Fantasian เกม RPG ใหม่จากอดีตผู้สร้าง Final โชว์เกมเพลย์หลักให้ชมแล้ว

Play Video

Fantasian เกมแนว RPG ใหม่สำหรับบริการ Apple Arcade จากค่าย Mistwalker ที่นำโดยคุณ Hironobu Sakaguchi อดีตผู้สร้างเกมซีรีส์ Final Fantasy ได้เผยคลิปตัวอย่างสองคลิปที่แบ่งเป็นคลิปเนื้อเรื่อง กับระบบการเล่น มาให้ชมเป็นครั้งแรกแล้ว

โดยตัวเกม Fantasian จะเป็นการผสานกันระหว่างตัวละคร 3D กับฉากไดโอรามาที่ทำขึ้นมาจริงๆกว่า 150 ฉาก และตัวฉากยังถูกออกแบบมาอย่างละเอียดถี่ถ้วน ทำให้ผู้เล่นสามารถเดินสำรวจฉากที่สวยงามนี้ได้ แถมตามซอกหลืบยังมีพวกกล่องสมบัติให้ค้นหาด้วย

ฉากที่มีกว่า 150 ฉาก

รายละเอียดต่างๆของฉาก

Fantasian
Fantasian
Fantasian

ส่วนระบบการเล่นนั้นก็จะมาในแนว RPG ที่คุ้นเคย อย่างเวลาเดินไปในฉากจะสุ่มเจอศัตรู แล้วพอสู้จะมาในแนวเทิร์นเบสที่เรียบง่าย แต่เกม Fantasian ก็จะมีจุดเด่นของตัวเองเพิ่มเข้ามาอยู่อย่างเช่นระบบ Aiming ที่ตัวละครจะใช้สกิลโจมตีวงกว้างใส่ศัตรูแบบเป็นเส้นตรง หรือเส้นโค้ง และเวลาใช้สกิลเหล่านั้นก็จะมีการควบคุมที่เปลี่ยนไปอย่างเช่น เวลานำสกิลธนูมาใช้เราก็ต้องกดค้างแล้วกดลากง้างธนูเพื่อยิงสกิลแบบโจมตีหมู่ออกไป

Fantasian
Fantasian

และระบบถัดมาก็คือ Dimension Battle ที่เราสามารถนำศัตรูที่สุ่มพบไปเก็บไว้ในมิติอื่น แล้วค่อยเอามาสู้แบบทีเดียวไม่ต้องมาสู้ทีละรอบ และผู้เล่นยังสามารถสร้างสถานการณ์เพิ่มความได้เปรียบเวลาสู้ในมิตินั้นได้ด้วย

นอกจากนี้มันยังมีเกี่ยวกับการวางแผนเวลาสู้กับบอส ที่ถ้าหากใช้สกิลกับไอเท็มให้ถูกจังหวะ ถึงแม้เลเวลของเราจะน้อยก็สามารถปราบบอสได้ด้วย

ส่วนกำหนดการเปิดให้ดาวโหลดนั้นยังไม่ถูกเปิดเผยออกมา ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถตรวจสอบรายละเอียดของเกมได้ที่ App Store หรือลิงก์ที่แนบไว้ข้างล่างนี้

https://apps.apple.com/jp/app/fantasian/id1517339045

ที่มา https://www.famitsu.com/
Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้