ชมตัวอย่างใหม่ Pinocchio ฉบับ Netflix จากผู้กำกับสายดาร์ก Guillermo del Tor

ปีนี้เหมือนจะเป็นปีฮิตของนิทานการผจญภัยของเด็กหุ่นไม้ที่อยากเป็นมนุษย์จริง ๆ เพราะ นอกจากฉบับคนแสดงของดิสนีย์ที่กำกับโดย Robert Zemeckis ที่จะฉายในวันที่ 8 กันยายนที่จะถึงนี้แล้ว ยังมีอนิเมชั่น Stop-motion ฉบับฝีมือผู้กำกับ Guillermo del Toro นี้จ่อคิวปลายปีอีก

แต่อะไรคือความพิเศษของ Pinocchio ฉบับนี้บ้างล่ะ ต่างจากเวอร์ชั่นก่อน ๆ อย่างไร บอกได้เลยว่าขึ้นชื่อผู้กำกับ del Toro ผู้เคยมีผลงานการผจญภัยแฟนตาซีชวนตับแตกอย่าง Pan’s Labyrinth มาแล้ว ฉบับนี้มันต้องมีความดาร์กแฝงอยู่ตามสไตล์ผู้กำกับ Hellboy คนนี้แน่นอน

นอกจากผู้กำกับแล้ว อนิเมชั่นเรื่องนี้ยังได้นักแสดงชื่อดังมากมายมารับบทพากย์ ไม่ว่าจะเป็น Ewan McGregor, David Bradley, Tilda Swinton, Cate Blanchett หรือนักแสดงขาประจำของผู้กำกับท่านนี้และอดีต Hellboy อย่าง Ron Perlman

นางฟ้า ฟ้าจริง ๆ แต่ต่างจากเวอร์ชั่นดิสนีย์พอสมควร

Pinocchio จะเล่าเรื่องราวที่มืดมนกว่าเดิมของช่างไม้ Geppetto ในยุคปี 1930 เมื่อพรรคเผด็จการเรืองอำนาจในอิตาลี โดยเสริมไปว่า Geppetto นั้นเป็นช่างไม้ที่สูญเสียลูกชายไปก่อนหน้านี้ ความเศร้าโศกเสียใจจึงผลักดันให้ช่างไม้ชราผู้นี้สร้างหุ่นไม้เด็กผู้ชายขึ้นมาเพื่อเติมเต็มและเยียวยาบาดแผลที่อยู่ในใจ ก่อนที่นางฟ้าจะเนรมิตรให้หุ่นนี้มีชีวิตขึ้นมาจริง ๆ

ทว่าเด็กหุ่น Pinocchio คนนี้กลับทำตัวไม่น่ารัก เอาแต่ซุกซนและชอบเล่นแผลง ๆ สร้างความผิดหวังให้กับ Geppetto จนกลายเป็นช่องว่างระหว่างเขาและ Pinocchio เรื่องราวหลังจากนี้จึงกลายเป็นการผจญภัยแห่งความรักและการดิ้นรนที่แสนวุ่นวาย เพื่อที่เด็กจำแลงผู้นี้จะสามารถกลายเป็นมนุษย์และเติมเต็มความปรารถนาของ Gepetto ผู้เป็น “พ่อ” ของเขาได้อย่างแท้จริง

Pinocchio นั้นเป็นโปรเจกต์ในฝันของผู้กำกับ del Toro ที่อยากทำให้สำเร็จมานานแล้วตั้งแต่ปี 2008 แต่ก็ประสบปัญหาในการสร้างมากมายจนไม่ทันกำหนดเดิมในปี 2013 จนไม่มีทีท่าว่าจะทำเสร็จ และโดนดองในปี 2017 หลังจากไม่มีค่ายไหนออกเงินให้ทำต่อ จนกระทั่ง Netflix มาซื้อไป จึงได้เดินหน้าทำต่อในที่สุด

อนิเมชั่น Pinocchio จะออกฉายในโรงภาพยนตร์แบบจำกัดโรงในเดือนพฤจิกายนที่จะถึงนี้ จากนั้นจึงค่อยลง Netflix ในเดือนธันวาคมนี้ครับ

ที่มา: Slash Film

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้