Digimon Survive อธิบายระบบใหม่ของเกมที่ชื่อ Karma System

หลังจากติดโรคเลื่อนกันมาหลายปี ในที่สุดเกม Digimon Survive ก็กำลังจะได้ฤกษ์วางจำหน่ายในสัปดาห์นี้กันเสียที และเนื่องในโอกาสที่ตัวเกมกำลังจะเปิดให้เล่นกันแล้ว ทาง PlayStation และ Bandai Namco ก็ได้ออกมาแนะนำระบบใหม่ของเกมที่ชื่อว่า Karma System หรือระบบตัวเลือกที่จะส่งผลกระทบต่อตัวเกมด้วยให้ผู้เล่นได้รู้จักกันค่ะ

อย่างที่รู้กันดีว่าตัวเกม Digimon ภาคนี้จะมีตัวเลือกที่มืดมนกว่าปกติ และการตัดสินใจของผู้เล่นก็จะส่งผลกระทบต่อตัวเกมอย่างหนักหน่วงด้วย ซึ่งระบบตัวเลือกนี่แหละค่ะที่เรียกกันว่า Karma System ซึ่งจะมีผลต่อการเติบโตของดิจิมอนของตัวเอกอย่าง Takuma โดยหลัก ๆ แล้ว เจ้าระบบที่ว่านี้จะแบ่งออกเป็น 3 ประเภทย่อย ๆ ได้แก่

  • Moral หรือจิตสำนึกด้านความยุติธรรม การเสียสละ และความรอบคอบ เป็นค่าที่จะดึงดูดดิจิมอนที่มีค่าพลังประเภท Vaccine
  • Harmony ที่จะมุ่งเน้นไปที่ความปรองดอง ความเห็นอกเห็นใจ และความสงบ เป็นค่าที่จะดึงดูดดิจิมอนที่มีค่าพลังประเภท Data
  • Wrathful หรือความมุทะลุ กล้าหาญ เป็นค่าที่จะดึงดูดดิจิมอนที่มีค่าพลังประเภท Virus

และแน่นอนว่าเจ้าระบบ Karma System นี้จะส่งผลกับตัวดิจิมอนของเราโดยตรง เช่นเส้นทางการพัฒนาร่างของดิจิมอน รวมถึงเป็นตัวตัดสินด้วยว่าเราจะสามารถชวนดิจิมอนตัวอื่น ๆ มาเข้าทีมได้ด้วยหรือไม่ นอกจากนี้ ประเภทของค่าพลังต่าง ๆ ยังส่งผลโดยตรงต่อการต่อสู้ในลักษณะที่คล้าย ๆ กับการเป่ายิ้งฉุบ โดยจะเรียงลำดับได้เป็น “Vaccine > Virus > Data > Vaccine” วนไปเรื่อย ๆ ค่ะ

ตัวเกม Digimon Survive นั้นมีกำหนดการวางจำหน่ายในวันที่ 29 กรกฎาคมนี้ บน PS4, Xbox Series X|S, Xbox One, Nintendo Switch และ PC ค่ะ

ที่มา: GameRant


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้