จากนิยายภาพขวัญใจฮิปสเตอร์ สู่หนังรัก“ขำ-เจ็บ-กวน” แห่งปี SHORTCOMINGS 7 กันยายนนี้ที่ House สามย่าน เท่านั้น

ความสัมพันธ์เป็นเรื่องน่าปวดหัว แต่มันก็เป็นสิ่งที่เราโหยหาตลอดเวลา… ประโยคนี้เป็นธีมหลักๆ ของ กราฟฟิกโนเวลหลายๆ เรื่องของ เอเดรียน โทมินา นักเขียนการ์ตูนและนักวาดภาพประกอบชื่อดังประจำนิตยสาร “เดอะนิวยอร์กเกอร์” ผลงานของโทมินาถือได้ว่า “พูดแทงใจ” ฮิปสเตอร์มาตั้งแต่ปลายยุค 90 จนมาถึงปัจจุบัน และล่าสุดนิยายภาพเรื่องดังของเขา Shortcomings ก็ได้รับดัดแปลงมาเป็นภาพยนตร์

Shortcomings เล่าเรื่องของ เบน ผู้จัดการโรงหนังในเบิร์คลีย์ที่นิสัยไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เขาเป็นคนชอบติ ช่างกระแนะกระแหน แซะทุกอย่างที่ผ่านเข้ามาในสายตา จนวันหนึ่งเมื่อแฟนสาวต้องย้ายไปทำงานในนิวยอร์ก เบนเลยสบโอกาสนอกใจ นำพาให้เรื่องวุ่นๆ อีกหลายอย่างตามมา และสอนบทเรียนบางอย่างที่เบนไม่มีวันลืม

ก่อนหน้านี้การ์ตูนสั้นของโทมินาได้ถูกดัดแปลงเป็นหนังมาแล้วใน Paris, 13th District โดย ฌาคส์ โอดิอาร์ แต่ครั้งนี้มันไม่เหมือนกัน เพราะ เอเดรียน โทมินา มาทำหน้าที่ดัดแปลงนิยายภาพมาเป็นบทหนัง ด้วยตนเอง
“ปกติผมเป็นคนไม่กลับมาอ่านงานของตัวเองเลย เพราะผมกลัวว่ามันจะห่วย” เขาเล่า “แต่เมื่อจำเป็น ต้องอ่าน เพราะต้องเขียนบท ผมก็รู้สึกเหมือนได้ย้อนกลับไปเมื่อสมัย 20 ปีก่อนตอนที่เขียนมันขึ้นมา ได้เห็น ความคิดของตัวเองในวัยนั้น และพบว่า มันก็ไม่ได้ห่วยเท่าไหร่นี่นา”

โทมินา บอกว่าเขาจำเป็นต้องดัดแปลงรายละเอียดหลายอย่างในนิยาย (ซึ่งเขาเขียนตั้งแต่ยุคที่ยัง ไม่มีไอโฟน) แต่แก่นหลักๆ กับตัวละครยังอยู่ครบ และไม่น่าจะทำให้แฟนๆ ผิดหวัง “เรื่องมันพูดถึงความสัมพันธ์ ทั้งระหว่างเพื่อน ระหว่างคนรัก และคนรุ่นลูกกับคนรุ่นพ่อแม่ มันพูดถึงการค้นหาตัวเอง การใคร่ครวญถึงความผิด พลาดของตัวเอง ซึ่งสิ่งนี้ผมคิดว่ามันไม่เคยล้าสมัย”

Shortcomings เป็นผลงานกำกับชิ้นแรกของ แรนดัลล์ พาร์ค นักแสดงตลกชาวเกาหลี-อเมริกัน ที่ต้องการเล่าเรื่อง “คนเอเชีย” ที่อยู่ในอเมริกาผ่านมุมมองของคน “เอเชียน-อเมริกัน” จริงๆ

House สามย่าน ภูมิใจนำเสนอ หนังรักที่วาไรตี้กล่าวชมเชยว่า “เจ็บแสบ แต่ก็น่ารักเหลือเกิน” Shortcomings เริ่ม 7 กันยายนนี้เป็นต้นไป

โรงภาพยนตร์ House สามย่าน ตั้งอยู่บนชั้น 5 สามย่านมิตรทาวน์ แยกสามย่าน เดินทางง่ายๆ ด้วยรถไฟฟ้า MRT (ลงที่สถานีสามย่าน)

ตัวอย่างภาพยนตร์


[ข่าวประขาสัมพันธ์]

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้