ผู้กำกับ Shazam! เหนื่อยมากในการทำให้หนังไม่น่ากลัวไปกว่า Jurassic Park

หลังจากเปิดตัวมาด้วยการสร้างหนังสยองขวัญอย่าง Lights Out จนได้รับโอกาสในการมาสร้างหนัง Spin-off ของจักรวาล Conjuring อย่าง Annabelle: Creation ใครจะไปคิดว่าโปรเจกต์หนังใหญ่เรื่องที่ 3 ของผู้กำกับ David F. Sandberg นั้นจะมาเป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่สำหรับเด็กอย่าง Shazam! ที่เป็นหนึ่งในหนังที่ประสบความสำเร็จของทาง Warner Bros. และ DC Films ไปแล้ว

แต่อย่างไรก็ดีในการสร้างหนังอย่าง Shazam! ร่วมกับทาง New Line Cinema นั้นทางผู้กำกับก็ได้ออกมาเปิดเผยกับทาง Comicbook ไว้ในการให้สัมภาษณ์ว่าส่วนที่เขาได้พยายามเป็นอย่างมากก็คือการสร้างไม่ให้หนังนั้นออกมาน่ากลัวมากจนเกินไป ซึ่งในหนัง Shazam! นั้นเขาได้เปิดเผยรายละเอียดออกมาว่ามันน่าจะมีฉากที่แสดงให้เห็นถึงการฆ่ากันของตัวละครแบบเต็มๆ แต่แล้วมันก็ได้ถูกตัดออกไปเพราะมันทำให้หนังน่ากลัว แต่ก็ยังต้องทำให้มันแสดงให้เห็นถึงความน่ากลัวของเรื่องราว ซึ่งมันเป็นหนังในเรตติ้ง PG-13 ดังนั้นมันจึงต้องมีการปรับเนื้อหาให้เหมาะสมและเขาก็พยายามอย่างมากที่จะทำให้มันไม่น่ากลัวไปกว่าหนังอย่าง Jurassic Park นั่นเอง

นั้นจึงทำให้ในหลายๆ ฉากของหนังได้มีการใส่ฉาก CGI เข้ามาเพื่อดึงดูดผู้ชมที่เป็นเด็กซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของเรื่องอีกด้วย แต่มันก็นับได้ว่าเป็นความพยายามที่คุ้มค่ามากทีเดียวสำหรับผลงานการกำกับชิ้นนี้ของ David F. Sandberg เพราะตัวหนังได้รับคำชมเป็นอย่างมากและยังทำรายรับได้อย่างเป็นที่น่าพอใจอีกด้วย ซึ่งก็เชื่อได้เลยว่าเขาน่าจะได้มารับทำหน้าที่ในการกำกับหนังภาคต่อของมันอย่างแน่นอน เพราะทาง Warner Bros. นั้นน่าจะมีการวางแผนสำหรับภาคต่อของมันเอาไว้แล้วหลังจากหนัง Black Adam ออกฉายอย่างเป็นทางการซึ่งคาดว่ามันน่าจะเริ่มการถ่ายทำกันในปีนี้

ที่มา : https://comicbook.com/horror/

Seihun

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้