James Wan อาจไม่กำกับ Aquaman 2 หากบทหนังไม่เจ๋งพอ

Warner Bros. และ DC Films ได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าพวกเขาจะเดินหน้าในการสร้าง Aquaman ภาคต่อย่างแน่นอน แต่ก็ยังไม่เป็นที่ยืนยันว่าผู้กำกับ James Wan นั้นจะได้กลับมาเป็นผู้กำกับหรือไม่หลังจากที่เขาได้ออกมาบอกแล้วว่าเขากำลังรอบทหนังที่เยี่ยมพอสำหรับมันเท่านั้นเขาถึงจะกลับมา

Aquaman เป็นหนึ่งในหนังของ DC ที่เปล่าแฟนๆ ตั้งชื่ออย่างไม่เป็นทางการให้กับจักรวาลของหนังเรื่องนี้ว่า DC Extended Universe โดยมันได้เล่าเรื่องราวของ Arthur Curry ที่รับบทโดย Jason Mamoa หนึ่งในพลพรรค Justice League ที่ได้เคยมีการปรากฏตัวมาแล้วในหนังทั้งสองเรื่องก่อนหน้าของ DC ทั้ง Batman V Superman: Dawn of Justice และ Justice League และ Aquaman ก็คือหนังเดี่ยวที่เล่าเรื่องราวต้นกำเนิดของเขานั่นเองกับภารกิจครั้งสำคัญของเขาที่ทำให้เขาได้กลายมาเป็น Aquaman ที่แท้จริงอย่างที่แฟนๆ ของตัวละครนี้คุ้นชินจากในฉบับหนังสือการ์ตูน

แม้คำวิจารณ์ของ Aquaman จะอยู่ในระดับกลางๆ ค่อนไปทางบวก แต่ตัวหนังเองก็เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จจากเหล่านักวิจารณ์ไปมากพอตัวแล้วหากเทียบกับหนังเรื่องก่อนหน้าอย่าง Batman V Superman หรือ Suicide Squad แต่แม้คะแนนวิจารณ์จะออกมากลางๆ แต่สิ่งที่ไม่กลางเลยก็คือรายรับรวมของหนังที่ประสบความสำเร็จเป็นปรากฏการณ์เลยทีเดียวที่ได้ทำให้มันกลายเป็นหนังเรื่องแรกของ DCEU ที่ทำเงินไปทะลุหนึ่งพันล้านเหรียญเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งก็คงจะไม่เป็นที่น่าแปลกใจนักหลังจากที่ได้เห็นรายรับอันมหาศาลขนาดนั้นมันจึงทำให้ทาง Waner Bros. ค่ายหนังต้นสังกัดแทบที่จะอนุมัติให้ไฟเขียวในการสร้างภาคต่อทันทีแม้ตัวหนังภาคแรกจะยังคงออกฉายอยู่ในโรงภาพยนตร์ก็ตาม แต่ถึงหนังภาคต่อจะมีการประกาศออกมาแล้ว ทางผู้กำกับอย่าง James Wan ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จในครั้งนี้ก็ดูเหมือนว่าเขาเองก็ยังไม่ได้ทำการตกลงในการกลับมากำกับภาคต่อของหนังเรื่องนี้แต่อย่างใด

โดยเป็นทางสำนักข่าว Deadline ที่ได้มีการรายงานออกมาแล้วว่าทาง Waner Bros. และ DC Films นั้นได้เริ่มเดินหน้าในการสร้าง Aquaman 2 แล้ว โดยที่ยังคงคาดหวังที่จะให้ทาง James Wan กลับมารับหน้าที่ในการเป็นผู้กำกับให้กับหนังเรื่องนี้อีกครั้ง เพราะในหนังภาคแรกนั้น James Wan ได้ลงทุนลงแรงไปอย่างมากทีเดียวในการสร้างตัวละครและโลกใต้บาดาลอันน่าอัศจรรย์จนทำให้หนังออกมาสวยงามน่าประทับใจต่อผู้ชมเป็นอย่างมาก ซึ่งทางตัวแทนของ James Wan ก็ได้ออกมาบอกว่าทางตัวผู้กำกับของพักเบรกหลังจากเสร็จสิ้นการเดินสายของ Aquaman สักระยะ และทางแหล่งข่าวของทาง Deadline เองก็ยังได้เปิดเผยอีกด้วยว่าเขาจะไม่มากำกับหนังบทภาพยนตร์ในภาคต่อนี้ไม่ดีพอ

เรียกได้ว่าเป็นการสร้างหนังฮีโร่ที่ทำเงินระดับพันล้านได้เป็นเรื่องที่สองหลังจาก Dark Knight Rises ก็ว่าได้สำหรับทางค่ายหนังอย่าง Warner Bros. และมันก็เป็นการเดินหน้าที่ดีสำหรับพวกเขาในการสร้างหนังเดี่ยวภาคต่อของเหล่าฮีโร่ Justice League ออกมาก่อนที่จะปูทางให้พวกเขากลับไปรวมทีมกันอีกครั้งในภายหน้า ซึ่งในตอนนี้นอกจาก Aquaman แล้วมันก็ยังมี Wonder Woman 1984 ที่กำลังจะได้ออกฉายในปี 2020 รวมไปถึงหนังเรื่องอื่นๆ อีกมากมายของ DC ทั้ง The Flash และ Bird of Prey และอาจรวมไปถึง Joker และหนังเดี่ยวของ Batman อีกด้วยที่จะทยอยออกมาให้เราได้ชมกันอย่างไม่ขาดสายเลยทีเดียว

ที่มา: Screen Rant

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้