โปรเจ็กต์ภาพยนตร์ Metro 2033 ถูกชะลอชั่วคราว หลังบทเปลี่ยนให้เนื้อเรื่องเกิดที่อเมริกาแทน

สำหรับสาวกแฟรนไชส์เกมแอคชั่นมุมมองบุคคลที่หนึ่งในยุคโลกล่มสลายอย่าง Metro คงจะเซ็งมิใช่น้อยกับข่าวล่าสุดเมื่อ MGM สตูดิโอสร้างภาพยนตร์จากฮอลลีวูดได้ยกเลิกแผนการสร้างภาพยนตร์ดัดแปลงจากเกมไปแล้ว โดยมีสาเหตุที่สำคัญจากการที่พยายามทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้มีความเป็นอเมริกันจนเกินไป ส่งผลให้การเตรียมงานสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกหยุดไปก่อนและลิขสิทธิ์ของภาพยนตร์เรื่องนี้กลับสู่มือผู้เขียนอย่างคุณ Dmitry Glukhovsky (ดิมิทรี กลูคัฟสกี)

โดยคุณ Dmitry ได้กล่าวไว้ว่า “โปรเจกต์นี้กับทางสตูดิโอของ MGM นั้นในที่สุดก็ต้องมาหยุดชะงั้นลงและส่งผลให้ลิขสิทธิ์ของภาพยนตร์เรื่องนี้ได้กลับมาสู่ผม ฉะนั้นพวกเราจะกลับมานับหนึ่งกันใหม่เพื่อหาทางดัดแปลงนิยายเรื่องนี้แม้ว่ามันจะเป็นกระบวนการที่ยาวนานและยากลำบาก แต่ผมเองก็ยังพอมีหวังอยู่บ้าง ผมเชื่อว่าเมื่อ Metro Exodus (เกมล่าสุดจากแฟรนไชส์ Metro) ออกวางจำหน่ายเมื่อไหร่ เราน่าจะได้เห็นอะไรมากกว่านี้”

สำหรับปัญหาเรื่องนี้เกิดมาจากการที่ผู้เขียนบทอย่างคุณ F. Scott Frazier ต้องการที่จะให้เนื้อเรื่อง Metro 2033 ที่เกิดขึ้นใน Moscow เมืองหลวงของรัสเซียเปลี่ยนเป็นเมือง Washington DC เมืองหลวงของสหรัฐอเมริกาแทน โดยเจ้าของแฟรนไชส์อย่างคุณ Dimitry เชื่อว่าหากทำแบบนี้จะทำให้เนื้อหาในภาพยนตร์ถูกบิดเบือนออกไปอย่างมากในหลายๆ ส่วน อย่างเช่นประเด็นความขัดแย้งกันระหว่างนาซีและคอมมิวนิสต์, สิ่งมีชีวิตในเกมอย่าง The Dark Ones เป็นต้น

แต่แฟนเกม Metro ไม่ต้องเป็นห่วงไปเพราะเกมภาคต่ออย่าง Metro Exodus จะออกวางจำหน่ายตามปีในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 ตามที่ได้ประกาศไว้ครับป๋ม…

เครดิต: VG247

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้