บอสใหญ่เผย จะไม่มีการบีบพนักงานให้ทำงานล่วงเวลาใน Bethesda อีกต่อไป

หลังจากที่เกม Starfield ของค่ายเกมชื่อดังอย่าง Bethesda ถูกเลื่อนวันวางจำหน่ายออกไป ก็ได้ทำให้หลาย ๆ คนเกิดข้อสงสัยว่าทางค่ายเกมจะมีการบีบพนักงานให้ทำงานล่วงเวลา ซึ่งอาจจะเป็นเหตุให้ตัวเกมออกมาไม่ดีเท่าที่ควรเหมือนอย่างที่เคยเกิดขึ้นกับกรณี Fallout 76 หรือไม่นั้น ล่าสุด คุณ Matt Booty หัวเรือใหญ่แห่ง Xbox Game Studios ที่ได้เข้าซื้อ Bethesda ไปเมื่อปีที่แล้ว ก็ออกมายืนยันในระหว่างการสัมภาษณ์กับสำนักข่าว Kotaku แล้วค่ะว่าทางองค์กรจะไม่มีการบีบพนักงานให้ทำงานล่วงเวลาใน Bethesda Game Studios อีกต่อไป

“หลังจากได้คุยกับผู้นำทีมของ Bethesda แล้ว ผมก็มั่นใจได้ในทันทีเลยว่าเราจะไม่มีการบีบพนักงานในทีมให้ต้องทำงานล่วงเวลาอีกแน่นอน รวมถึงบรรยากาศกดดันต่าง ๆ ก็จะหายไปด้วย” คุณ Booty ได้กล่าวเอาไว้

อันที่จริง ก็ต้องยอมรับนะคะว่าการที่ตัวผู้บริหารออกมาพูดเช่นนี้ด้วยตัวเอง บางทีก็ออกจะดูไม่น่าเชื่อไปสักหน่อย แต่อย่างน้อย ๆ เราก็พอจะมีความหวังได้ว่าวัฒนธรรม Crunching นี้จะหายไปจาก Bethesda แล้วจริง ๆ เพื่อที่ตัวเกม Starfield และเกมอื่น ๆ ที่กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาจะได้ออกมามีคุณภาพอย่างเต็มที่ ไม่ถูกเร่งจนเกินไปจนทำให้คุณภาพเกมเละตุ๊มเป๊ะไปซะก่อน ส่วนใครที่รอเกมนี้อยู่ ตอนนี้มีข่าวออกมาว่าตัวเกมจะว่างจำหน่ายในช่วงครึ่งหลังของปี 2023 บนเครื่อง Xbox Series X|S และบน PC ค่ะ

ที่มา: GamingฺBolt


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้