Disney เริ่มลดขนาดการสร้างหนังของ Fox แล้ว

หลายคนอาจจะทราบกันแล้วว่าทางบริษัท Walt Disney นั้นได้เข้าครองกิจการของทาง 20th Century Fox ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งแน่นอนว่ามันเป็นข่าวดีสำหรับแฟนหนังของ Marvel ที่จะได้เห็นการกลับมาอย่างแท้จริงๆ ของ Fantastic Four และ X-Men ในฐานะส่วนหนึ่งของ Marvel Cinematic Universe

แต่ถึงกระนั้นมันก็อาจจะไม่ได้มีแต่ข่าวดีเสมอไป โดยเฉพาะเหล่าบรรดาลูกจ้างดั้งเดิมของทาง Fox นั้นก็เรียกได้ว่าต้องมีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างกันอย่างยกใหญ่ ซึ่งล่าสุดนั้นทาง Disney ได้ทำการสั่งปิดสตูดิโอ Fox 2000 ที่สร้างหนังรางวัลออกมามากมายไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และในการแถลงการณ์ล่าสุดนั้นเราก็ยังสังเกตได้อีกด้วยว่าประมาณหนังของทาง Fox ที่ออกฉายต่อปีนั้นได้มีการลดลงอย่างน่าใจหาย

โดยเป็นรายงานจากทาง Adam Vary ผู้สื่อข่าวของทาง BuzzFeed ที่ได้สังเกตว่าในการแถลงการณ์ กำหนดการฉายหนังในเครือของท่านประธาน Bob Iger จาก Disney นั้นมันได้มีการลดลงของจำนวนหนังของทาง Fox เป็นอย่างมาก ซึ่งในปี 2017 นั้นทาง Fox มีหนังฉายต่อปีถึง 12 เรื่องด้วยกันในขณะที่ตอนนี้หนังจากทาง Fox นั้นเหลือเพียงแค่ 6 เรื่องต่อปีเท่านั้น

ซึ่งการเข้ามาควบคุมกิจการของทาง Disney ในครั้งนี้มันก็เรียกได้ว่าทำให้พวกเขาได้กลายเป็นเจ้าวงการอย่างแท้จริงและสามารถกำหนดเทรนด์ของหนังได้แทบจะทั้งหมด ซึ่งถ้าดูจากกำหนดการของ Disney มันก็น่าจะเหลือเพียงแค่หนังแฟรนไชส์เท่านั้น แต่สำหรับหนังเรื่องอื่นๆ ที่ไม่ทำเงิน หรือหนังรางวัลต่างๆ นั้นมันก็อาจจะได้ออกมาน้อยขึ้นอย่างแน่นอนนับหลังจากนี้

ที่มา: Comicbook
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้