Eurogamer ถามตรง Dead Space: Extraction จะอยู่หรือไปEA มั่นใจดีเกินคาดชัวร์

       เว็บไซต์เกม Eurogamer ได้มีโอกาสไปสัมภาษณ์คุณ Steve Papoutsis โปรดิวเซอร์ฝ่ายบริหารของ Dead Space: Extraction ครับ ทีนี้พวกเขาเล่นใส่คำถามไม่เกรงใจเลยประมาณว่า “เกมนี้จะออกมาเป็น rail shooter ที่ดีหรือเปล่า”ใส่อะไรน่ารักๆลงไปรึเปล่า เพราะ เกมนี้ลง Wii นะ” ถึงแม้จะไม่ใช่ประโยคแบบนี้ แต่ทางนู้นเขาก็คงเข้าใจความหมายแหละครับ ว่า Extraction จะเป็นแค่ rail shooter อีกเกมหนึ่งรึเปล่า

Eurogamer: กับการที่เป็นอีกหนึ่ง rail shooter บนเครื่อง Wii คุณเปรียบเกมของคุณแบบไหนกับ House of the Dead: Overkill ครับ

Steve Papoutsis: Dead Space: Extraction เป็นเกมแนว Guided first person experience เรามีส่วนแบ่งแยกออกไปมากมาย ทั้งส่วนที่ผู้เล่นจะได้ควบคุมมุมกล้อง Zero-G การตัดร่างศัตรู Stasis อาวุธหลากหลาย TK และเซอร์ไพรซ์อีกเล็กน้อยที่เราใส่ลงไปหลากหลายรูปแบบ ส่วนเกม Overkill นั่นสนุกนะครับ และก็ใช่ด้วยที่ว่ามันเป็น rail shooter แท้ๆเลย เราเพิ่มบางสิ่งบางอย่างเข้าไปใน Extraction ซึ่งจะทำให้ OVERKILL เทียบไม่ติดเลยล่ะครับ

Eurogamer: HotD ประสบความสำเร็จในด้านความสนุกสนาน ด้วยการออกแบบฉากและความคุ้มค่าในการเล่นซ้ำ ซึ่งมักจะเป็นปัญหาประจำของเกมแนวนี้ คุณคิดว่าคุณควรจะปรับ Extraction ของคุณยังไงให้เข้ากับ Wii ดีครับ

Steve Papoutsis: ก็ตามที่ผมได้บอกไปครับ พวกเราได้ใส่ฟีเจอร์และกลไกต่างๆนานาเข้าไปในเกม ทั้งโหมด Co-op เนื้อเรื่องใหม่อันยอดเยี่ยม การตัดแยกชิ้นส่วน และอีกมากมาย พวกเรานำระบบกลไกจาก Dead Space มา เพิ่มนิดใส่หน่อย และควบแนวต่างๆเข้าไปเหมือนกับที่ Dead Space เคยใส่แนวแอ๊คชั่นสยองขวัญเข้าไปในเกม Dead Space ซึ่งได้รับรางวัลกว่า 60 รางวัล ทั่วโลก และเราได้นำทีมออกแบบชุดเดิมมาพัฒนาเกมนี้เพื่อคุณภาพและรูปร่างหน้าตาสุดบรรเจิดของ Extraction ผมรับประกันได้เลย นี่จะไม่ใช่ Dead Space ฉบับลูกเมียน้อยทุนต่ำแน่นอน แต่มันเป็นฉบับคุณภาพล้นแผ่น สุดยอดอลังการที่จะมาเติมเต็มให้กับจักรวาลของ Dead Space ต่างหาก

Eurogamer: พวกคุณมีการปรับลดเนื้อหาให้เหมาะสมกับผู้ใช้ Wii หรือเปล่า รึว่าทำมาโหดน่ากลัวแบบนี้ตั้งแต่แรกแล้ว

Steve Papoutsis: ไม่ลดอะไรทั้งนั้นล่ะครับ Dead Space คือ เกมที่จะมอบประสบการณ์หวาดผวาให้กับคุณด้วยช่วงเวลาอันน่าสยดสยองที่เราสร้างขึ้น Extraction ก็จะทำแบบนั้นเช่นกันครับ

     นอกจากนี้ EA ยังเปิดเผยภาพคอนเซ็ปต์อาร์ตของ Lexine มาอีกด้วย ตัวละครหลักหญิงภายในเกมนั่นเอง

ภาพอาร์ตเวิร์คตัวละครใหม่
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้