เผยกันเต็ม ๆ กับประสบการณ์จากผู้ที่มีโอกาสได้ทดสอบ PlayStation VR2

ใกล้ความจริงเข้าไปทุกทีแล้วสำหรับเจ้าอุปกรณ์ PlayStation VR2 ที่กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาและทดสอบระบบต่าง ๆ และล่าสุดนี้ ทาง Sony Interactive Entertainment ก็ได้ออกมาเผยรายละเอียดเกี่ยวกับฟีเจอร์ใหม่ ๆ ของตัวเครื่องที่มีผู้เล่นได้ลองเข้าไปสัมผัสประสบการณ์กันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งก็ขอบอกเลยค่ะว่าได้รับการพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพขึ้นจากเดิมมากทีเดียว

โดยฟีเจอร์หลัก ๆ ที่จะถูกเพิ่มเข้ามาใหม่นั้นมีดังต่อไปนี้ค่ะ

  • ระบบมุมมองผ่านแว่น ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถมองเห็นสภาพแวดล้อมรอบตัวได้แม้จะยังสวมแว่น VR อยู่ โดยตัวภาพนั้นจะได้รับการแสดงผลผ่านกล้องบริเวณด้านหน้าของตัวเครื่อง และสามารถควบคุมเปิดปิดระบบนี้ได้อย่างอิสระผ่านทางปุ่มควบคุมบนตัวเครื่อง ช่วยให้เราสามารถหยิบจับจอยหรือสิ่งของอื่น ๆ ได้สะดวกขึ้น
  • ระบบถ่ายทอดสดขณะเล่น ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถอัดคลิปตัวเองขณะเล่นเกมได้โดยการเชื่อมต่อกล้อง PS5 HD Camera เข้ากับตัวเครื่อง ช่วยให้ผู้เล่นหรือเหล่าสตรีมเมอร์สามารถอัดคลิปหรือไลฟ์ท่าทางระหว่างกำลังสู้บอสหรือทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้
  • ปรับแต่งพื้นที่สำหรับเล่นเกม หรือก็คือการใช้จอย Sense Controllers และตัวเครื่อง PS VR 2 กำหนดและปรับแต่งพื้นที่ในการเล่นเกมโดยอิงตามสภาพแวดล้อมภายในห้องหรือจุดที่เราใช้เล่นเกมอยู่ โดยตัวเครื่องจะทำการส่งสัญญาณเตือนออกมาทันทีหากเราเผลอขยับเข้าไปใกล้สิ่งกีดขวางหรือข้าวของเครื่องใช้ภายในห้อง ช่วยให้เราสามารถเล่นเกมได้อย่างปลอดภัยหายห่วงนั่นเอง
  • VR Mode และ Cinematic Mode โดยใน VR Mode นั้น ผู้เล่นจะสามารถเล่นเกม VR หรือเกมที่มีภาพแบบ 360 องศารอบตัวได้ในความละเอียด 4000 x 2040 HDR (หรือ 2000 x 2040 ต่อตาแต่ละข้าง) และด้วยอัตราเฟรมเรต 90Hz และ 120Hz ส่วน Cinematic Mode จะเป็นระบบสำหรับเล่นเกมที่ไม่ใช่เกมสำหรับ VR หรือรับชมภาพยนตร์ทั่วไป โดยตัวคอนเทนต์ในระบบนี้จะแสดงผลในค่าความละเอียด 1920×1080 HDR และมีอัตราเฟรมเรตอยู่ที่ 24Hz, 60Hz และ 120 Hz ค่ะ

ในตอนนี้ ตัวเครื่อง PSVR2 นั้นยังไม่มีกำหนดการวางจำหน่ายที่แน่ชัด แต่ถ้ามีความคืบหน้าเมื่อไหร่ ทางเราจะรีบนำข่าวสารมาอัปเดตให้เพื่อน ๆ ทราบทันทีค่ะ

ที่มา: PlayStation Blog


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้