ESTC2010: Heroes of Newerth ประกาศอัพเดตรายชื่อทีมเข้าแข่งขันพร้อมกำหนดการในวันที่ 16 ตุลาคม

 

      ใกล้งวดเข้ามาทุกขณะ กับการแข่งขันครั้งแรกในประเทศไทยกับ ESTC2010: Heroes of Newerth ซึ่งจะจัดแข่งในวันเสาีร์ที่ 16 (รอบคัดเลือก) และอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคม (รอบชิงชนะเลิศ) พ.ศ. 2553 ซึ่งล่าสุดก็ได้รายชื่อครบ 8 ทีมแล้วดังนี้

1. 053 (Fx`Desert)
2. 19G (The Grand)
3. XLG (eXCellent Gaming)
4. gzt (getz inter)
5. 2iR (22 Inch Rimz)
6. EDD (EddiERaiDer)
7. EMz (EMergENCy)
8. OCZ (OverClockZone (ภารโรง))

      โดยจะเป็นการแข่งขันแบบ Single Elimination ซึ่งตารางการจับคู่สายการแข่งขัน จะประกาศภายในวันงานค่ะ

หมายเหตุ: เปิดรับสมัครหน้างานตั้งแต่เวลา 10.00 – 11.00 น. เท่านั้น

กำหนดการ

     – ทุักทีมจะต้องมารายงานตัว ณ จุดลงทะเบียนนักกีฬา บริเวณหน้างานในวันเสาร์ที่ 16 ตุลาคม 2553 ตั้งแต่ 10.00-11.00น. เท่านั้น (หากมาเกินเวลาดังกล่าว จะถูกตัดสิทธิลงแข่งทันที)

     – ทุกทีมจะต้องถ่ายสำเนาบัตรประชาชน มาให้จุดลงทะเบียนอีกครั้ง หากสมาชิกทีมคนไหนไม่มีจะต้ัองไปถ่ายมาให้ครบ ไม่อย่างนั้นจะไม่อนุญาติให้ลงทะเบียน

     – หากนักกีฬาทีมใดก็ตาม ใส่รองเท้าแตะมางาน ทีมงาน ESTC จะไม่อนุญาติให้เข้าโซนแข่งขันเด็ดขาด หากถึงเวลาแข่ง แล้วสมาชิกไม่ครบ เนื่องจากมีสมาชิกในทีมใส่รองเท้าแตะ ทีมงานจะปรับให้แพ้บายทันที

 

กฏกติกาการแข่งขัน ESTC 2010: Heroes of Newerth

รูปแบบการแข่งขัน

1. แข่งขันแบบทีม 5vs5 โหมด Banning Pick (All Heroes) ออพชั่นเสริม; Tournament Rules, Referee: 1 แผนที่ Forests of Caldavar อัพเดตล่าสุดตามเซิร์ฟเวอร์จริงของเกม Heroes of Newerth
2. ไม่มีการจำกัดไอเท็มในการใช้

ก่อนการแข่งขัน

      1. หากผู้เข้าแข่งขันไม่มารายงานตัวก่อนเวลาแข่งขัน 15 นาทีจะถือว่าสละสิทธิ์จากการแข่งขัน
      2. หลังจากผู้เข้าแข่งขันมากันครบแล้ว ทีมงานจะจัดการให้ทุกคนประจำตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อย
      3. เจ้าหน้าที่ควบคุมการแข่งขัน จะเป็นผู้ตั้งห้องในชื่อ “ESTC2010: HoN Rd[เลขรอบ] [ชื่อทีม]vs[ชื่อทีม]”ยกตัวอย่างเช่น ESTC2010: HoN Rd16 OSRvsR4 และเชิญตัวแทนทั้งสองทีมเข้าห้อง
      4. ก่อนการแข่งขันจริง ทีมงานจะตั้งห้องให้ซ้อมเพื่อเชคปิงและทดสอบความสเถียรของเซิร์ฟเวอร์เป็น เวลา 5 นาที (โหมดปกติ Normal Game) เมื่อพร้อมแล้ว จะยุติการซ้อมและประกาศให้เตรียมตัว (ทำการ remake เกมเพื่อไม่ให้เกิดประวัติในหน้า stat) เพื่อเข้าสู่การแข่งขันจริงอีกครั้ง
      5. ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 10 คน จะต้องเข้ามาใน Channel: ESTC 2010 ที่เจ้าหน้าที่ควบคุมการแข่งขันตั้งไว้ให้ เพื่อรอรับคำสั่งจากเจ้าหน้าที่
      6. เมื่อทีมงานตั้งห้องเสร็จเรียบร้อย จะเชิญกัปตันทั้งสองทีมเข้ามาในห้อง เพื่อทำการ Roll เลือกฝั่ง/เลือกแบน โดยกัปตันทั้ง 2 ทีม พิมพ์ /roll 100 ในหน้า Lobby ทีมที่ roll ได้ตัวเลขเยอะที่สุด จะมีสิทธิ์ได้เลือกก่อนว่าต้องการจะเลือกฝั่งหรือเลือกแบน (ยกตัวอย่าง; หากทีมที่ roll ได้ตัวเลขเยอะที่สุดต้องการเลือกฝั่ง ทีมที่ roll ได้ตัวเลขน้อยกว่าจะได้สิทธิ์แบนก่อนจากคำสั่งของ Referee ที่เป็นผู้ตั้งห้อง) และกัปตันทีมฝั่ง Legion จะนั่งประจำที่สีน้ำเงิน (Blue Slot) ส่วนกัปตันทีมฝั่ง Hellbone ประจำที่สีชมพู (Pink Slot) เท่านั้น (เพื่อกัปตันทีมจะเป็นผู้ทำการกด Ban Hero ด้วยตัวเอง)
      7. เมื่อเสร็จสิ้นจากขั้นตอนข้างต้น ให้กัปตันทั้งสองทีมเชิญลูกทีมที่เหลือเข้ามาในห้อง และประจำฝั่งที่ตัวแทนทีมได้เลือกไว้ให้เรียบร้อย

 

ในระหว่างการเลือก Ban Hero

      1. แต่ละทีมจะมีเวลา 40 วินาทีในการเลือก Ban Hero 1 ตัว
      2. เมื่อทั้ง 2 ทีม ทำการ Ban Hero จนครบ 6 ตัว (แต่ละทีมเลือก Ban ได้ฝั่งละ 3 ตัว) จะมีเวลาให้อีกคนละ 40 วินาทีในการเลือก Hero เพื่อใช้ในการแข่ง (เมื่อเลือก Ban ครบ ระบบจะนับถอยหลังอีก 15 วินาทีเพื่อเข้าสู่การเลือกฮีโร่)

 

เกี่ยวกับการ Ban Hero
      – หากผู้เข้าแข่งขันไม่ทำการเลือก Ban Hero ด้วยตัวเอง จนครบกำหนด 40 วินาที ระบบจะสุ่ม Ban Hero ให้อัตโนมัติ
      – หากผู้เข้าแข่งขันไม่ทำการเลือก Hero ที่จะใช้เล่นด้วยตัวเอง จนครบกำหนด 40 วินาที ระบบจะสุ่ม Hero ที่จะใช้เล่นให้อัตโนมัติ
      – ผู้เข้าแข่งขันไม่มีสิทธิ์ ร้องขอการ Remake จากการการไม่เลือก Ban Hero หรือการไม่เลือก Hero ที่จะใช้เล่นด้วยตัวเองไม่ว่ากรณีใดๆ ก็ตาม

 

ระหว่างการแข่งขัน

      1. เมื่อมีผู้เล่น Disconnect ระหว่างการแข่งขัน ผู้เล่นทีมเดียวกันมีสิทธิ์ร้องขอการ Pause โดยกัปตันทีมยกมือแจ้งเจ้าหน้าที่ควบคุมการแข่งขัน เมื่อเจ้าหน้าที่รับทราบแล้วและยอมรับ ให้ลูกทีมยอมรับการ Pause และเกมจะเข้าสู่การ Pause แล้วรอจนกว่าผู้เล่นที่ disconnect ระหว่างการแข่งขันกลับเข้ามาสู่เกมได้ จึงยกเลิกการ Pause เพื่อทำเนินเกมต่อไป

เกี่ยวกับการ Pause
            – ผู้เข้าแข่งขันไม่มีสิทธิ์ Pause เกมเองได้ทันที จนกว่าจะได้รับการอนุมัติจากเจ้าหน้าที่ควบคุมการแข่งขัน หากฝ่าฝืนทีมงานอาจตัดสิทธิ์การแข่งขัน
           – ร้องขอการ Pause เพื่อ Disconnect ออกจากเกมโดยเจตนาบริสุทธิ์ (เช่น ต้องการปิดเปิดเกมใหม่หนึ่งครั้ง) ต้องอยู่ภายใต้การยินยอมจากเจ้าหน้าที่ด้วยเหตุผลสมควร

      2. อนุญาตให้มีการ Remake ได้ แต่เมื่อเริ่มเกมการแข่งขันใหม่ ผู้เข้าแข่งขันทุกคนต้องใช้ฮีโร่ตัวเดิมที่เคยเลือกจากเกมที่ถูก Remake มาแล้วเท่านั้น หากผู้เข้าแข่งขันเจตนาหรือไม่เจตนาในการเลือกฮีโร่ตัวอื่นที่ไม่ใช่ฮีโร่ ที่เคยเลือกไว้ เจ้าหน้าที่ควบคุมการแข่งขันมีสิทธิ์สั่งให้เริ่มเกมการแข่งขันใหม่

เกี่ยวกับการ Remake
      – การ Remake จะสำเร็จสมบูณ์เมื่อได้รับการยอมรับจากเจ้าหน้าที่คุมแข่งขันและผู้เล่นฝั่ง ตรงข้ามเท่านั้น โดยกัปตันทีมฝั่งที่ร้องขอการ remake จะต้องแจ้งถึงเหตุผลอันสมควรให้เจ้าหน้าที่คุมแข่งทราบ หากเจ้าหน้าที่อนุมัติ จึงจะได้เป็นผู้กด Remake และผู้เล่นของทั้งสองฝั่งกดตกลงยอมรับการ Remake
      – การเริ่มเกมใหม่หลังจาก Remake ให้ใช้ฮีโร่ชุดเดิมที่เลือกก่อนหน้านี้เท่านั้น (ใช้โหมด Normal ในการแข่งขันใหม่)
      – ในการเริ่มเกมใหม่ห้ามทั้งสองทีมสับเปลี่ยนฮีโร่ใน Lane โดยเด็ดขาด จนกว่า Creep ชุดแรกของทั้งสองฝั่งจะปะทะกัน
      – 1 ทีม สามารถ Remake ได้แค่ทีมละครั้งเท่านั้น และทั้งนี้ การอนุมัติคำขอ Remake นั้นขึ้นอยู่กับคำตัดสินของเจ้าหน้าที่ควบคุมการแข่งขันด้วยว่าจะยินยอมให้ มีการ Remake หรือไม่
      – การร้องขอ Remake จากผู้เข้าแข่งขันต้องอยู่ภายใน 7 นาที 30 วินาทีแรกของเกมเท่านั้น
*ระบบของเกมจะเปิดให้ Remake ภายใน 7 นาที 30 วินาทีแรกของเกม โดยที่ไม่มีผลบันทึกใน Stat*

      3. หากกรณีมีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น และใช้เวลาเกินกว่า 5 นาที จนไม่สามารถ Reconnect เข้าเกมการแข่งขันเดิมและทำการแข่งขันต่อไปได้ จนกระทั่งเกินเวลาที่ระบบเปิดให้ Remake เกม ไม่ว่าจะเกิดกับผู้เล่นทีมใดทีมหนึ่งก็ตาม หากสถานการณ์ดังกล่าวกลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว เจ้าหน้าที่ควบคุมการแข่งขันมีสิทธิ์สั่งให้แข่งขันใหม่อีกครั้ง โดยยกเลิกเกมการแข่งขันก่อนหน้า และยึดกฎการ Remake เกมโดยไม่ถือเอาผลการแข่งขันอันไม่สมบูรณ์ก่อนหน้ามาอ้างอิง

 

หลังการแข่งขัน

      1. เกมการแข่งขันเป็นอันยุติรู้ผลแพ้ชนะเมื่อ:
            – ทีมใดทีมหนึ่งกด Concede โดยเพื่อนร่วมทีมทุกคนกดยอมรับเป็นที่เรียบร้อย
            – World Tree หรือ Sacrificial Shrine ของฝ่ายตรงข้ามถูกทำลายลง และระบบเกมแจ้งว่าฝ่ายใดเป็นฝ่ายชนะ ฝ่ายใดเป็นฝ่ายแพ้
      2. การกระทำที่ถือว่าเป็นการผิดกฎการแข่งขันจะถูกปรับแพ้

 

การกระทำที่ถือว่าเป็นการผิดกฎการแข่งขัน

      1. การกักกัน Creep (เช่นการใช้ Creep ของ Ophelia บล็อคทางเข้าฐานเป็นระยะเวลานาน)
            * สกิล Fissure ของ Behemothไม่ถือเป็นการกักกัน Creep
            * สกิล Chuck ของ Pebbles ไม่ถือเป็นการกักกัน Creep
            * สกิล Guttling Hook ของ Devourer ไม่ถือเป็นการกักกัน Creep
            * การใช้ไอเท็ม Post Haste (รองเท้าวาร์ป) ไม่ถือเป็นการกักกัน Creep

      2. ผู้เข้าแข่งขันใช้บัคเพื่อตัวเองและทีมโดยเจตนา (หากเป็นการใช้บัคที่เกิดจากความไม่ตั้งใจ ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของผู้คุมแข่งและมีสิทธิ์สั่งให้ remake การแข่งขันใหม่ได้)
      3. การแสดงที่บ่งบอกความไม่มีน้ำใจนักกีฬาและไม่ให้เกียรติผู้เข้าแข่งขันทีมอื่นและเจ้าหน้าที่คุมแข่ง ดังนี้
                  -พูดคุยสนทนาโดยใช้ช่อง [ALL] อย่างไม่มีความจำเป็น
                  – การนำไอเท็มไป Drop หน้าบ่อ ฝั่งตรงข้าม ถือว่าเป็นการถากถาง ไม่ให้เกียรติผู้เข้าแข่งขันทีมตรงข้าม (ยกเว้นกรณี Drop ไอเท็มเพื่อซื้อของอย่างอื่น แต่ต้องทำการเก็บหลังจากซื้อของเสร็จสิ้น ไม่ก็โจมตีทิ้งทันที)
                  – การใช้คำไม่สุภาพ
                  – การเยาะเย้ย ถากถาง ล้อเลียน หรือแสดงอาการดังกล่าวขั้นต้น แม้กระทั่งการพิมพ์ในเกมก็ตาม (เช่น พิมพ์คำหัวเราะ หรือคำที่แสดงอาการสงสัยอย่าง ? เป็นต้น)
                  – ไม่ปฎิบัติตามกฏ
                  – ใช้วาจาหยาบคาย
                  – มีพฤติกรรมไม่สมกับเป็นนักกีฬา
                  – พยายามหลอกลวงทีมงานจัดการแข่งขัน

      4. Disconnect ออกจากเกมด้วยเจตนาไม่บริสุทธิ์ (เช่น ต้องการถ่วงเวลา เป็นต้น)
      5. ใช้โปรแกรมเสริมเฉพาะ (เช่น Macro และ Mod ต่างๆ) หรือ feature ที่ตัวเกมไม่ได้มีมาให้ดั้งเดิม เพื่อความได้เปรียบของตัวเองและทีม (เช่น Mod บอกเวลา Rune เกิด เป็นต้น)

เกี่ยวกับการผิดกฎการแข่งขัน
      -เจ้าหน้าที่จะทำการเตือน 1 ครั้งกรณีมีผู้กระทำผิดการแข่งขัน และในครั้งต่อไปจะตัดสินปรับแพ้ฟาล์ว ยกเว้นบางกรณีที่เจ้าหน้าที่สามารถตัดสินปรับแพ้ได้ทันที โดยทั้งนี้ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของเจ้าหน้าที่ควบคุมการแข่งขัน

 

การกระทำที่ไม่ถือว่าเป็นการผิดกฎการแข่งขัน

      1. การ Backdoor โจมตีสิ่งปลูกสร้างโดยไม่มี Creep ปกติ*

Creep ปกติ* คือ Sapling, Archer และ Heavy Balista ของฝั่ง legion และ Imp, Warlock และ Catapult ของฝั่ง Hellbone
 

*ยกเว้น การ Backdoor ฐาน (Base Area) ทีมตรงข้ามขณะไม่มี Creep ปกติทีมตัวเอง โดยใช้
      – สกิล Teleport ของ Nymphora
      – ไอเท็ม Post Haste (รองเท้าวาร์ป) ลง Creep Unit* ของฝั่งตัวเองในบริเวณ Base Area* ฝั่งตรงข้าม

*Creep Unit มาจาก: Creep จากการใช้ Whispering Helm (หน้ากากจับ Creep), Creep จากการใช้ Puzzle Box, สกิลของ Tempest, War Beast, Ophelia, Balphagore, Tundra และ Wildsoul

การกระทำตามข้อยกเว้นข้างต้นถือว่าผิดกฏ

เกี่ยวกับ Base Area
            -บริเวณ Base Area คือบริเวณตั้งแต่ Tower ที่ 3 (โดยนับจาก Tower ที่ไกลจาก World Tree หรือ Sacrificial Shrine ที่สุด เป็น Tower ที่ 1)
            -การใช้ WW ของ Scout, Night Hound, the Madman และ Fayde หรือไอเท็ม Assassin’s Shroud แล้วเดินโจมตีบริเวณ Base Area แม้ไม่มี Creep ปกติก็ไม่ถือว่าผิดกฏ
            -การใช้ไอเท็ม Post Haste (รองเท้าวาร์ป) เพื่อลง Creep ปกติของทีมฝั่งตัวเองใน Base Area ทีมฝั่งตรงข้ามไม่ถือว่าผิดกฏเพราะว่า Creep ดังกล่าว ได้อยู่บริเวณ Base Area เรียบร้อยแล้ว
            -การใช้สกิล Teleport ของ Nymphora ลง Base Area ขณะมี Creep ปกติของทีมฝั่งตัวเองใน Base Area ทีมฝั่งตรงข้ามไม่ถือว่าผิดกฏเพราะว่า Creep ดังกล่าว ได้อยู่บริเวณ Base Area เรียบร้อยแล้ว

      2. การร่วมกันใช้ของไอเท็มฟื้นฟู (Regeneration items), ไอเท็มที่ใช้แล้วหมดไป, ward ประเภทต่างๆ Courier ประเภทต่างๆ และ Bound Eyes
      3. การร่วมกันใช้ของไอเท็มบางอย่าง แต่ต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขภายใน 5 นาทีต้องส่งคืนเจ้าของทันที ได้แก่: Bottle, Lifetube, Manatube, Sustainer, Scarab, และ Trinket of Restoration
      4. การบัง Creep ให้เดินช้าลงและลาก Creep เข้าป่า
      5. การใช้สกิล Taunt (เป็นสกิลต่างประเภทกับสกิล Taunt ของ Legionnaire) ซึ่งเป็นสกิลพิเศษของไอดี Pre-purchase (มีสัญลักษณ์โล่ทองนำหน้าและชื่อเป็นตัวอักษรสีทอง) ใส่ผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม

 

หมายเหตุ

1. ไม่อนุญาตให้ทำการติดตั้ง Driver ใดๆ เพิ่มเติมโดยเด็ดขาด
2. อนุญาตให้เปลี่ยนอุปกรณ์เสริมต่างๆ เช่น เมาส์ คีย์บอร์ด และหูฟัง ได้เฉพาะที่มีหัวต่อแบบ USB เท่านั้น
3. ควรแต่งกายสุภาพเรียบร้อย กรณีสวมรองเท้าแตะและกางเกงขาสั้นเลยหัวเข่า (ประเภทเจเจ) มาเข้าแข่ง ทีมงานจะตัดสิทธิ์การเข้าแข่งขัน
3. ผู้จัดการแข่งขันของสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลง หรือเพิ่มเติมกติกาในภายหลังโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า

*ทั้งนี้คำตัดสินของเจ้าหน้าที่คุมแข่งขันถือเป็นที่สิ้นสุด*

 

ของรางวัล

รางวัลทีมชนะเลิศอันดับ 1
เงินรางวัล 15,000 บาท, ถ้วยเกีรยติยศ, เหรียญรางวัล

รางวัลทีมชนะเลิศอันดับ 2
เงินรางวัล 5,000 บาท, เหรียญรางวัล

 

ตารางเวลการแข่งขัน

(กดดูภาพใหญ่ได้ค่ะ)

 

 กำหนดการรอบชิงชนะเลิศวันที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2553

 

เว็บบอร์ดพูดคุยรอบ Grand Final คลิกที่นี่

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้