Crazy Mon Racing : สนามคุกกี้รสใหม่ ไม่หวานอย่างที่คิด!

      สุดยากมหาหิน (อยากจะดิ้นตาย) เป็นสนามที่ขับยากมากๆ เส้นทางเกือบทั้งหมดจะแคบมาก ถึงแม้ว่าขอบทางจะสูงชันกว่าสนามอื่นๆ แต่ขอบทางที่สูงชันเหล่านั้นกลับเป็นของทางด้านนอก ซึ่งใครที่ถนัดการดริฟท์ขอบทางด้านในรับรองได้ว่าปาดเหงื่อกันซิกๆ แน่นอน

เทคนิคการเล่น
      เพราะการดริฟท์ขอบทางด้านนอกจะต้องอาศัยความเร็วที่สูงพอสมควรตัวรถถึงจะขึ้นไปเกาะขอบทางเพื่อดริฟท์ได้ ถึงแม้ว่าจะขึ้นดริฟท์ได้สำเร็จแต่ก็ได้แค่แป๊บเดียว เว้นแต่จะดริฟท์ขอบทางด้านนอกแต่ไม่เน้นสูงมาก เพราะอย่าลืมว่าการดริฟท์นั้นจะทำให้ความเร็วของรถตกลง แต่จุดด้อยนี้จะมี่ค่อยเห็นเวลาที่เราดริฟท์แบบชิดขอบทางด้านใน แต่เนื่องจากเป็นสนามที่ยาวการดริฟท์เก็บเกจบูสต์เฉลี่ยแล้วอาจจะได้รอบละ 2 ครั้ง

ดริฟท์ขอบทางด้านนอก ยากใช่เล่นนะเนี้ย
ดริฟท์ขอบทางด้านนอก ยากใช่เล่นนะเนี้ย

กว่าจะเต็มหลอดเล่นเอาเหนื่อย
กว่าจะเต็มหลอดเล่นเอาเหนื่อย

    ซึ่งจริงๆ แล้วการดริฟท์สนามนี้จะไม่ได้มุ่งเน้นไปที่การดริฟท์เพื่อเก็บเกจไปซะทีเดียว แต่จะเป็นการดริฟท์เพื่อประคองรถให้วิ่งอยู่ในเส้นทางมากกว่า ในบางโค้งที่เป็นโค้งสั้นๆ ติดๆ กัน เราจะต้องผ่อนคันเร่งลดบ้าง เพื่อที่จะได้ไม่เสียการควบคุมรถ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาที่รถกระเด้งเนิน และจำเป็นต้องเข้าโค้งข้างหน้าต่อทันที ในกรณีแบบนี้เราจะต้องผ่อนคันเร่ง และเตะเบรคเล็กน้อย เพื่อที่จะดริฟท์เข้าโค้งต่อไปได้โดยที่รถไม่กระเด้งไปชนขอบทาง

ฝืนเร่งมาก็ชนขอบทางไปเต็มๆ
ฝืนเร่งมาก็ชนขอบทางไปเต็มๆ

      ส่วนการใช้บูสต์ใหญ่ที่เก็บมาได้นั้นสามารถเลือกใช้ได้ 3 แบบแล้วแต่สถานการ์ณ คือ 1. ใช้ช่วงทางลัดที่เป็นสะพาน แต่ก็ให้ระวังหลังพ้นสะพานเราจะต้องหักดริฟท์เข้าถนนทันที ไม่อย่างนั้นมีโอกาสสูงที่จะชนขอบทาง หรือ 2. ใช้บูตส์ตอนที่เข้าทางโค้งยาวๆ เพื่อเก็บสะสมเกจบูสต์ครั้งต่อไปให้เร็วขึ้น 3. ใช้ตรงเส้นสตาร์ทซึ่งเป็นทางตรง
 

ซิ่งยาวไปเลยยย
ซิ่งยาวไปเลยยย

      การเล่นสนามนี้แค่ไม่กี่ครั้งคงไม่อาจที่จะผ่านมันไปได้ง่ายนัก หากคิดที่เอาดีกับสนามนี้จริงๆ ควรเข้าไปฝึกในโหมดเก็บสถิติให้เกิดความเคยชินกับสนามเสียก่อน แล้วค่อยออกไปเล่นกับคนอื่นๆ และอยากจะขอแนะนำว่าเวลาเล่นกับผู้เล่นคนอื่น เราควรจดจำสเต็ปการกดของตัวเองเอาไว้ให้ดี

      ก็เรียกได้ว่าเป็นสนามที่เคี่ยวพอสมควรสำหรับผู้เล่นใหม่ ยังดีที่สนามนี้ไม่มีอุปสรรคมาคอยขัดขวางไม่อย่างนั้นได้พาเน่าคาสนามแน่ๆ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้