Little Miss Period น้องเมนส์เพื่อนรัก รีวิว – คอมมิดี้ดราม่าเบาๆ ที่ดูได้ทุกเพศทุกวัย

Little Miss Period น้องเมนส์เพื่อนรัก รีวิว – คอมมิดี้ดราม่าเบาๆ ที่ดูได้ทุกเพศทุกวัย

 

 

Little Miss Period น้องเมนส์เพื่อนรัก ภาพยนตร์ญี่ปุ่นไอเดียแหวก ซึ่งสร้างจากเว็บคอมิกส์ของ เคน โคยาม่า ที่เจ้าตัวได้ไอเดียมาจากผู้คนรอบตัวซึ่งต้องเผชิญกับอาการ “เมนส์มา” ในทุกๆ เดือน จึงได้เขียนถ่ายทอดเรื่องราวเหล่านั้นจนกลายเป็นกระแสสังคม ผ่านมาสคอตตัวเอกสุดน่ารักอย่าง “น้องเมนส์” หรือ เซย์ริจัง ผู้มาพร้อมหมัดตุ๊ยท้องอันทรงหลัง พร้อมให้คนโดนลงไปกองกับพื้นได้ทุกเมื่อ

 

น้องเมนส์เพื่อนรัก

 

สิ่งหนึ่งที่ค่อนข้างน่าอิจฉาไม่ว่าจะเป็นวงการภาพยนตร์ญี่ปุ่นหรือเกาหลีใต้ก็คือความแข็งแกร่งของอุตสาหกรรมที่ไม่ได้ผูกขาดอยู่กับหนังไม่กี่แนว เป็น 1 ในสาเหตุที่เราได้เห็นภาพยนตร์ไอเดียแหวกๆ มากมายไหลลงสู่ตลาดและโรงภาพยนตร์ โดยหากยังจำกันได้เมื่อปลายเดือนที่แล้วเราก็เพิ่งจะได้เอาใจช่วยสวนสัตว์กลวงๆ ในภาพยนตร์เกาหลีอย่าง Secret Zoo กันไปหมาดๆ มาช่วงเดือนนี้หากอยากหาภาพยนตร์เอเชียไอเดียแปลกๆ ดูง่ายๆ เพลินๆ Little Miss Period น่าจะพอเป็นคำตอบให้คุณได้

 

น้องเมนส์เพื่อนรัก

 

ภาพยนตร์จะพูดถึงสาวๆ หลากวัยที่ต้องเผชิญกับภาวะเมนส์มาไม่ว่าจะคนทำงาน, คนที่ไม่มั่นใจตัวเอง, วัยเรียน และวัยเริ่มมี โดยจะเล่าถึงชีวิตประจำวันทั่วไปที่ต้องเข้าไปเกี่ยวพันกับเรื่องต่างๆ ซึ่งในทุกๆ เดือน ขณะที่ชีวิตวุ่นวายอยู่แล้ว พวกนางก็จะต้องคอยรับมือกับการปรากฎตัวของเซย์ริจังที่มักจะมาได้ถูกที่ถูกเวลาอยู่เสมอนั่นเอง

 

น้องเมนส์เพื่อนรัก

 

ในแง่ของเนื้อเรื่องต้องบอกว่ามันไม่ได้มีอะไรที่ตื่นเต้นเร้าอารมณ์หรือชวนฮาหัวสั่นหัวคลอน สิ่งที่หนังเรื่องนี้นำเสนอก็คือชีวิตในแต่ละช่วงวัยของเหล่าสาวๆ ที่ต่างใช้ชีวิตของตน เจออีเวนต์เฉพาะตัว แต่สิ่งที่เหมือนกันแทบทั้งสิ้นคือพวกนางล้วนมีน้องเมนส์เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประวันในช่วงหนึ่งของทุกๆ เดือน ดังนั้นแล้วมันอาจมีช่วงที่เรารู้สึกว่าชวนหลับอยู่บ้าง เพราะมันดูเรื่อยๆ สบายๆ แทรกมุขมาบ้างแม้ไม่ฮาระเบิดแต่ก็ได้ขำ ถึงอย่างนั้นความหมายแฝงข้อคิดดีๆ ก็มีอยู่ไม่น้อย รวมไปถึงการปรากฎตัวของมาสคอตอีก 2 ตัวของผู้ชายอย่าง น้องคึก และ น้องยังซิง ที่ช่วยให้เนื้อเรื่องมีสีสันขึ้นเยอะ โดยเฉพาะแล้วกับน้องคึกที่มาพร้อมกับมุขสำหรับผู้ชายที่แท้ทรู ชนิดที่หากคุณเสพย์สื่อผู้ใหญ่มานักต่อนักก็เป็นได้ขำตัวโยกทุกครั้งที่น้องคึกมีซีนแน่นอน

 

น้องเมนส์เพื่อนรัก

 

อย่างไรก็ดี อาจเพราะความเดินเรื่องง่ายๆ เรียบๆ ของมันก็ไม่ได้ทำให้เรารู้สึกเข้าใจผู้หญิงที่กำลังเป็นเมนส์มากขึ้นนัก จากบริบททางสังคมปัจุบันที่ผู้ชายก็พอจะรู้ประมาณหนึ่งว่าอาการของผู้หญิงที่เป็นเมนส์นั้นมีอะไรบ้าง หรือส่งผลต่ออะไรบ้าง ผมมองว่าโดยเนื้อแท้ของตัวหนังนั้นไม่ผิดที่จะเล่าออกมาอย่างนี้ เพราะในภาพรวมก็เข้ากับโทนดี แต่พอหนังโดนปูพรมโปรโมตว่า “จะมาทำให้ผู้ชายเข้าใจผู้หญิงที่เป็นเมนส์มากขึ้น” มันก็อดทำให้เราคาดหวังไปมากกว่าที่เป็นอยู่ไม่ได้ว่าอาจมีอะไรที่เราไม่รู้รออยู่

 

น้องเมนส์เพื่อนรัก

 

ถึงอย่างนั้นผมก็ยังเชียร์ให้คนที่ไม่มีโปรแกรมไปดูหนังเรื่องอะไรในวีคนี้ ลองเปิดใจกับ Little Miss Period ดูครับ ถือเป็นหนังเฮฮาสบายๆ ดูได้ทุกเพศทุกวัยอย่างแน่นอนครับ

 

น้องเมนส์เพื่อนรัก

Little Miss Period น้องเมนส์เพื่อนรัก รีวิว – คอมมิดี้ดราม่าเบาๆ ที่ดูได้ทุกเพศทุกวัย

VERDICT
7/10

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้