Netflix เสริมทัพด้านอนิเมชั่น! เข้าซื้อสตูดิโอผู้สร้าง The Lego Movie!

Netflixจ้าของบริการสตรีมมิ่งยักษ์ใหญ่เตรียมเข้าซื้อสตูดิโออนิเมชั่น Animal Logic ที่เคยทำผลงานอย่าง Happy Feet และ The Lego Movie เข้ามาในเครือ

โดยทางบริษัทได้ประกาศอย่างเป็นทางการในรายงานผลประกอบการไตรมาสที่สอง ปี 2022 ว่าการซื้อสตูดิโอสัญชาติออสเตรเลีย Animal Logic ในครั้งนี้จะทำให้ได้พนักงานคุณภาพถึง 800 คน ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในเมืองซิดนีย์และแวนคูเวอร์เพื่อช่วยเร่งพัฒนาการผลิตอนิเมชั่นเรืองต่าง ๆ และสรรค์สร้างสตูโออนิเมชั่นระดับโลกครับ

ทั้งสองบริษัทนั้นปัจจุบันมีความร่วมมือกันอยู่แล้ว เช่นโปรเจกต์ The Magician’s Elephant ซึ่งเป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นที่จะออกฉายในปี 2023 และ The Shrinking of Treehorn ของผู้กำกับ Ron Howard ทั้งนี้คาดว่าจะปิดดีลกันได้สมบูรณ์ภายในปีนี้ครับ

ก่อนหน้านี้ตอนช่วงเดือนพฤษภาคม Netflix นั้นมีการลดทอนกำลังในส่วนของ Netflix Animation ซึ่งเป็นสตูดิโออนิเมชั่นของบริษัทไป (คนละส่วนงานกับ Netflix Original ที่สนับสนุนการผลิตอนิเมะญี่ปุ่นนะครับ) จนทำให้ต้องพับโปรเจกต์อนิเมะบางเรื่องและให้พนักงานพาร์ตไทม์กว่า 70 คนออกจากงาน การซื้อ Animal Logic ที่ผลิตอนิเมชั่นคุณภาพอย่าง The Lego Movie, The Lego Batman Movie และ The Lego Ninjago Movie เข้ามาในเครือจึงอาจถือได้ว่าเป็นความพยายามเพื่อเติมเต็มในส่วนที่ขาดหายไปของบริษัทนั่นเองครับ

ที่มา: The Verge, Netflix Press Release

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้