โปรดิวเซอร์ซีรีส์วันพีซคิดการใหญ่ วางแผนทำยาว ๆ ถึง 12 ซีซั่น

หลังจากฉายมาเกือบ 2 อาทิตย์ ดูเหมือนว่าซีรีส์วันพีซนั้นยังคงกระแสดี มีตัวเลขผู้ชมในระดับที่น่าพอใจอยู่ แฟน ๆ จึงตั้งความหวังแล้วว่าจะมีการประกาศทำซีซั่น 2 เช่นเดียวกับทีมสร้างเองที่บอกว่ามีสคริปต์มีบทพร้อมทำทันทีหากสถานการณ์เป็นใจและได้ไฟเขียวให้ทำต่อ

วันนี้คุณ Marty Adelstein และ Becky Clements ซึ่งเป็นโปรดิวเซอร์ของ Tomorrow Studios ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง DEADLINE โดยเผยว่ามีแผนว่าได้พูดคุยปรึกษากับทางสำนักพิมพ์ชูเอฉะและ อ.โอดะแบบคร่าว ๆ แล้วว่าจะทำสร้างซีซั่น 2 อย่างไร หากได้รับอนุมัติให้ทำต่อ และถกแบบคร่าว ๆ ด้วยว่าเรื่องราวในซีซั่น 3 ถึง 6 จะเป็นอย่างไร โดยมีหลักว่าบางส่วนของมังงะนั้นสำคัญ ห้ามตัดออกโดยเด็ดขาด

หลังจากที่พูดคุยกัน คุณ Clements จึงสรุปได้ว่าหากได้ทำซีรีส์ถึง 6 ซีซั่น จะดัดแปลงจากมังงะได้เพียงครึ่งหนึ่งของที่มีในปัจจุบันเท่านั้น แปลว่ายังไปได้ต่ออีกยาว ๆ ขณะที่คุณ Adelstein เองก็ตั้งความหวังว่าถ้าจะแปลงจากต้นฉบับที่มี ก็อยากทำถึง 12 ซีซั่นไปเลย

ทั้งนี้ในบทสัมภาษณ์เดียวกันนี้คุณ Adelstein ก็ยอมรับว่าวันพีซนั้นประสบความสำเร็จมากกว่า Cowboy Bebop ฉบับคนแสดง เนื่องจาก อ.โอดะเข้ามามีส่วนร่วมในการสร้างอย่างมาก ขณะที่ผู้สร้าง Cowboy Bebop ไม่ต้องการมีส่วนร่วมเลย และเชื่อว่าความแตกต่างที่นำไปสู่ความสำเร็จคือวันพีซนั้นจะต้องใกล้เคียงกับต้นฉบับ และมีสิ่งที่แฟน ๆ อยากจะเห็น

ทั้งนี้ทาง Netflix ยังไม่ได้อนุมัติให้ทำต่ออย่างเป็นทางการ แต่ดูจากการสัมภาษณ์และสถิติต่าง ๆ แล้ว ที่เหลือเราก็แค่ต้องรอเท่านั้น และหากได้ทำภาคต่อกันยาว ๆ หลายซีซั่นจริง ๆ เราก็ได้แต่หวังว่าโปรดิวเซอร์และทีมสร้างนั้นจะจดจำสิ่งที่พูดไว้ในวันนี้และไม่ทำเหมือนบางซีรีส์ที่พอได้สร้างยาว ๆ กลับเริ่มดัดแปลงตามใจชอบโดยไม่เคารพผู้สร้างหรือแฟน ๆ ต้นฉบับที่มีอยู่เดิม

แปลและเรียบเรียงจาก
Anime Senpai


ติดตามข่าวหนังอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้