ไม่เป็นไปตามหวัง Dark Phoenix อาจขาดทุนอย่างหนัก

ปิดฉากไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับแฟรนไชส์ X-Men ของทาง 20th Century Fox กับภาพยนตร์อย่าง Dark Phoenix ที่เป็นการปิดเรื่องราวที่ดำเนินมานานกว่า 20 ปี แต่จากรายงานล่าสุดนั้นก็ดูเหมือนว่ามันจะจบลงได้อย่างไม่สวยงามเท่าที่ควร

โดยเป็นรายงานจากทาง Deadline ที่ได้มีการระบุว่า Dark Phoenix นั้นเป็นหนังที่ทำรายได้เปิดตัวในสัปดาห์แรกต่ำที่สุดในบรรดาหนัง X-Men ทุกภาคที่ออกฉาย โดยมันมีความเป็นไปได้สูงว่าตัวหนังนั้นน่าจะสูญเสียเงินไปกว่า 100 ล้านเหรียญจากที่มีการประมาณการเอาไวเลยทีเดียว

สำหรับ Dark Phoenix นั้นมีรายงานระบุออกมาว่ามันได้ใช้เงินในการทำการโฆษณาและสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ ราว 350 ล้านเหรียญเลยทีเดียว ซึ่งทางนักวิเคราะห์นั้นก็ไม่ได้มีการคาดการณ์กันว่าตัวหนังนั้นน่าจะทำรายรับได้เพียงแค่ 285 ล้านเหรียญเท่านั้น และอาจจะทำรายได้เพียงแค่ 45.7 ล้านเหรียญในประเทศจีน

โดยสาเหตุหลักนั้นก็น่าจะเป็นเพราะความเสื่อมความนิยมของ X-Men จากความล้มเหลวใน X-Men: Apocalypse ซึ่งตัวหนังในภาคนี้ยังได้รับคำวิจารณ์ในแง่ลบเป็นอย่างมาก ทั้งการควบรวมกิจการกับทาง Disney เองก็น่าจะส่งผลหนักเช่นกันเพราะกลุ่มผู้ชมนั้นก็คงอยากที่จะชม X-Men ในเวอร์ชันของ MCU มากกว่าหลังจากรอคอยกันมาอย่างยาวนานร่วมทศวรรษ

ที่มา: Comicbook
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้