แนะนำ 10 หนังไล่ล่า ไล่ฆ่า หนีตายสุดระทึก ล่าสุดปี 2022-2023

กลับมาอีกแล้วกับการแนะนำหนังน่าดู ซึ่งในคราวนี้เราจะมาแนะนำ “หนังแนวไล่ล่า” ให้เพื่อน ๆ ได้ลิสต์เก็บไว้วางแพลนดูกัน โดยในคราวนี้จะเป็นการแนะนำหนังที่มีรอบฉายในช่วงปี 2022 – 2023 เพื่อเสิร์ฟความสดใหม่ให้เพื่อน ๆ ได้ระทึกกันจนเท้าจิก หายใจไม่ทั่วท้องกันไปเลย

แหม่ พอพูดถึงการไล่ล่าแล้วมันก็ต้องมาคู่กับความใจตื่นเต้นเร้าใจเหมือนเวลานั่งรถไฟเหาะใช่มั้ยล่ะ? แต่จะให้เราไปเสพความฟินจากการเล่นเครื่องเล่นหวาดเสียวบ่อย ๆ ก็คงไม่ไหว ดังนั้นนี่จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการที่จะได้รับความฟินจากอะดรีนาลีนที่สูบฉีดบนโซฟาที่บ้านแบบชิล ๆ ในคราวนี้เราเลยจะรวบตึง 10 หนังไล่ล่า ไล่ฆ่า หนีตายสุดระทึกปี 2022-2023


Halloween Ends (2022)

ชื่อไทย : ปิดฉากฮาโลวีน
ประเภท : Horror, Thriller
IMDb : 5.0/10

Halloween Ends การเผชิญหน้าครั้งสุดท้ายของ “Michael Myers” ฆาตกรจอมเชือดแห่งแฮดดอนฟิลด์ และ “Laurie Strode” ผู้เป็นน้องสาวของเขาเอง

เนื้อเรื่องในภาคนี้จะพูดถึงเหตุการณ์ 4 ปีให้หลังจากเหตุการณ์ใน Halloween Kill ที่ Laurie ได้กลับมาใช้ชีวิตของตัวเองให้ห่างจากความแค้นและความกลัว

แต่แล้ว Corey Cunningham ผู้ถูกสังคมตราหน้าว่าเป็นฆาตกรก็ได้เข้าสู่ด้านมืดและจุดชนวนให้จอมเชือดแห่งแฮดดอนฟิลด์กลับมา จนบีบให้ Laurie ต้องกลับมาเผชิญหน้าอีกครั้ง

และนี่คือบทสรุปเรื่องราวการไล่ฆ่าอันยาวนานของฆาตกรจอมเชือดในตำนาน “Michael Myers”


Texas Chainsaw Massacre (2022)

ชื่อไทย : สิงหาสับ 2022
ประเภท : Crime, Horror, Thriller
IMDb : 4.7/10

Texas Chainsaw Massacre กลับมาอีกครั้งกับ “Leatherface” อีกหนึ่งฆาตกรสุดโหดในตำนานที่มีอาวุธคู่ใจเป็นเลื่อยยนต์ที่แค่ได้ยินเสียงก็ทำเอาวิ่งหนีป่าราบแบบไม่คิดชีวิตเลยทีเดียว

โดยนี่จะเป็นเรื่องราว 50 ปีหลังเหตุการณ์ในภาคแรกที่ฉายในปี 1974 ซึ่งจะพูดถึงกลุ่มวัยรุ่น 4 คนที่อยากชุบชีวิตให้เมืองเล็ก ๆ ในเท็กซัสให้มีชีวิตชีวา แม้เมืองแห่งนี้จะเคยเกิดเหตุสะเทือนขวัญและจนป่านนี้ก็ยังไม่สามารถจับตัวฆาตกรได้ และนั่นก็เป็นชนวนที่ปลุกให้ฆาตกรหน้าหนังมนุษย์อย่าง “Leatherface” กลับมาอีกครั้ง

ใครที่เป็นคอหนังโหดห้ามพลาดเลย เพราะภาคนี้จัดเต็มความโหด ดิบ เถื่อน มาแบบไม่ยั้งเลยทีเดียว!

ดูแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ : Netflix


Day Shift (2022)

ชื่อไทย : งานนี้ต้องล่า
ประเภท : Action, Comedy, Fantasy
IMDb : 6.1/10

Day Shift มาต่อกันที่หนังแอ็กชั่นคอเมดี้ที่ได้ผู้กำกับคิวบู๊จาก “John Wick” อย่าง J.J. Perry มานั่งแท่นผู้กำกับ

โดยตัวเรื่องจะเล่าถึงคุณพ่อที่ต้องทำงานอย่างหนักเพราะหวังให้ลูกสาวมีชีวิตที่ดี จึงต้องมารับงานล่าแวมไพร์ร่วมกับสหภาพนักล่าแวมไพร์เพื่อหาเงิน

เรื่องนี้เหมาะสำหรับใครที่ต้องการหาหนังแอ็กชั่นฮา ๆ ดูแบบเพลิน ๆ กาว ๆ แต่คุณภาพฉากบู๊ไล่ล่าแวมไพร์นี่รับประกันได้เลยว่าดีย์แน่นอน!

ดูแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ : Netflix


X (2022)

ประเภท : Horror, Mystery, Thriller
IMDb : 6.6/10

X หนังสยองขวัญที่กระแสดีเกินคาดจากค่าย A24 ที่เคยฝากผลงานเด็ด ๆ เช่น “Midsommar” ไว้ แถมยังได้น้อง “Wednesday” หรือ “Jenna Ortega” มาร่วมแสดงด้วย

ตัวเรื่องจะพูดถึงกองถ่ายหนังโป๊ที่ยกกองไปถ่ายทำในไร่ของตายายที่อยู่ห่างไกลผู้คน โดยไม่รู้เลยว่าพวกเขากำลังจะได้เจอกับความสยอง ความโหดเหี้ยม และวิปลาสเกินบรรยาย


Deadstream (2022)

ประเภท : Comedy, Horror
IMDb : 6.5

Deadstream พูดถึงเรื่องราวของสตรีมเมอร์ที่มาทำการไลฟ์สดในบ้านผีสิงที่ขึ้นชื่อด้านความเฮี้ยน ทว่าเขาไม่รู้เลยว่าความเฮี้ยนที่ร่ำลือกันนั้นเป็นของจริง และเขาต้องเผชิญความสยองที่กำลังจะทำให้เขาสติกระเจิง

เป็นหนังล่าท้าผีที่สุดท้ายต้องหนีหัวซุกหัวซุนจนแทบเอาตัวไม่รอด แถมยังแฝงไปด้วยความบ้าและเกรียนที่ชวนให้เรื่องมีเสน่ห์น่าติดตาม


John Wick: Chapter 4 (2023)

ชื่อไทย : จอห์น วิค แรงกว่านรก 4
ประเภท : Action, Crime, Thriller
IMDb : 8.2

John Wick: Chapter 4 บทสรุปเรื่องราวที่เริ่มต้นด้วยการไล่ล่าชำระแค้นลูกชายหัวหน้ามาเฟียเพื่อหมาบีเกิ้ล จนมันเริ่มบานปลายใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ ของอดีตนักฆ่าระดับพระกาฬที่ใช้เพียงดินสอก็ฆ่าคนได้อย่าง “John Wick”

โดยในภาคนี้เขาจะต้องรับมือกับเหล่านักฆ่าและสภาสูงที่พร้อมจะเด็ดหัวเขาแบบเต็มสูบ พร้อมฉากแอ็กชั่นที่มาแบบจัดหนักจัดเต็มไม่มีแผ่วเลย

ถ้าคุณได้ดูเรื่องนี้คุณจะเข้าใจความหมายของคำว่า “หนึ่งรุมร้อย” อย่างถ่องแท้เลยทีเดียว


Scream VI (2023)

ชื่อไทย : หวีดสุดขีด 6
ประเภท : Horror, Mystery, Thriller
IMDb : 6.8

Scream VI อีกหนึ่งหนังไล่ฆ่าในตำนานกับฆาตกรที่ใส่หน้ากาก “Ghost Face” อันเป็นเอกลักษณ์

โดยในภาคนี้จะพูดถึงผู้รอดชีวิตจากภาค 5 ที่ไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ในนครนิวยอร์ก ทว่าฝันร้ายนั่นก็ยังคงตามมาหลอกหลอนพวกเขาอีกครั้ง ซึ่งในคราวนี้มันมาไล่ฆ่าแบบไม่สนสายตาใคร ทำให้แม้จะเป็นที่ที่มีคนพลุกพล่านก็ไม่อาจวางใจได้อีกต่อไป!


Cocaine Bear (2023)

ชื่อไทย : หมีคลั่ง
ประเภท : Comedy, Thriller
IMDb : 6.0

Cocaine Bear หนังแนวระทึกขวัญคอเมดี้สุดกาวที่สร้างมาจากเรื่องจริงของหมีเสพแป้ง!!!

ตัวเรื่องจะพูดถึงพ่อค้ายาที่ทำโคเคนล็อตใหญ่หล่นกลางป่าจนเจ้าหมีดำตัวเขื่องเจอแล้วดันกินเข้าไปจนเกิดอาการคลั่งออกอาละวาดไปทั่วป่า ซึ่งคนที่ต้องมาเดือดร้อนก็มีตั้งแต่นักท่องเที่ยว เด็กน้อยที่โดดเรียน วัยรุ่นหัวโจก เจ้าหน้าที่ป่า เจ้าหน้าที่พยาบาล รวมทั้งพ่อค้ายาที่เข้าไปตามหาของด้วย!

นี่คือหนังไล่ฆ่าที่คุณต้องหนีตายจากหมีคลั่งโคเคน ที่บอกได้ว่า “โหด เมา กาว” จริง ๆ


Insidious: The Red Door (2023)

ชื่อไทย : วิญญาณตามติด…ประตูผีผ่าน
ประเภท : Horror, Mystery, Thriller

Insidious: The Red Door ภาคต่อของหนังสยองขวัญวิญญาณตามติด… ที่ครอบครัวแลมเบิร์ตจะต้องเผชิญกับความผวาอีกครั้ง

ซึ่งในภาคนี้จะเป็นเรื่องราว 10 ปี หลังเหตุการณ์จากสองภาคแรก ซึ่งเหยื่อคนแรกของวิญญาณร้ายอย่าง Dalton ก็ได้เติบโตเป็นหนุ่มจนเข้ามหาวิทยาลัยไปใช้ชีวิตอย่างสงบสุขแล้ว แต่แล้วฝันร้ายก็กลับมาเยือนอีกครั้ง…

ทั้งนี้ตัวหนังจะมีกำหนดการฉายในวันที่ 27 กรกฎาคม (อ้างอิงข้อมูลจาก Sony Pictures Thailand)


The Equalizer 3 (2023)

ชื่อไทย : มัจจุราชไร้เงา 3
ประเภท : Action, Crime, Thriller

The Equalizer 3 ปิดตำนานการล่าครั้งสุดท้ายของป๋า Denzel Washington ที่กลับมารับบท Robert McCall อดีตเจ้าหน้าที่ซีไอเอระดับเทพ

ซึ่งในภาคนี้จะพูดถึง Robert McCall ที่ไปใช้ชีวิตอย่างสงบอยู่ที่อิตาลีตอนใต้ และพบเจอกับเพื่อนใหม่ ๆ ทว่าอาชญากรท้องถิ่นก็เข้ามาคุกคาม จนเรื่องราวมันเริ่มรุนแรงขึ้น และนี่จึงทำให้เขาลุกขึ้นมาปกป้องเพื่อน แล้วเริ่มการไล่ล่าลงทัณฑ์เหล่าอาชญากรอีกครั้ง!

ทั้งนี้ตัวหนังจะมีกำหนดการฉายในวันที่ 31 สิงหาคม 2023 (อ้างอิงข้อมูลจาก Major group)

ก็จบกันไปแล้วกับ 10 หนังไล่ล่า ไล่ฆ่า หนีตายสุดระทึกปี 2022-2023 ที่เราเอามาฝากกัน โดยในลิสต์จะมีทั้งหนังที่ฉายไปแล้วและกำลังจะเข้าฉายภายในปีนี้ แหม่ ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนมีหนังอะไรเด็ด ๆ อยากแนะนำก็สามารถเข้ามาแชร์กันได้ที่คอมเมนต์เลย

เครดิตภาพ : imdb.com


ติดตามข่าวหนังอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้