DMA Festival 2010 กระแสแรงเกินคาด เกมเมอร์แห่ร่วมงานคับคั่ง

       ปิดม่านอย่างสวยหรูกับอีกหนึ่งงานดีมีความสร้างสรรค์ DMA Festival 2010 ซึ่งเป็นงานแรกที่ได้รวมธุรกิจเกมและอุตสหกรรมบันเทิงระดับนานาชาติมาไว้ภายในเดียวกัน ภายใต้การดูแลของกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร จัดทำขึ้นตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง ตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งได้มอบหมายให้สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ สมาคมผู้ประกอบการแอนิเมชัน และคอมพิวเตอร์กราฟิกไทย และสมาคมอิเลคโทรนิคบันเทิงจัดขึ้นที่ตึก Cyber World Tower เมื่อวันที่ 7-8 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมากเกินความคาดหมาย

      โดยภายในงาน DMA Festival 2010 ได้แบ่งโซนจัดงานเป็น 2 ส่วนด้วยกัน ซึ่งบริเวณชั้น 2 จะเป็นการจัดงาน CGA2010 งานเกมสุดยิ่งใหญ่ที่ค่ายเกมทั่วฟ้าเมืองไทยมารวมงานแทบทุกค่าย ต่างก็นำกิจกรรมและโปรโมชั่นพิเศษมาให้เหล่าเกมเมอร์ได้ร่วมสนุกกันตลอดทั้งวัน สำหรับไฮไลท์เด็ดจะอยู่ที่การแข่งขัน WCG2010 เพื่อหาตัวแทนประเทศไทยไปแข่งชิงแชมป์โลกที่ ลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นการเปิดเวทีให้เหล่าเกมเมอร์มาโชว์ความสามารถกันอย่างเต็มที่และถือเป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์

      นอกจากนี้ยังมีงานดีๆ อย่าง Asia Game Award การประกวดเกมที่สร้างสรรค์โดยฝีมือคนไทย เพื่อเปิดประตูสู่การก้าวไปในระดับโลก, Asia Music Festival การสร้างสรรค์ด้านงานเพลงและเสียงประกอบต่างๆ, Animation Youth Festival 2010 การประกวดการทำหนังสั้นที่มีผู้ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก และ Animation & Computer Graphics Asia Expo 2010 การสัมนาโดยกูรูผู้มีประสบการณ์ทั้งในและต่างประเทศมาร่วมให้ความรู้ตลอดทั้ง 2 วัน นอกจากนี้ยังมีการจัดบูธแสดงผลงานต่างๆ ด้านอนิเมชั่นและการ์ตูน จากบริษัทชั้นนำของประเทศไทย เรียกได้ว่ามางานนี้ได้เต็มอิ่มกับทุกอรรถรส และได้รับความรู้ทั้งด้านธุรกิจเกม การทำหนัง การทำเพลง การอนิเมชั่นและการ์ตูน เพื่อเพิ่มโอกาสในการต่อยอดธุรกิจ และแรงบันดาลใจสำหรับเด็กรุ่นใหม่ต่อไปในอนาคต

      สำหรับบูธ Zest ผู้นำด้านบริการจำหน่ายรหัสเติมเกมออนไลน์ ที่ได้นำโปรโมชั่นพิเศษร่วมกับเกม Dragonica มาลดกระหน่ำราคาพิเศษถึง 10% กันเลยทีเดียว พร้อมตอกย้ำกระแสความแรงของเกม Starcraft II : Wings Of Liberty มาร่วมสร้างสีสันภายในงานนี้ด้วยโปรโมชั่นสุดคุ้ม ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานเป็นจำนวนมาก ตลอดทั้งวันเหล่าเกมเมอร์ต่างแวะเวียนเข้ามาต่อคิวกันเพื่อจับจองเป็นเจ้าของ เรียกว่ายอดขายทะลุเป้าเกินความคาดหมาย

      นับเป็นอีกหนึ่งงานที่ถือได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างสวยหรู โดยดูจากจำนวนผู้เข้าชมงานที่แน่นขนัดตลอดวันและเสียงจากผู้ที่มาออกบูธด้วยกันต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าอยากให้มีงานดีๆ มีความสร้างสรรค์เช่นนี้อีกในปีต่อไป เพื่อปูทางให้กับธุรกิจเกมและด้านต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อก้าวสู่ระดับนานาชาติต่อไปในอนาคต

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้