Christopher Nolan โดนผู้กำกับคนอื่นโทรมาบ่นเรื่องการมิกซ์เสียงในหนัง

เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งสิ่งที่ผู้ชมทั้งหลายต่างเห็นพ้องต้องกันว่าหนังของ Christopher Nolan ทั้งหลายนั้นมีการผสมเสียงที่ทำให้เสียงต่างๆ มันดังจนกลบบทสนทนาไปหมด โดยเฉพาะ Tenet ที่มีบางฉากที่เราแทบจะฟังไม่รู้เรื่อง และไม่ใช่เพียงกับผู้ชมทั่วไปเท่านั้น แม้แต่กับเหล่าผู้กำกับเองก็ยังทนกับการมิกซ์เสียงแบบนี้ไม่ได้เช่นกันด้วย

โดยเป็นการเปิดเผยของ Christopher Nolan ในหนังสือ The Nolan Variations ที่ Tom Shone เป็นผู้เขียน โดยเขาได้เล่าว่าเขาได้รับเสียงบ่นเป็นจำนวนมาก และก็ได้รับโทรศัพท์จากเหล่านักสร้างหนังที่โทรมาบ่นกับเขาด้วยว่าในหนังอย่าง Interstellar นั้นบทสนทนามันแทบจะฟังไม่รู้เรื่องเลย นอกจากนี้เสียดนตรีของหนังก็กลบเสียงพูดไปเสียหมดอีกด้วย

ซึ่งตัวของ Christopher Nolan ก็ยอมรับว่ามันเป็นความตั้งใจของเขาเองที่ต้องการมิกซ์เสียงให้มันสุดทางของมันมากๆ นอกจากนี้เขาก็ยังแอบจิกกัดแวดวงภาพยนตร์และคนดูหนังในปัจจุบันอีกด้วยว่าพอเป็นเรื่องเสียงมันก็มีการพูดคุยกันอย่างจริงจังแบบอนุรักษ์นิยมแต่พอเป็นเรื่องของภาพของหนังมันต่อให้หนังถ่ายทำด้วย iPhone ทั้งเรื่องมันก็ไม่มีใครออกว่าอะไรกับมันมากนัก ซึ่งก็แปลได้ง่ายๆ ว่าผลงานต่อไปของผู้กำกับ Christopher Nolan นั้นเราจะได้รับฟังการผสมเสียงเช่นที่ผ่านมาอย่างแน่นอน

ที่มา : https://www.cbr.com/
Seihun

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้