ผู้สร้าง The Queen’s Gambit ยืนยันไม่มีซีซั่นต่อแต่เตรียมสร้างผลงานเรื่องใหม่แล้ว

เรียได้ว่าเป็นซีรีส์ที่ประสบความสำเร็จไปเกินความคาดหมายสำหรับ The Queen’s Gambit ของ Netflix แต่อย่างไรก็ดีทางผู้สร้างก็ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าตัวซีรีส์จะไม่มีซีซั่น 2 อย่างแน่นอน

โดยเป็นทาง Scott Frank และ William Horberg สองผู้สร้างซีรีส์ที่ได้ออกมาเปิดเผยกับทาง Deadline ว่าพวกเขาได้เล่าเรื่องราวที่ต้องการจะเล่าไปหมดแล้ว และพวกเขาก็กังวลเป็นอย่างมากกว่าหากจะทำต่อมันอาจจะไปทำลายเรื่องที่พวกเขาได้เล่าไปแล้วได้ แต่ทั้งสองก็ยังยืนยันว่าจะร่วมงานกันต่อในการสร้างเรื่องราวใหม่ที่จะได้ทีมงานศิลปินชุดเดิมกลับมาร่วมงานอีกด้วย

“ผมรู้สึกว่าเราได้เล่าเรื่องราวที่อยากจะเล่าไปหมดแล้วนะ และผมก็เป็นกังวัลว่าหากปล่อยให้ผมทำอะไรที่แตกต่างออกไป ผมก็เกรงว่าหากเราทำมันต่อมันเราอาจจะไปทำลายเรื่องที่เราได้เล่าไปแล้วก็เป็นได้”

และนอกจากนี้ตัวซีรีส์ The Queen’s Gambit เองก็ยังเป็นซีรีส์ที่ดัดแปลงมาจากนิยายในชื่อเดียวกันของ Walter Tevis ที่ตีพิมพ์ออกวางจำหน่ายเมื่อปี 1983 อีกด้วยซึ่งตัวซีรีส์ได้เล่าเรื่องราวไปหมดแล้ว มันก็เลยเป็นการยากที่จะได้มีซีซั่นต่อมานั่นเอง โดยตัวซีรีส์ The Queen’s Gambit เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากจากคว้ารางวัลถึง 11 สาขามาจากงาน Emmy Awards ครั้งที่ 73 ที่ผ่านมานั่นเอง

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้