Star Trek 4 อาจโดนทาง Paramount ยุติการสร้างแล้ว

ดูเหมือนว่าเราอาจจะไม่ได้เห็นหนังภาคต่อของ Star Trek แล้วหลังมีรายงานออกมาว่าทางค่ายหนังเจ้าของสิทธิ์อย่าง Paramount นั้นได้สั่งยุติการสร้าง Star Trek 4 แล้ว

โดยย้อนกลับไปในปี 2002 ทาง Paramount ได้มีการปล่อยหนัง Star Trek: Nemesis ซึ่งเป็นเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับตัวหนังในฉบับซีรีส์ออกมาฉาย แต่หลังจากที่มันไม่ประสบความสำเร็จพวกเขาก็ได้สั่งยุคิการสร้างภาพยนตร์ TV ซีรีส์ที่เป็นเรื่องราวของยาน Enterprise ที่เดิมทีมีแผนในการสร้างหลังจากหนังฉายแทบจะในทันที จนส่งผลให้ซีรีส์ Star Trek แทบจะเรียกได้ว่ากำลังจะตายจากไปตามยุคสมัย จนกระทั่งในปี 2009 ที่มันก็ได้กลับมาอีกครั้งในฐานะภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ผลงานกำกับของผู้กำกับ J.J. Abrams ที่เป็นการรีบูตเรื่องราวของ Star Trek ขึ้นมาใหม่ พร้อมทั้งยังมีการเชื่อมต่อกับเรื่องราวของหนังในฉบับซีรีส์ดั้งเดิมอีกด้วย ซึ่งก็เรียกได้ว่ามันประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากจนได้ออกภาคต่ออย่าง Star Trek Into Darkness ออกมาและก็กลายเป็นที่เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์จากบรรดาเหล่าแฟนๆ มากมาย

(ภาพจาก: ScreenGeek)

โดย Star Trek Into Darkness เป็นหนังที่เล่าเรื่องราวซ้อนทับกับภาคต้นฉบับที่ชื่อว่า Wrath Of Khan และมันก็เป็นประเด็นให้กับเหล่าแฟนๆ ที่มองว่าตัวของนักแสดงและบทของ Benedict Cumberbatch วายร้ายตัวฉกาจของจักรวาล Star Trek ในเวอร์ชันนี้แทบจะไม่มีเค้าเดิมของภาคต้นฉบับเลย แต่อย่างไรก็ดีตัวหนังก็ยังทำเงินได้ตามเป้า และยังคงเป็นหนังที่สนุกสนานสำหรับแฟนหนังกลุ่มใหม่ๆ จนทำให้มันได้สร้างภาคต่ออย่าง Star Trek Beyond ออกมาในวาระครบรอบ 50 ของซีรีส์นี้ ที่เป็นการเปลี่ยตัวผู้กำกับโดยได้ทาง Justin Lin จากซีรีส์ Fast & Furious มาแทนที่ แม้ตัวหนังจะออกมาไม่ได้แย่มากนัก แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จบนตารางหนังทำเงินเท่าที่ควร

และนั่นก็ส่งผลให้อนาคตของหนัง Star Trek เริ่มสั่นคลอนอีกครั้ง และก็กลายเป็นว่าทาง Paramout เหมือนไม่แน่ใจว่าจะทำอย่างไรต่อไปดีกับซีรีส์นี้ โดยได้มีการประกาศออกมาว่าจะมีหนัง Star Trek ออกมาอีกหลายภาคโดยหนึ่งในนั้นคือ Star Trek 4 และหนังอีกภาคหนึ่งที่กำกับโดยผู้กำกับสุดติสต์อย่าง Quentin Tarantino แต่เราก็ยังไม่ได้เห็นถึงความคืบหน้าของสักโปรเจกต์ออกมาแต่อย่างใด พร้อมๆ กับการที่ Chris Pine นักแสดงผู้รับบท Captain Kirk และ Chris Hemsworth ผู้เคยรับบทเป็นพ่อของ Kirk ที่มีข่าวว่าจะได้กลับมาในภาคต่อนั้นก็มีการเจรจาที่ล้มเหลวไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย

โดยทางสำนักข่าว Deadline ได้มีรายงานออกแล้วว่าทางผู้กำกับ S.J. Clarkson ที่ได้ถูกวางตัวให้มาเป็นผู้กำกับ Star Trek 4 นั้นได้หันไปรับหน้าที่ในการกำกับตอน Pilot ของซีรีส์ Game of Thrones ภาคปฐมบทแล้วเป็นที่เรียบร้อย พร้อมๆ กับที่ทาง Paramout สั่งชะลอการสร้าง Star Trek 4 ซึ่งทาง Paramout เองก็ยังไม่ขอให้ความเห็นใดๆ เกี่ยวกับข่าวที่ออกมาในตอนนี้

โดยทาง S.J. Clarkson ได้ถูกวางตัวให้มารับหน้าที่ในการกำกับ Star Trek 4 เมื่อเดือนเมษายน 2018 ที่ผ่านมา และเป็นผู้หญิงคนเรกที่จะได้มากำกับซีรีส์ Star Trek นี้ ซึ่งบางทีการตัดสินใจในครั้งนี้ของทาง Paramount ก็อาจเป็นเพราะหนัง Star Trek Beyond ไม่สามารถทำเงินได้ตามที่วางไว้และยังรวมไปถึงตัวละครหลักอย่าง Captain Kirk ที่จะไม่ได้กลับมาอีกแล้วหลัง Chris Pine ไม่ต่อสัญญาและไม่อยากที่จะมารับบทบาทเดิมของเขาอีก 

ที่มา: Screen Rant

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้