“The Father” ภาพยนตร์ที่จะทำให้คุณตระหนักถึงปริศนาของการมีชีวิตอยู่ สงกรานต์นี้ กลับบ้านที่ House สามย่าน

The Father

อายุ 83 ปี เป็นนักแสดงมา 60 ปีเข้าชิงออสการ์มาแล้ว 5 ครั้ง (ชนะไป 1) แอนโธนีฮอปกินส์ สารภาพว่าบทบาทล่าสุดใน The Father นั้นเพิ่งทำให้เขาตระหนักอย่างจริงๆจังๆว่าชีวิตมันคืออะไรกันแน่

“ผมพูดแล้วอาจจะฟังดูเลี่ยนนะแต่การมารับบทนี้ทำให้ผมตระหนักว่าชีวิตคนเรางดงามมากแค่ไหนและมันเต็มไปด้วยปริศนาที่ไร้คำตอบ” ฮอปกินส์อธิบาย“สำหรับผมแล้วชีวิตคือความฝันมันคือภาพลวงตามันลวงให้เราเห็นว่าเราเข้าอกเข้าใจสิ่งต่างๆแต่ในความจริงแล้วชีวิตมันมีพลังอำนาจมากเกินกว่าที่มนุษย์เราจะเข้าใจได้บางอย่างที่ลึกลงไปและเราไม่อาจจะหาเหตุผลให้กับมัน”

ใน The Father แอนโธนีฮอปกินส์ต้องมารับบทคุณพ่อวัยชราที่เริ่มมีอาการหลงๆ ลืมๆ และเตรียมตัวใช้ชีวิตเพียงลำพังหลังจากลูกสาวตนเอง (รับบทโดยโอลิเวียโคลแมน) ตัดสินใจย้ายไปอยู่ต่างประเทศ “ผมอายุ 83 ปีแล้วอยู่ในวัยที่สุ่มเสี่ยงจะเป็นโรคความจำเสื่อมได้แล้วการมารับบทนี้ผมแทบไม่ต้องเตรียมตัวอะไรมากมายผมเป็นนักแสดงที่เจนเวทีแล้วและตัวผมก็ใกล้เคียงกับตัวละครที่ผมเล่นมากๆ”

ด้วยความที่เป็นหนังว่าด้วยวาระสุดท้ายของชีวิตแอนโธนีฮอปกินส์จึงอดไม่ได้ที่จะย้อนไปมองชีวิตที่ผ่านมาของตนเอง “ผมโตมากับคุณย่าและแกก็มีอาการความจำเสื่อมตอนผมอายุ 15 ปีผมจำได้ว่ามันเป็นความยากลำบากขนาดไหนส่วนพ่อของผมเหมือนตัวละครที่ผมเล่นใน The Father เปี๊ยบเลยแกเป็นคนชอบพูดจาเหน็บแนมระหว่างเล่นผมก็สะท้อนใจเพราะคิดถึงพ่อขึ้นมาเหมือนกัน”

เมื่อถูกถามว่าผู้ชมจะสนุกกับการชม The Father หรือไม่ฮอปกินส์ยืนยันว่าต้องชอบแน่นอน“ผมคิดว่าพวกเราหลายคนมีพ่อมีแม่และสักวันหนึ่งพวกเราก็ต้องเจอปัญหานี้อย่างเลี่ยงไม่ได้The Father เป็นหนังที่พยายามทำให้เรามองเห็นความจริงข้อนี้ได้อย่างเฉียบคมที่สุดผมคิดว่าบทของฟลอเรียนเซลเลอร์เขียนออกมาได้น่าทึ่งมากๆคาดไม่ถึงมากๆและคริสโตเฟอร์แฮมป์ตันก็ถอดออกมาเป็นบทหนังได้แทบจะไร้ที่ติ”

The Father เป็นผลงานกำกับหนังเรื่องแรกของนักเขียนบทละครมือทองชาวฝรั่งเศสฟลอเรียนเซลเลอร์ที่นำบทละครเวทีของตนเองมาดัดแปลงหนังได้รับคำชมอย่างล้นหลามจากนักวิจารณ์เป็นตัวเต็งหนึ่งในเวทีรางวัลของปีนี้

The Father มีคิวเข้าฉายในบ้านเรา 12เมษายนนี้เฉพาะที่โรงภาพยนตร์ House สามย่านเท่านั้น

internet

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้