ACE Online: สูตรลับ Pierce Probability!!! ยิ่งมีมากยิงทีเดียวช้างแทบล้ม

      สวัสดีครับกลับมาเจอกันอีกครั้งในฉบับนี้ก็ประเดิมด้วยคำถามยอดนิยมและเป็นที่ค้างคาใจผู้เล่นหลายๆคนเลยทีเดียวกับว่า “พี่ๆๆอะไรคือค่า Pierce Probability” นั่นแน่ทุกคนเริ่มอ่อกันแล้วใช่ไหมครับ เพราะจากข้อมูลในบอร์ดของ ACE เองก็มีคนถามคำถามนี้แต่ก็วิเคราะห์กันไปต่างๆนานา วันนี้ผมจะมาไขข้อกังหาและข้อสงสัยของทุกท่านให้หมดไปซักที มาครับเริ่มกันเลย โย่ว!!!!

Pierce Probability คืออะไร!!

     Pierce Probability ถ้าแปลตรงๆคือ “ค่าเจาะเกราะ” โอ่ว~~ แต่ถ้าตามนิยามของผู้เล่นทั่วไปอาจจะเรียกว่า “ค่าคริติคอล” ซึ่งค่านี้เป็นที่ถกเถียงกันว่าต้องอัพ Agility หรือ Attack เพื่อให้ค่านี้มีผลมากที่สุด จากการที่ผมทำการค้นคว้าและวิจัย พบว่า เย้ย ไม่ใช่แระ >”< อิอิ จากที่ผมลองเสาะหาดู ก็ได้ข้อสรุปว่า การที่จะให้ค่า Pierce Probability มีผลมากที่สุดคือ การอัพ Attack ให้เต็ม 300 Point เพราะว่า เมื่อเราอัพ Attack 300 (รวม CPU แล้วนะครับ) เราจะได้ค่า Pierce Probability สูงสุดคือ 45.10% โดยประมาณ และที่สำคัญเราจะได้ค่า Probability (ความแม่นยำ) เพิ่มพิเศษอีก 5% เมื่อเราสวมใส่อาวุธทุกชนิดทั้งปืนกลและมิซไซล์ โอ่ว!! ยอดมากเลยได้ค่าแม่นยำเพิ่มด้วย ซึ่งตรงนี้ก็สรุปได้เลยครับว่า Agility ไม่มีส่วนอะไรกับค่า Pierce Probability เลย แล้วเราจะรู้ได้ไงว่าเราจะทำ Damage ได้ขนาดไหนเมื่อเรามี Pierce Probability 45.10% ลองมาดูสูตรการคำนวณกันเลยครับ

สูตรการคำนวณค่า Pierce Probability

     ในการคำนวณค่าความแรงของ Pierce Probability นั้นมีสูตรดังนี้ [พลังป้องกันของเป้าหมาย]-[ค่า Pierce Probability ของเรา] = เปอร์เซนพลังป้องกันดาเมจจริง
     ยกตัวอย่างให้เห็นง่ายๆนะครับ M-Gear Lv77 พลังป้องกันรวมบัฟแล้วนะครับประมาณ 92.10% ค่า Pierce Probability ที่ Attack 300 คือ 45.10% เมื่อหักลบตามสูตรแล้ว พลังป้องกันของ M-Gear ลำนี้จะเหลือแค่ 47% จึงทำให้เรายิง M-Gear นี้แรงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ลองดูตามภาพนะครับ ใช้ Arrow เวล 67 Prefix,Suffix เหมือนกันทุกอย่างนะครับ

  

  

     จากภาพจะเห็นได้อย่างชัดเจนว่า ความแรงที่ M-Gear นั้นโดนยิงต่างกันตามค่า Pierce ของเกียร์นั้น

“สิ่งควรรู้”

    เมื่อค่า Pierce ของเราหักลบกับพลังป้องกันของเป้าหมายแล้วติดลบ เช่น พลังป้องกันของเป้าหมายมี 20% ค่า Pierce ของเรา 45.10% ซึ่งถ้าคิดตามสูตรแล้วจะเป็น -25.10% แต่จริงๆแล้วไม่ใช่อย่างนั้นครับ เมื่อหักลบกันแล้วติดลบ มันจะคิดแค่ที่พลังป้องกัน 0% เท่านั้นครับ และค่า Pierce นี้ใช้ได้กับทุกเกียร์เมื่ออัพ Attack ถึง 300 นะครับ

     เป็นอย่างไงกันบ้างครับเพื่อนๆหายสงสัยกันแล้วใช่ไหมครับ ทีนี้ M-Gear ถึกๆ เราก็มีโอกาสที่จะสอยร่วงได้อย่างแน่นอน เอาละครับฉบับนี้ผมมาเรียกน้ำย่อยกันก่อนเอาไว้เจอกันฉบับหน้าจะไปเอาประเด็นร้อนๆมาฝากกันอีกนะครับ อย่างไงก็แบ่งเวลาเล่นเกมส์ให้เหมาะสม อย่ามากเกินไปจนทำให้เสียการเสียงานนะครับพี่น้อง ^o^ ขอขอบคุณผู้ร่วมแสดง คุณ Smally,๒_อันตราย_๒,l2eNz แล้วเจอกันฉบับหน้านะครับ

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้