เพราะอะไร SPIDER-MAN: ACROSS THE SPIDER-VERSE คือภาพยนตร์อนิเมชั่นที่ดีที่สุด

Spider-Man: Across the Spider-Verse

ผู้บริหารโซนี่ พิคเจอร์ส ประเทศไทย จับมือ HOMETOWN HERO

หนึ่งในทีม ANIMATOR คนไทยดีกรีระดับรางวัลออสการ์

การันตี

สไปเดอร์-แมน ซูเปอร์ฮีโร่อันดับหนึ่งที่ครองใจคนทุกเพศทุกวัยตลอดกาล กลับมาอีกครั้งในภาพยนตร์แอนิเมชั่นฟอร์มยักษ์ Spider-Man: Across the Spider-Verse สไปเดอร์-แมน: ผงาดข้ามจักรวาลแมงมุม พร้อมกับความพิเศษที่แฟนๆไม่ควรพลาด ไม่ว่าจะเป็นเนื้อเรื่องที่สนุกแบบทะลุมัลติเวิร์ส สีสันที่สดใสโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ พร้อมกับกองทัพสไปเดอร์-แมน อีกหลายร้อยตัว

คุณดุจดาว พรหโมบล ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายการตลาด โซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนต์ (ประเทศไทย) เล่าว่า “เพราะความสำเร็จที่มีมากมายจาก Spider-Man: Into the Spider-Verse ไม่ว่าจะเป็นภาพ เพลง เนื้อเรื่อง หรือ ลายเส้นต่างๆ ที่ทำให้ภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องนี้ได้รับรางวัลออสการ์ และเนื้อเรื่องการเดินทางที่ยังไม่จบ ทำให้ในภาคนี้ ไมล์สจะออกเดินทางทะลุไปในมัลติเวิร์สอื่นๆ เนื้อเรื่องที่มันสนุกเข้มข้นมากขึ้น ส่วนตัวแล้วขนาดตัวเองไม่ใช่แฟนคอมิก ก็ยังชอบและสนุกกับภาคนี้มากๆ”

“มั่นใจเลยว่าแฟนๆจะต้องชอบมาก อินมาก และเก็บ Easter Egg กันได้ทั้งเรื่อง และส่วนสำคัญที่แฟนๆสไปเดอร์-แมน จากภาค ไลฟ์ แอ็คชั่น หรือ แอนิเมชั่นไม่เคยได้เห็นมาก่อน แต่จะได้เห็นจาก Across the Spider-Verse เท่านั้น คือสไปเดอร์-ทีม ที่ขนกันมากันแบบหลายร้อยตัวจริงๆ เป็นภาพยนตร์ที่ใครดูก็จะมี part ที่ชอบในแบบของตัวเอง เด็กๆอาจจะชอบกับคาแร็คเตอร์ต่างๆ ในขณะที่ผู้ใหญ่ก็สนุกกับเนื้อเรื่อง สไตล์ภาพสีสันที่มันจี๊ดจ๊าดมีเอกลักษณ์แบบไม่เคยได้เห็นในแอนิเมชั่นเรื่องไหนมาก่อน จากที่เล่ามาทั้งหมดรวมถึงความเห็นจากคนสร้างหนังเอง แนะนำว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ควรดูในโรงภาพยนตร์ที่ระบบดีที่สุด จอที่ใหญ่ที่สุด เพื่อความครบอรรถรสในส่วนของเรื่องราว ภาพ แสง สี และเสียงค่ะ”

คุณ ธัชพล เลิศวิโรจน์กุล Senior Lighting/Comp TD: Lighting Shot, Sequence Keylighting ของภาพยนตร์เรื่อง Spider-Man: Across the Spider-Verse เล่าให้ฟังว่า “นี่คือโชว์และชิ้นงานที่ยากที่สุดในวิชาชีพของผม การลงสีของแอนิเมชั่นสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้มันมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น เพราะแต่ละมัลติเวิร์สก็จะมีการลงสีในโทนที่ต่างกันออกไป การเลือกใช้สีและเทคนิคต่างๆก็ต้องคิดค้นขึ้นมาใหม่ โดยยึดต้นแบบจากคอมิก ในการสร้างรายละเอียดทั้งหมดของแต่ละเวิร์ส คือเทียบเท่าความหนักและความละเอียดของงานที่มากขึ้นจากภาคที่แล้ว Spider-Man: Into the Spider-Verse ถึง 5 เท่า ภาคนี้ทุกคนมีความคาดหวังสูง ไม่ใช่แต่คนทำงานเท่านั้น แฟนๆคนดูก็เช่นกัน เพราะภาคที่แล้วมันประสบความสำเร็จในทุกๆด้าน ฉนั้นในทุกๆรายละเอียดของ Spider-Man: Across the Spider-Verse คือความละเอียดแบบที่สุดครับ แต่ความยากและความละเอียดแบบขั้นสุดนี้ล่ะครับ ที่ทำให้การทำงานของผมในภาคนี้มันสนุก เพราะอะไรที่ง่ายๆไม่ท้าทายก็จะเรื่อยๆของมันไป และผมเอง ถึงแม้ว่าจะเป็นหนึ่งในทีมงานคนสร้างหนังเรื่องนี้ ส่วนตัวก็ยังอยากดูผลงานของตัวเองผ่านจอที่ใหญ่ที่สุด ระบบเสียงที่ดีที่สุด เพราะไม่ใช่ทุกจอนะครับที่จะสามารถแสดงเส้นสีได้ครบหมด”

การกลับมาสุดยิ่งใหญ่ของ “ไมล์ส มอราลเลส” หลังจากได้กลับมาเจอกับ “เกว็น สเตซี่”

สไปเดอร์-แมน เพื่อนบ้านที่แสนดี ได้ถูกโยนเข้าไปสู่มัลติเวิร์สใหม่ของเหล่าแมงมุม ที่ซึ่งทำให้ไมล์สได้พบกับสไปเดอร์คนอื่นๆ แต่แล้วความขัดแย้งก็เกิดขึ้นเพราะความเห็นต่างของเหล่าสไปเดอร์ ไมลส์จึงถูกกดดันให้ต้องต่อสู้กับสไปเดอร์คนอื่นๆ เพื่อเจตนารมณ์ของการเป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่แท้จริงและปกป้องคนที่เขารัก…และนี่คือศึก สไปเดอร์-วอร์ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในจักรวาลที่ไร้การคาดเดาของ สไปเดอร์-แมน

SPIDER-MAN: ACROSS THE SPIDER-VERSE สไปเดอร์-แมน: ผงาดข้ามจักรวาลแมงมุม

พุธที่ 31 พฤษภาคม ในโรงภาพยนตร์เท่านั้น


[ข่าวประชาสัมพันธ์]

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้