Sony เปิดตัว PlayStation Stars กิจกรรมที่ให้ผู้เล่นได้ร่วมสนุกฟรีเพื่อแลกรางวัล

เมื่อคืนที่ผ่านมา ทาง Sony Interactive Entertainment ได้มีการเปิดตัวระบบบริการใหม่ที่มีชื่อว่า PlayStation Stars หรือ PS Stars โดยบริการที่ว่านี้จะสร้างการมีส่วนร่วมกับเหล่าผู้ที่เล่นเกมบนเครื่อง PlayStation ให้มากยิ่งขึ้น และยังมีรางวัลตอบแทนให้อีกมากมายด้วย

ทั้งนี้ PS Stars จะมาในรูปแบบกิจกรรมให้ผู้เล่นได้ทำตามเงื่อนไขต่าง ๆ โดยเมื่อทำสำเร็จสิ่งที่เราจะได้รับนั่นคือ PS Stars Point มาเป็นรางวัล ซึ่งตัวอย่างเงื่อนไขก็เช่น การเล่นเกมแล้วเก็บโทรฟี่ตามที่กำหนดให้, เล่นเกมจนได้แพลตินัมโทรฟี่ของเกมใดเกมหนึ่ง, ซื้อเกมบน PS Store, ทำแบบสอบถามที่ทาง Sony ขอความร่วมมือในวาระต่าง ๆ หรือรับชมคลิปงานไลฟ์ State of Play หรือ Showcase ผ่านช่องทางหลักของ PlayStation บน Twitch หรือ YouTube เป็นต้น

ขณะเดียวกัน PS Stars Point ยังสามารถนำไปแลกเป็นของรางวัลมากมายเช่นเงินใน Wallet บนระบบ PSN, สินค้าใน PS Store หรือสามารถนำไปต่ออายุ PS Plus ก็สามารถทำได้เช่นกัน

นอกจากนั้นแล้ว PS Stars ก็ยังมีของสะสมแบบดิจิทัลที่จะให้ผู้ร่วมกิจกรรมสามารถเข้าถึงประวัติศาสตร์ของ Sony ผ่านสิ่งของต่าง ๆ เช่น ตุ๊กตา หรือความบันเทิงอื่น ๆ ด้วย

อ่านมาถึงตรงนี้หลาย ๆ คนอาจคิดว่ามันคือ NFT ที่เหล่าเกมเมอร์กำลังวิตกกันหรือไม่ สำหรับประเด็นดังกล่าว ทางคุณ Grace Chen รองประธานฝ่ายโฆษณาของ Sony Interactive Entertainment ได้ให้สัมภาษณ์กับทางสำนักข่าว Washington Post ถึงประเด็นนี้ทันทีว่ามันไม่ใช่ NFT เพราะไม่สามารถแลกเปลี่ยนหรือขาย อีกทั้งมันไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไรจากเทคโนโลยี Blockchain เลย

ในส่วนของ PS Stars นี้มีแผนจะเปิดบริการในช่วงปลายปี 2022 นี้ ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมจะมีการเปิดเผยในอนาคตอันใกล้ ใครที่สนใจก็เตรียมพร้อมกันได้เลย

ที่มา: Gematsu


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้