สมกับเป็นเรื่องประจำชาติ Voltes V ฉบับคนแสดง ฟิลิปปินส์เผยคลิปตัวอย่างสุดเท่

Play Video

Voltes V อนิเมะหุ่นยนต์รวมร่างจาก Sunrise ที่หลายคนรู้จักกันดี โดยเฉพาะที่ประเทศฟิลิปปินส์ เรื่องนี้โด่งดังมากๆ ชนิดที่เด็กทุกคนจำทำนองเพลงของมันได้ยิ่งกว่าเพลงชาติเสียอีก

หลังช่อง GMA ได้ประกาศสร้างไปก่อนหน้านี้ว่าจะนำมาสร้างเป็นฉบับคนแสดงในชื่อ Voltes V: Legacy ล่าสุดได้ปล่อยคลิปตัวอย่างสุดอลังความยาวกว่า 1 นาที มาให้ชมกัน และมันก็จะเริ่มฉายเป็นตอนๆ ในฟิลิปปินส์เร็วๆ นี้ด้วย

Voltes V: Legacy ตัวอย่างแรกเมื่อปีที่แล้ว

Voltes V: Legacy ตัวอย่างล่าสุด

Voltes V เป็นอนิเมะหุ่นชุดที่ 2 ต่อจาก Combattler V ในซีรีส์ของคุณ Nagahama Tadao ที่เคยฉายในญี่ปุ่นเมื่อปี 1977 เป็นเรื่องราวแนวโลกกำลังถูกรุนรานโดยพวกต่างดาว เลยต้องใช้หุ่นแบบขับกันหลายคนออกไปต่อสู้ และเนื้อเรื่องยังเน้นในความดราม่าเพื่อให้ผู้ใหญ่สามารถดูได้

Voltes V

ในส่วนของเนื้อเรื่องและยอดผู้ชมค่อนข้างประสบความสำเร็จ แต่ของเล่นกลับขายได้ไม่ดีนัก เพราะองค์ประกอบหลายๆอย่างต้องใช้จำนวนเยอะ เช่น ต้องซื้อส่วนประกอบแยก 5 ส่วน ถึงจะได้หุ่นหนึ่งตัวทำให้มันมีราคารวมสูงมาก และเด็กในยุคนั้นไปให้ความสนใจกับพวก Super Car เข้าพอดี จนสุดท้ายส่งผลให้ภาคหนังโรงที่เคยประกาศไว้ไม่ได้สร้าง

Voltes V

ต่อมาอนิเมะเรื่องนี้ได้ถูกนำมาฉายที่ประเทศฟิลิปปินส์ในปี 1978 สร้างความตื่นตะลึงให้กับเด็กฟิลิปปินส์มาก เพราะในยุคนั้นอนิเมะทุกเรื่องที่ฉายจะเป็นผลงานของอเมริกาเพียงอย่างเดียว พอได้เจอหุ่นรวมร่างเป็นครั้งแรกก็เลยปลื้มไปตามๆ กัน แต่ถึงเด็กจะชอบแค่ไหนผู้ใหญ่กลับมองว่ามันส่งเสริมความรุนแรง และในตอนนั้นยังมีผลพวงจากสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่หลงเหลืออยู่ ทำให้คนท้องที่เกลียดญี่ปุ่น จนประธานาธิบดี เฟอร์ดินานด์ มาร์กอส ที่ดำรงตำแหน่งอยู่ในตอนนั้นประกาศห้ามฉาย Voltes V

Voltes V
Voltes V

แต่หลังจากที่ประธานาธิบดีเฟอร์ดินานด์ถูกโค่นโดยการปฏิวัติ โดยพลังประชาชน ราว 1986 อนิเมะ Voltes V ก็ได้กลับมาฉายอีกครั้ง จนมีมุกติดตลกล้อกันว่า “ที่ปฏิวัติกันก็เพื่อจะได้ดู Voltes V อีกครั้งไง” และพอได้ฉายคราวนี้มันก็เกิดกระแสบูมหนักมากๆ จนในที่สุด Voltes V ก็กลายเป็นอนิเมะประจำชาติฟิลิปปินส์ไปในที่สุดนั่นเอง

Voltes V

ที่มา http://otakomu.jp/
Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้