NCSoft ประกาศลั่น!! Aion เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษมาชัวร์ ปี 2009

     Aionic ซึ่งเป็นแฟนไซต์เกม Aion เกมออนไลน์ที่ทั่วโลกให้การรอคอย ได้รับเกียรติให้เข้าไปสัมพาษณ์คุณ Mirko Gozzo ซึ่งเป็น Marketing Manager ของ NCsoft Europe ซึ่งรายละเอียดการสัมพาษณ์จะเป็นรายละเอียดถึงรูปแบบการให้บริการเกม Aion นั่นเอง แต่วันนี้ ผมสรุปใจความสำคัญ ซึ่งเป็นประเด็นหลักๆ ที่หลายต่อหลายคนใน Online-Station กำลังถกเถียงกันอย่างเมามันส์ โดยพอสรุปได้ 2 ประเด็นดังนี้ครับ


รูปแบบการเก็บค่าบริการในโซนยุโรป

     รูปแบบการเก็บค่าบริการ ที่ยุโรป จะใช้แบบเดียวกับเกาหลี นั่นก็คือแอร์ไทม์ครับ โดยจะคิดเป็นแบบรายเดือน และอาจจะเพิ่มระบบการซื้อไอดี ที่ใช้ในโซนอเมริกา โดยวางแผนไว้ว่า อาจจะจ่ายผ่านแอร์การ์ด หรือผ่านระบบ Paypal ซึ่งจะสะดวกต่อชาวต่างชาติที่เข้ามาร่วมสนุกใน Aion ได้อย่างเต็มที่ครับ

จะเปิดให้ทดสอบได้เมื่อไหร่

     เนื่องจากว่า เซิร์ฟเวอร์ของ Aion โซนยุโรป จะไปติดตั้งไกลถึงประเทศฝรั่งเศส( Francoforte ) ซึ่งจะสะดวกต่อชาวเยอรมันด้วย จึงเป็นผลทำให้เกมนั้นเปิดให้บริการได้ล่าช้า อย่างช้าอาจจะเป็นปี 2009 ซึ่งขึ้นอยู่กับทางเกาหลี ซึ่งกำลังทดสอบ Close Beta Season 3 อยู่ และกำลังจะเปิด Openbeta Test ในโอกาสต่อไป ( รายละเอียดการทดสอบ Close Beta Season 3 สามารถอ่านได้ที่นี่
http://www.online-station.net/news/view.php?id=17707 )และทางเราเองก็ทำงานกันอย่างหนักอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้ได้ผลงานที่มีคุณภาพ เพราะเนื่องจากการแปลภาษาตัวเกมนั้นเป็นไปอย่างลำบาก แต่ก็จะพยายามไม่เลทงานให้มากเกินไป โดยกำหนดเสร็จช้าสุด อยู่ที่เดือนแรกของปี 2009 ครับ

     ในที่สุดความหวังที่พวกเรารอคอย ก็มาซะทีนะครับ กำหนดการที่พวกเรารอคอย ว่าเซิร์ฟเวอร์โซนยุโรปจะเปิดให้บริการได้เมื่อไหร่ แต่ไม่แน่นะครับเร็วๆ นี้ อาจจะมีข่าวดีที่ใครหลายๆ รอคอยก็เป็นได้นะครับ


 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้