ยูทูบเบอร์เสนอเงินกว่า 3 แสนบาทหากมีคนทำ Mod ให้ Breath of the Wild เล่น 4 คนพร้อมกันได้

เมื่อเร็ว ๆ นี้มียูทูบเบอร์หนุ่มเจ้าของช่อง PointCrow ได้ประกาศว่ายินดีจะเสนอเงิน 10,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือกว่า 3 แสนบาท แก่ผู้ที่ทำ Mod (ม็อด) เกม The Legend of Zelda: Breath of the Wild ให้สามารถเล่นแบบมัลติเพลเยอร์ 4 คนพร้อมกันได้สำเร็จครับ

อนึ่ง ปัจจุบันช่อง PointCrow มีผู้ติดตามประมาณ 8 แสนคน โดยเขามีชื่อเสียงจากการทำม็อดเกมต่าง ๆ ของ Nintendo มาแล้วมากมาย แถมยังมีทักษะในการเล่นเกมที่เก่ง เคยสามารถจบเกม The Legend of Zelda: Breath of the Wild ในสภาวะที่ตัวเองต้องโดนสุ่มวาร์ปทุก ๆ 5 นาทีมาแล้ว แต่ถึงกระนั้น ทุกวันนี้ก็ยังไม่มีผู้ใดทำม็อดให้เกม Breath of the Wild เล่นแบบผู้เล่นหลายคนพร้อมกันได้เลย จึงเป็นที่มาของการเสนอเงินรางวัลแก่นักม็อดมือฉมังที่สามารถทำได้นั่นเอง

นอกจากนี้ PointCrow ยังตั้งเงื่อนไขด้วยว่า ม็อดที่ทำออกมาจะต้องเป็นม็อดโหลดฟรีที่สามารถเล่นพร้อมกันได้สูงสุด 4 คน โดยที่ผู้เล่นทุกคนจะต้องมีช่องเก็บไอเทมเป็นของตัวเอง ยิ่งไปกว่านั้น ผู้เล่นทุกคนจะต้องเคลื่อนไหวไปยังทุกจุดในแมปได้อย่างอิสระ และเกมจะต้องไม่ไปเริ่มต้นที่ Shrine of Resurrection ด้วย

ส่วนเดดไลน์ในการส่งมอบงานคือก่อนวันวางจำหน่ายเกมภาคต่อของ Breath of the Wild ประมาณ 1-2 เดือน หากใครทำสำเร็จ เขาจะทำการสตรีมการเล่นผ่านม็อดนี้เป็นเวลา 1-2 สัปดาห์ก่อนที่จะแจกจ่ายลิงค์ให้ทุกคนได้ดาวน์โหลดไปเล่นกันผ่านแชนเนลของเขาเองครับ

อนึ่ง ความเห็นของชาวเน็ตในต่างประเทศนั้นแตกเป็น 2 ฝั่งค่อนข้างชัดเจนครับ ฝั่งแรกมองว่าน่าสนใจดี และถ้าทำได้ก็จะเป็นผลงานหรือเป็นพอร์ตติดตัวด้วย ขณะที่อีกฝั่งมองว่าเงิน 10,000 เหรียญสหรัฐฯ นั้นน้อยเกินไป ไม่คุ้มที่ต้องลงแรงเขียนม็อดขึ้นมา ซึ่งกว่าจะเสร็จย่อมใช้เวลาไม่น้อยแน่ ๆ

แล้วเพื่อน ๆ ละครับคิดเห็นอย่างไรกันบ้าง

เครดิต: TechRaptor / The Gamer


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้