มือตัดต่อ Star Wars ภาคต้นฉบับบอกว่าประธาน Lucasfilm และ J.J. Abrams ไม่เข้าใจ Star Wars

Star Wars ไตรภาคสุดท้ายเปิดการปิดฉากมหากาพย์ที่ไม่ค่อยจะสวยงามนักเพราะมันเต็มไปด้วยคำวิจารณ์ในแง่ลบต่างๆ นานามากมายทั้งจากนักวิจารณ์และแฟนๆ ของ Star Wars รวมไปถึงยังได้สร้างความบาดหมางครั้งใหญ่เอาไว้อีกด้วย ซึ่งอีกหนึ่งคนที่ไม่พอใจกับตัวหนังไตรภาคจบก็คือมือตัดต่อ Star Wars ภาคต้นฉบับนั่นเอง

Marcia Lucas มือตัดต่อ Star Wars ภาคต้นฉบับและอดีตภรรยาของ George Lucas ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทาง J.W. Rinzler ที่เตรียมนำข้อมูลไปเขียนหนังสือเล่มใหม่ของเขาที่เกี่ยวกับผู้อำนวยการสร้างหนังในภาค The Empire Strike Back และ Return of the Jedi

โดยในการให้สัมภาษณ์ทาง Marcia Lucas บอกว่าอันที่จริงแล้วเธอชอบในตัว Kathleen Kennedy ประธานคนปัจจุบันของ Lucasfilm มาตลอด ทั้งตัวของ Kahtleen และ Frank Marshall ผู้เป็นสามีโดยเฉพาะกับบุคลิกและความเฉลียวฉลาด แต่กับการสร้างหนังตั้งแต่ The Force Awakens จนมาถึง Rise of Skywalker เธอคิดว่า Kathleen กับ J.J. Abrams เหมือนไม่รู้ว่าต้องการที่จะทำอะไรกันแน่กับ Star Wars

นอกจากนี้เธอก็ยังได้เสริมอีกด้วยว่ามันเหมือนกับทั้งสองไม่เข้าใจในตัวมันเลย และเธอก็โมโหมากที่ J.J. Abrams เขียนบทให้ Han Solo ถูกฆ่าใน The Force Awakens และตัวหนังก็ยังไม่เข้าใจเนื้อเรื่องของ Jedi อีกด้วย

สำหรับ Marcia Lucas นอกจากเธอจะมีผลงานกับ Star Wars แล้วเธอยังเคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ในสาขาการตัดต่อมาแล้วกับหนัง American Graffiti นั่นเอง และยังได้มีส่วนร่วมในการตัดต่อหนังรางวัลมากมายทั้ง Alice Doesn’t Live ของ Martin Scorsese และยังได้ช่วยเหลือให้คำปรึกษาในการตัดต่อ Taxi Driver และ New York, New York อีกด้วย

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้