็ได้ออกมาประกาศเปิดตัวเกม Tactics Ogre: Reborn อย่างเป็นทางการแล้วเมื่อสัปดาห์ก่อน แต่ดูเหมือนเสียงตอบรับจากแฟน ๆ จะไม่ได้เป็นไปด้วยดีตามที่คาดค่ะ

สำหรับเกม Tactics Ogre: Reborn เวอร์ชั่นล่าสุดนี้เป็นตัวเกมที่รีมาสเตอร์มาจากเกม PSP ซึ่งก็รีเมคมาจากเกมฉบับดั้งเดิมบนเครื่อง Super Famicom ในปี 1995 อีกที แต่ด้วยความที่ตัวเกมเวอร์ชั่นใหม่นี้วางจำหน่ายในราคา 50 ดอลลาร์ในสหรัฐฯ หรือประมาณ 1,800 บาท ทำให้แฟน ๆ หลายคนออกมาวิพากษ์วิจารณ์ว่าตัวเกมมีราคาขายที่สูงเกินไปสำหรับเกมที่ได้รับการอัปเกรดมาจากเวอร์ชั่น PSP อีกทีค่ะ

นอกจากนี้ ยังมีแฟนเกมบางส่วนออกมาโวยต่อว่าขนาดตอนนี้เป็นปี 2022 เข้าไปแล้ว แต่ภาพในตัวเกมก็ยังดูห่วยเสียไม่มี เพราะภาพกราฟิกภายในเกมนั้นก็เป็นแค่การนำภาพแบบ Pixel ดั้งเดิมมาเพิ่มฟิลเตอร์เกลี่ยภาพให้ดูเนียนขึ้นเท่านั้น ซึ่งก็มีแฟน ๆ ออกมาโวยว่าทาง Square Enix น่าจะเลิกเกลี่ยภาพในลักษณะนี้ได้แล้ว ไม่อย่างนั้น ตัวเกมก็จะโดนถล่มเละไม่ต่างอะไรจากเกม Final Fantasy 5 และ 6 เวอร์ชั่นรีมาสเตอร์ที่ก็มีข้อพิพาทในลักษณะเดียวกันค่ะ

ที่มา: NME


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้