เก็บตก Diablo III ใน BlizzCon 2008 ระบบปาร์ตี้ 8 คน และวี่แววจะลงเครื่องคอนโซล?!!?

     จากบทสัมภาษน์ภายในงาน Blizzcon 2008 ของประธานผู้บริหารชั้นสูงของค่าย Blizzard อย่าง MR. Rob Pardo และ MR. Mike Morhaime และหัวหน้าทีม Art Director อย่าง MR. Jay Wilson ซึ่งเผยรายละเอียดเล็กน้อยของระบบปารตี้ และแย้มถึงโอกาสที่เกมระดับตำนานอย่าง Diablo III อาจจะปันใจเพื่อไปมอบความเพลินเพลินให้แก่ชาวคอลโซลอย่าง PS3 และ Xbox360 นอกเหนือจากชาว PC อย่างเดียว

     Mr. Pardo กล่าวว่า ทีมงานผู้พัฒนานั้นรู้สึกเป็นกังวลเล็กน้อยเกี่ยวกับปัณหาความลงตัวในระบบปารตี้ของ Diablo III ว่าจำนวนเท่าไหร่มันจึงจะลงตัวที่สุดสำหรับการออกผจญภัยในโลกของ Diablo III เพราะการเล่นในระบบปารตี้นั้น จะทำให้ผู้เล่นสนุกมากยิ่งขึ้นจากการพบปะกับผู้เล่นอื่นๆ

     ซึ่งจนถึงตอนนี้ทีมงานก็ได้ข้อสรุปถึงปริมาณจำนวนคนในแต่ละปาร์ตี้แล้วว่านี่จะเป็นจำนวนที่เยี่ยมที่สุดสำหรับการออกผจญภัยในโลกของ Diablo III โดยจำนวนสูงสุดที่ผู้เล่นสามารถเข้าร่วมปารตี้ได้จะอยู่ที่ 8 คนซึ่งจะไม่มากไม่น้อยเกินไปสำหรับการโลดแล่นไปในโลกที่กว้างใหญ่ของ Diablo III อย่างแน่นอน 

     และก็มาถึงจุดโฟกัสที่ 2 สำหรับข้อมูลที่น่าสนใจอย่างมากเกี่ยวกับความเป็นได้ที่ Diablo III จะลงสู่ตลาดคอนโซลให้กับเครื่องที่รองรับระบบเน็ตเวริค์อย่าง PS3 และ X box360 ซึ่งก็ได้ผู้บริหารระดับสูงอย่าง MR. Mike Morhaime เป็นคนนำเสนอในหัวข้อนี้ซึ่งรายละเอียดมีดังนี้

     Mr. Morhaime กล่าวว่า แน่นอนว่าการทำงานทุกขั้นตอนในการพัฒนานั้นรูปแบบต่างๆเราสร้างมันออกมาจากความรู้สึกและ พวกเราคิดว่ากำลังจะทำการประเมินค่าแล้ว ทีมผู้พัฒนาจะมีข้อสรุบดีที่สุดอย่างไรถึงการที่พวกเราจะวางแผยงานของเกมจากระบบ PC กระโดดข้ามไปสู่ระบบคอนโซลซึ่งพวกเราต้องศึกษาเทคนิคต่างๆโดยละเอียด ในตอนนี้เราสามารถทำระบบจัดการขั้นต้นที่ใช้ควบคุมพอร์ทของระบบคอนโซลได้แล้ว ระบบต่างๆคาดว่าจะยังคงไม่แตกต่างอะไรจากพีซีมากนัก นอกจากนี้พวกเราเองก็พอจะมีประสบการณ์จากการจับ Diablo I ยัดลง PS1 มาบ้างแล้ว การตัดสินใจว่าจะทำหรือไม่ทำ Diablo III ในเวอร์ชั่นคอนโซลนั้น “จะถูกตัดสินใจอีกทีหลังจากที่ Diablo III วางแผงลงสู่ตลาดแล้ว” ซึ่งบางทีความเหมาะสมของการควบคุม Diablo III ในเวอร์ชั่นคอนโซลนั้นอาจไม่ใช่คุณสมบัติที่แท้จริงในการที่จะบังคับตัวละครใน Diablo III ก็ได้

      เรียกว่าเผยข้อมูลสำคัญๆออกมามากมายเลยนะครับสำหรับงาน Blizzcon ครั้งล่าสุดนี้ ไม่ว่าจะเป็นทั้งข่าวของคลาสจอมทำลายล้างอย่าง Wizard และจาก Gameplay ที่ได้ดูนั้นเรียกว่า Blizzard นั้นคงวางระบบ Diablo ไว้ไม่เปลี่ยนแปลงเลยแม้แต่น้อย ถ้าจะเปลี่ยนก็คงเป็นภาพที่สวยงามขึ้นมาแทนซะมากกว่า และนี่คือบทสัมภาษณ์สำคัณของทีมงานคุณภาพอย่าง Blizzard ในงาน Blizzcon 2008

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้