Grand Fantasia : สุดยอดทริคเด็ด กับระบบ Collection ที่หลายคนมองข้าม!

        ดีจ้าสำหรับเพื่อนๆ ชาว Grand Fantasia Online ทุกท่าน วันนี้เราจะมาเจอกับระบบ Collection เพื่อนๆ หลายคนคงจะยังไม่ทราบถึงความสามารถอย่างลับๆ ของมัน มันมีไว้ทำอะไร เรา…ก็ไม่รู้! เพื่อนๆ หลายคนเริ่มอยากรู้กันแล้วใช่ไหมล่ะ ถ้าอย่างนั้นจะมานั่งอ่านให้เสียเวลากันทำไม เราไปดูกันเลยดีกว่าว่า Collection นั้นสามารถทำอะไรได้บ้างนอกจะมีไว้สะสมไอเทม

        ระบบ Collection ในเกม Grand Fantasia Online นั้น มีไว้สะสมไอเทมที่ไม่ใช้เอาไว้ในช่อง Collection และเพื่อนๆ หลายคนก็ถามกลับมาว่า หากนำไอเทมไปไว้ใน Collection แล้วจะไม่สามารถนำมันออกมาใช้ได้อีกหรือเปล่า? หมดปัญหานั้นไปได้เลย เพราะเมื่อนำไปฝากใน Collection แล้ว หากเราต้องการที่จะนำออกมาใช้อีกก็สามารถนำออกมาใช้ได้ดังเดิม ซึ่งทำให้เราลดจำนวนช่องเก็บของลงไปได้อีกด้วย

ตัวอย่างช่องเก็บ Collection ของเรา

        ในช่อง Collection เมื่อเปิดขึ้นมาแล้ว จะเห็นว่ามีหมวดไอเทมแยกออกไปอีกด้วย เราไปดูกันดีกว่าว่าแต่ละหมวดนั้นเป็น Collection ประเภทใดกันบ้าง

Costume – ไอเทมจำพวก Costume ชุดแฟนซี อาวุธแฟนซีต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นไอเทมแฟนซีที่ได้จากกิจกรรม หรือไอเทมแฟนซีจากไอเทมมอลล์ ก็สามารถเก็บไว้ได้ในหัวข้อนี้

Sprite Misc. – ไอเทมสำหรับสวมใส่ต่างๆ ของ Sprite ไม่ว่าจะเป็นไอเทมแฟนซีที่หาซื้อได้ในเกม หรือไอเทมแฟนซีที่ซื้อจากไอเทมมอลล์

Sprite Furniture – ไอเทมประเภทเครื่องตกแต่งห้องของ Sprite ต่างๆ

Mount – เป็นช่องเก็บ Collection ของสัตว์ขี่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสัตว์ขี่ที่สร้าง, ซื้อในเกม หรือซื้อจากไอเทมมอลล์ จะสามารถเก็บไว้ได้ตรงนี้เลยทีเดียว

อื่นๆ – ไอเทมประเภทเปลี่ยนร่าง หรือเรียก Summon ออกมา หากเราไม่ใช้ก็สามารถเก็บไว้ได้ในช่องนี้

Legend Item – ไอเทมระดับตำนานต่างๆ หรือที่รู้จักอยู่ในเซิร์ฟอย่างมากมายว่าเป็น “ของทอง” ต่างๆ นั่นเอง

        แต่เดี๋ยวก่อน! ไม่ใช่ว่าไอเทมใดๆ ก็จะสามารถฝากได้นะครับ ต้องขอชี้แจงแถลงไขให้ได้ทราบโดยทั่วกันก่อน เพราะไอเทมที่จะนำมาเก็บไว้ใน Collection นั้น จะต้องเป็นไอเทมมีตัวอย่างอยู่ใน Collection เท่านั้น เมื่อเข้าใจแล้วเราไปดูวิธีการฝากกันเลยดีกว่า

กด “L” เพื่อเรียกหน้าต่าง Quests ขึ้นมา แล้วเลือกไปที่หัวข้อ Collection

ให้ลากไอเทมที่ต้องการจะเก็บไว้ใน Collection ไปใส่ในหน้าต่าง Collection

จะปรากฏไอเทมที่เราต้องการเก็บในช่อง Collection ถ้าต้องการเก็บให้กด Collect

ไอเทมหรือ Mount นั้นก็จะเข้าไปอยู่ใน Collection ทันที

        เป็นอย่างไรกันบ้าง? สำหรับวิธีที่ทำให้เรามีช่องเก็บของได้มากขึ้นในการเก็บไอเทมต่างๆ ซึ่งทำให้เราสามารถเก็บไอเทมได้มากขึ้นตามไปด้วย ถือเป็นสุดยอดทริคสำหรับคนที่ไม่รู้ไม่ทราบเลยทีเดียว แต่จุดเด่นของระบบ Collection นั้นไม่ได้อยู่ที่การเพิ่มช่องเพียงอย่างเดียว แต่ยังสามารถทำให้ตัวละครตัวอื่นที่อยู่ในไอดีเดียวกันสามารถใช้ไอเทมนี้ได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นไอเทมที่ใส่แล้ว (ทำให้ไม่สามารถเทรดได้) ก็ตาม แต่หากเป็นตัวละครจากไอดีเดียวกันก็จะสามารถใส่ไอเทมนี้ได้เช่นกัน สุดยอดกันไปเลยใช่ไหมล่ะ งั้นเราไปดูกันดีกว่าว่าทำได้จริงหรือ?

สังเกตว่าตัวละครนี้มีระดับเลเวล อยู่ที่ 47 และเก็บไอเทมลง Collection

และเปลี่ยนนำเอาตัวละคนในไอดีเดียวกัน ซึ่งมีเลเวล 17 เข้ามารับไอเทมแทน

เปิดมาจะมีจอบขุดซึ่งสามารถทำเควสได้มาในช่วงระดับเลเวล 42

และคลิกขวาลงมาไว้ในกระเป๋า โดยไอเทมชิ้นนี้ปกติจะไม่สามารถเทรดได้อยู่แล้ว

แต่นำมาให้ตัวละครเลเวล 17 ใส่ได้ เท่เลยทีเดียว

สัตว์ขี่เพิ่มความเร็ว 45% ต้องการ Lv.40 และค่าชื่อเสียงเมืองจะต้องมี 16,000 ขึ้นไป ปกติเทรดไม่ได้

        เป็นอย่างไรบ้างสำหรับเทคนิคลับสุดยอดกับประเด็นที่หลายคนมองข้ามออกทะเลไปไกล แต่มันอยู่ใกล้ตัวแค่นี้เอง สำหรับใครที่มีช่องเก็บของน้อยอยู่แล้วก็สามารถนำไอเทมต่างๆ ที่ไม่ได้ใช้มาเก็บได้ แต่จะต้องเป็นไอเทมที่มีภาพตัวอย่างอยู่ภายใน Collection เท่านั้นนะ สำหรับวันนี้ผมก็ต้องขอตัวลาไปก่อนแล้ว หากคราวหน้ามีทริคอะไรเด็ดๆ อีก ผมจะนำมาชี้แจงให้ทราบโดยทั่วกันครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้