Netflix ยังไม่มีแผนที่จะลุยตลาดแพลตฟอร์มสำหรับสตรีมมิ่งเกม

Netflix ยังไม่มีแผนที่จะลุยตลาดแพลตฟอร์มสำหรับสตรีมมิ่งเกม

    Netflix หนึ่งในยักษ์ใหญ่แห่งวงการสตรีมมิ่งที่กำลังรุกรานตลาดโทรทัศน์รูปแบบดั้งเดิมและตลาดภาพยนตร์ เนื่องจาก Netflix เป็นรุ่นแรกที่มีการบุกเบิกสตรีมมิ่งภาพยนตร์ ทำให้ปัจจุบัน Netflix มีกลุ่มเป้าหมายที่กว้างขวางมากกว่าเดิม และจากกระแสสตรีมมิ่งเกมที่กำลังมาแรงในปัจจุบันนี้ ทำให้หลายคนอดสงสัยไม่ได้ว่า Netflix จะมีการลุยในเรื่องแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งเกมด้วยหรือเปล่า

    Reed Hastings CEO ของ Netflix ได้ให้สัมภาษณ์เรื่องนี้ที่งานสมนา New York Times’ DealBook Conference เกี่ยวกับการสตรีมมิ่งเกม ว่าปัจจุบัน Netflix ยังไม่มีแผนที่จะเปิดธุรกิจสตรีมมิ่งเกม แบบเดียวกับบริการ TV และภาพยนตร์ของ Netflix ในตอนนี้ อีกทั้งคุณ Reed ยังคิดอีกว่าเรื่องการแข่งขันเกมมีข้อจำกัดเรื่องเวลาสำหรับผู้ชม การที่ Netflix ยังคงให้บริการแบบเดิมที่ทุกคนรู้จักนั้น มันเป็นสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว

    “มันมีหลายสิ่งที่ผู้คนทำเพื่อสร้างความบันเทิงให้กับตัวเอง รวมถึง Fortnite และจากคำพูดนี้ มันคือการที่เราแข่งกับกับ Fortnite มากกว่าแข่งขันกับ HBO ซึ่ง Fortnite มีชั่วโมงการชมที่มากกว่า แน่นอนว่ามันคือเรื่องการแข่งขันเกี่ยวกับชั่วโมงในการชม แต่เราจะไม่แข่งขันกับ Fortnite ด้วยการที่สร้างแพลตฟอร์มสตรีมเกมที่ดีกว่าเพราะเราไม่ถนัดเรื่องนั้น เราจะแข่งขันโดยการสร้างสุดยอดรายการ TV ที่คุณไม่เคยดูมาก่อน และมันจะทำให้คุณหยุดเล่น Fortnite เพื่อมาดูรายการของเรา”

    แต่ที่จริงแล้ว Netflix ก็ได้มีการขยายส่วนเล็กส่วนน้อยไปในเรื่องของเกม ส่วนใหญ่เป็นเกมที่ใช้งบประมาณน้อยตามรูปแบบดังเดิมที่มี ดูเหมือนว่าตอนนี้ Netflix ยังไม่คิดที่จะขยับขยายมากกว่านั้น แต่อย่าลืมว่าตอนนี้บริษัทเกมยักษ์ใหญ่หลายแห่งก็เริ่มทำสตรีมมิ่งแล้วนะ ถ้าเขาตีตลาด Netflix ได้ก็อย่าไปว่าเขาล่ะ!

ที่มา: https://gamingbolt.com/
TrunksTH
 

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้