Dark Phoenix เดิมเคยถูกแบ่งเป็นสองภาค

X-Men: Dark Phoenix นั้นเป็นหนังที่เป็นการปิดฉากเรื่องราว X-Men ของทาง 20th Century Fox อย่างเป็นทางการ แต่เดิมทีแล้วมันได้เคยมีแผนที่จะถูกแบ่งออกเป็นสองภาคแทนที่จะเป็นภาคเดียวมาก่อน หลังตัวหนังประสบปัญหาในระหว่างการถ่ายทำมากมาย

โดย Dark Phoenix นั้นน่าจะเรียกได้ว่าเป็นหนังที่ไม่ประสบความสำเร็จทั้งจากฝั่งคนดูและจากฝั่งนักวิจารณ์ ซึ่งปัญหาที่ทำให้หนังออกมาอย่างย่ำแย่นั้นก็อาจเป็นเพราะมันมีการเปลี่ยนแปลงในระหว่างการถ่ายทำที่มากจนเกินไปนั่นเอง ซึ่งตัวหนังนั้นได้มีการถ่ายซ่อมหลายต่อหลายครั้ง และยังได้มีการเลื่อนกำหนดการฉายอีกหลายรอบ และยังมีการเปลี่ยนแปลงฉากองค์ที่สามของหนังอีกด้วย ซึ่งปัญหาดังกล่าวนั้นก็มาจากการควบรวมกิจการกับทาง Disney นั่นเองที่ทำให้ทางทีมงานไม่รู้จะทำอย่างไรกับหนังเรื่องนี้ต่อในระหว่างการสร้างหลังจากที่ได้เริ่มลงมือสร้างไปบางส่วนแล้ว

แต่ล่าสุดทาง Deadline ก็ได้มีการรายงานออกมาแล้วว่าแท้จริงแล้ว Dark Phoenix นั้นเคยมีแผนที่จะถูกแบ่งออกมาเป็นสองภาค และยังเป็นในช่วงสุดท้ายของการเตรียมงานสร้างอีกด้วย ซึ่งในรายงานนั้นได้ระบุว่ามันเป็นการตัดสินใจของทาง Simon Kinberg ผู้กำกับของหนังนั่นเองที่ต้องการที่จะเปลี่ยนมันมาให้เป็นภาคเดียว โดยคาดการณ์ว่าหนังภาคแรกนั้นมันควรจะเป็นเรื่องราวต้นกำเนิดของ Jean Grey และในภาคสองนั้นมันจะเป็นเรื่องราวของ Dark Phoenix นั่นเอง

อย่างไรก็ดีตัวหนัง Dark Phoenix ก็ได้ออกฉายไปเรียบร้อยแล้ว และเป็นการส่งมอบสิทธิ์ในการสร้างของแฟรนไชส์ให้กับทาง Marvel Studios อย่างเป็นทางการ แต่เราจะได้เห็นการกำเนิดใหม่ของ X-Men ในตอนไหนนั้นก็คงต้องติดตามกันต่อไป

ที่มา: CBR

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้