Karen Gillan ติดหนึ่งใน 10 ผู้กำกับหญิงที่เป็นที่ต้องการตัวมากที่สุดในฮอลลีวูด

พูดถึงชื่อของ Karen Gillan หลายคนอาจจะยังไม่คุ้นหูชื่อของเธอในตอนนี้ แต่หากบอกว่าเธอคือ Nebula แห่ง Marvel Cinematic Universe และ Ruby Roundhouse จาก Jumanji: Welcome to the Jungle เชื่อว่าหลายคนก็น่าจะร้อง “อ๋อ” อย่างแน่นอน ซึ่งนอกจากเธอจะเป็นดาราสาวผู้มากฝีมือแล้วเธอยังเป็นทั้งผู้กำกับหนังและเป็นมือเขียนบท ที่ในตอนนี้ผู้คนในวงการต่างกำลังจับตามองผลงานของเธออีกด้วย

โดย Karen Gillan นั้นเพิ่งจะมีผลงานการกำกับและเขียนบทชิ้นแรกของเธอออกมาเมื่อปีที่แล้วกับหนังที่ชื่อว่า The Party’ s Just Beginning ซึ่งเธอเป็นผู้กำกับและเขียนบทเองกับมือ ซึ่งหลังจากที่หนังได้ออกฉายไปแล้วนั้นมันก็ทำให้เธอกลายเป็นผู้กำกับหญิงที่มีผู้ติดตามเป็นอันดับสองแล้วใน IMDoPro บริการใหม่ของเว็บไซต์ IMDb ที่จะมีการให้ข้อมูลในเชิงลึกแก่ผู้ใช้งานมากขึ้น

ซึ่งผู้กำกับหญิงในสิบลำดับแรกนั้นก็เต็มไปด้วยผู้กำกับหญิงชื่อดังมากมายทั้ง Ava DuVernay, Greta Gerwig, Angelina Jolie, Patty Jenkins, Susanne Bier, Chloé Zhao, Sofia Coppola, Reed Morano, และ Elizabeth Banks

โดย The Party’ s Just Beginning ของ Karen Gillan นั้นได้ออกฉายให้กับทาง Hulu และมันก็ได้รับเสียงตอบรับจากเหล่าผู้ชมและนักวิจารณ์ไปในทางที่ค่อนข้างดีโดยตัวหนังนั้นได้รับคะแนนจากเว็บไซต์ Rotten Tomatoes อยู่ที่ 73 เปอร์เซ็นต์ และเราก็จะได้เห็นผลงานการแสดงของเธออีกครั้งในเร็วๆ นี้กับ Avengers: Endgame ที่จะเข้าฉายอย่างเป็นทางการในวันที่ 24 เมษายนนี้

ที่มา: Comicbook
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้