Birds of Prey จะเป็นหนังที่มีความเป็น Feminist มากๆ

Birds of Prey จะเป็นหนังที่มีความเป็น Feminist มากๆ

แม้ในปัจจุบันนี้มันจะมีหนังซูเปอร์ฮีโร่จากหนังสือการ์ตูนออกมาให้เราได้ชมกันอย่างไม่ขาดสาย แต่เราก็ยังไม่ได้เห็นหนังรวมทีมตัวละครหญิงกันเสียที จนกระทั่งล่าสุดนี้มันก็กำลังจะมีหนังอย่าง Birds of Prey (And The Fantabulous Emancipation of One Harley Quinn) ออกมาให้เราได้ชมกันแล้ว และมันก็จะเป็นหนังที่มีความเป็น Feminist มากๆ อีกด้วย

โดยเป็นการยืนยันจากทาง Ewan McGregor นักแสดงผู้รับบทเป็นวายร้าย Black Mask ในหนังนั้นเองที่ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทาง Premiere Magazine เอาไว้ว่าหนัง Birds of Prey นั้นมันมีความน่าสนใจเพราะมันเป็นหนัง Feminist มากๆ ซึ่งในบทของหนังนั้นก็มีเรื่องราวของการเกลียดเหยียดหยามผู้หญิง และมันก็จะมีแสดงให้เราได้เห็นถึงด้านตรงข้ามและผลลัพธ์ของมันนั่นเอง ซึ่งเขาเองก็คิดว่ามันจำเป็นอย่างมากที่จะมีหนังแบบนี้ออกมาอีกด้วยเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวของผู้หญิงที่ยังไม่มีใครทำมาก่อน

Feminist

สำหรับ Birds of Prey (And The Fantabulous Emancipation of One Harley Quinn) นั้นจะเป็นเรื่องราวที่ดำเนินต่อจากเหตุการณ์ใน Suicide Sqaud นั่นเอง โดยจะเป็นเรื่องราวของ Harley Quinn จะต้องมาร่วมมือกับทาง Black Canary และ Huntress ในการต่อสู้กับวายร้ายอย่าง Black Mask ที่ต้องการตัว Harley Quinn มาอยู่ในการครอบครองแทนที่ Joker ซึ่งตัวหนังมีกำหนดฉายให้เราได้ชมกันแล้วใน วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2020

ที่มา : https://comicbook.com/dc/2019/10/10/birds-of-prey-feminist-movie-ewan-mcgregor/

นามปากกา : Seihun

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้