จากอนิเมะสุดรักของสตูดิโอจิบลิ สู่ภาพยนตร์คนแสดง Whisper of the Heart วันนั้น วันไหน หัวใจบรรเลง

Whisper of the Heart วันนั้น วันไหน หัวใจบรรเลง

จากอนิเมะสุดรักของสตูดิโอจิบลิ สู่ภาพยนตร์คนแสดง Whisper of the Heart วันนั้น วันไหน หัวใจบรรเลง

จุดเริ่มต้นของ Whisper of the Heart เริ่มขึ้น ในปี 1989 เมื่อ Whisper of the Heart โชโจมังงะ(การ์ตูนสำหรับเด็กผู้หญิง) ถูกตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Ribon จนในปี 1995 สตูดิโอจิบลิ ได้นำมังงะเรื่องนี้มาถ่ายทอดเป็นอนิเมะเพื่อฉายในโรงภาพยนตร์ โดยฝีมือของ โยชิฟุมิ คนโด อนิเมเตอร์คนดัง และได้รับการยกย่องว่านี่คือ 1 ใน 10 อนิเมะยอดเยี่ยมตลอดกาลของสตูดิโอจิบลิ และในปี 2022 Whisper of the Heart ผลงานชิ้นนี้ถูกหยิบมาทำเป็น Life-Action ภาพยนตร์คนแสดง แต่ไม่ใช่แค่เรื่องราววัยรุ่นที่ทั้งหวานและขมที่ถูกเขียนไว้ในมังงะและภาพยนตร์เท่านั้น ยังมีเนื้อหา 10 ปีหลังจากนั้นถูกตีความเพิ่มขึ้นมาด้วย

แสดงนำโดย 2 นักแสดง เซอิโนะ นานะ รับบท ชิซึคุตอนโต มัทสึซากะ โทริ รับบท อามาซาวะ เซอิจิตอนโต เขียนบทและกำกับโดย ฮิราคาวะ ยูอิจิโระ ( The Memory Eraser )

ชิซึคุ เด็กสาวมัธยมต้นแสนสดใส ผู้ชอบอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ เธอได้แต่คิดวนเวียนถึงชื่อที่เธอมักจะเห็นในการ์ดของบัตรยืม-คืนในของห้องสมุด อามาซาวะ เซอิจิเขาอ่านหนังสือก่อนหน้าฉันหมดเลย เขาเป็นคนอย่างไรกันนะ แต่เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ทั้งสอง “พบกันอย่างไม่น่าจดจำ” ขึ้น แต่พอได้รู้ถึงความฝันอันยิ่งใหญ่ของเซอิจิ กลับยิ่งดึงดูดใจของชิซึคุเข้าไปเท่านั้น เซอิจิช่วยผลักดันให้ชิซึคุมีความฝันในใจของตัวเอง จนวันนึงเซอิจิสารภาพกับเธอว่าจะไปตามความฝันที่อิตาลี แม้ทั้งสองจะห่างกันไปตามหาความฝันบนเส้นทางของตัวเองแต่ทั้งคู่ได้แลกคำสัญญาว่าจะกลับมาเจอกันอีกให้ได้

จนเวลาผ่านไป 10 ปี ในปี 1998 ชิซึคุ ทำตามความฝันของตัวเองโดยการเข้าทำงานในสำนักพิมพ์ ตำแหน่งบรรณาธิการหนังสือเด็ก แต่หลายๆอย่างกลับไม่เป็นดั่งใจ จนเธอเริ่มคิดยอมแพ้ ทุกครั้งที่ความรู้สึกท้อครอบงำ เธอจะนึกถึงเซอิจิเธอกำลังต่อสู้อย่างสุดกำลังที่สถานที่อันแสนห่างอย่างอิตาลีแล้วกลับมาฮึดใหม่ กลับกันชีวิตเซอิจิก็ไม่ได้ราบรื่น ทุกวันของเขาเต็มไปด้วยความสับสนและไม่ได้ดั่งใจ สิ่งที่เยียวยาจิตใจเขาได้ก็คือชิซึคุเหมือนกัน

วันหนึ่งชิซึคุทำงานผิดพลาดครั้งใหญ่ จนเธอต้องเลือกระหว่างงานและความฝัน สถานที่ที่เธอมุ่งไปเพื่อหาคำตอบนั้นคือ…

Whisper of the Heart วันนั้น วันไหน หัวใจบรรเลง

8 ธันวาคม ในโรงภาพยนตร์

ทีเซอร์ตัวอย่างแรก

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้