“CODA หัวใจไม่ไร้เสียง” คว้า 2 รางวัลใหญ่บนเวที SAG Awards 2022 ทีมนักแสดงยอดเยี่ยมแห่งปี และ นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม

หลังประกาศผลรางวัลด้านการแสดงที่ใหญ่ที่สุดของโลก “Screen Actors Guild Awards” หรืองาน “SAG Awards” ครั้งที่ 28 ที่จัดขึ้นช่วงเช้าวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2022 (ตามเวลาในประเทศไทย ที่ในปีนี้จัดขึ้นที่ “บาร์คเกอร์ แฮงการ์” ในเมือง “ซานตา โมนิกา” โดยผลโหวตของงาน “SAG Awards” มาจากทางคณะกรรมการซึ่งล้วนแต่เป็นนักแสดงที่อยู่ในวงการมานาน

โดยสำหรับรางวัลสูงสุดบนเวทีนี้คือ รางวัลทีมนักแสดงยอดเยี่ยม ‘Outstanding Performance By a Cast In a Motion Picture’ ตกเป็นของภาพยนตร์ CODA หัวใจไม่ไร้เสียง รวมถึง “ ทรอย คอตเชอร์ “ ยังสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นนักแสดงหูหนวกคนแรกที่ชนะรางวัลบนเวทีนี้ โดย “ ทรอย คอตเชอร์ “ ได้รับรางวัลในสาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม ‘Outstanding Performance By a Male actor in a supporting role’

“รางวัลนี้มีค่ากับฉันมาก พวกเรา 3 คนที่รับบท พ่อ แม่ และ พี่ชายในภาพยนตร์เรื่องนี้ล้วนเป็นนักแสดงหูหนวก ซึ่งไม่มีผลต่อความสามารถด้านการแสดงของเราเลย ขอบคุณที่มอบรางวัลนี้ให้พวกเรา รางวัลนี้มีค่ากับพวกเราทุกคนมากจริงๆ “ มาร์ลี แมตลิน

CODA เป็น ผลงานกำกับและเขียนบทโดย ฌอน เฮเดอร์ จาก “ Orange Is the New Black “ ดัดแปลงมาจากภาพยนตร์ฝรั่งเศสเรื่องดังปี 2014 “ La Famille Belier “ โดย CODA เล่าเรื่อง รูบี้ (เอมิเลีย โจนส์) เป็นลูกสาวคนเล็กของครอบครัวรอสซี ซึ่งพิการทางหูกันทุกคน ทั้งพ่อ-แม่และพี่ชาย มีแต่เธอคนเดียวที่ได้ยินเสียงเป็นปกติ ครอบครัวของ รูบี้ ทำอาชีพประมง รูบี้จึงรับภาระด้วยการเป็นล่ามและเป็นหูเป็นปากแทนครอบครัว ความสุขเดียวของเธอ คือการได้ร้องเพลงเวลาออกเรือกับพ่อและพี่ชาย ที่โรงเรียนรูบี้สมัครเข้าชมรมนักร้องประสานเสียง เพื่อตามหนุ่มคนที่เธอแอบชอบที่สมัครเข้าชมรมนี้ มิสเตอร์แบร์นาร์โด (ยูเจนิโอ เดอเบซ) ครูผู้ฝึกสอนของชมรม ค้นพบว่ารูบี้มีพรสวรรค์ด้านการร้องเพลง และพยายามสนับสนุนรูบี้ทุกทาง โดยหาทุนเล่าเรียนให้ในสถาบันดนตรีที่มีชื่อเสียงในบอสตันให้ และนี่คือการตัดสินใจครั้งสำคัญในชีวิต รูบี้ “ ระหว่างความฝันและครอบครัว” เธอจะเลือกสิ่งไหน ?

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้