ถึงเวลาตอบรับคำเชิญเข้าร่วมงานเต้นรำสวมหน้ากากของ Hearthstone แล้ว!

ถึงเวลาตอบรับคำเชิญร่วมงานเต้นรำสวมหน้ากากของ Hearthstone

Hearthstone - งานเต้นรำสวมหน้ากาก - iOS - android - 1

ถึงเวลาตอบรับคำเชิญเข้าร่วมงานเต้นรำสวมหน้ากากของ Hearthstone แล้ว! Madness at the Darkmoon Faire ส่วนเสริมใหม่ล่าสุด พร้อมเปิดให้เล่น 18 พฤศจิกายนนี้

    สวัสดี! ยินดีต้อนรับเข้าสู่โรงเตี๊ยม Hearthstone กลับมาพบกันอีกครั้งกับการเปิดเผยการ์ดใหม่ โดยทาง Online Station ยังคงได้รับเกียรติจากทาง Blizzard เช่นเดิม และในครั้งนี้ กับการ์ดใหม่จากส่วนเสริม “Madness at the Darkmoon Faire” งานเทศกาลที่จะพาเหล่า Old Gods กลับมาให้หายคิดถึง ซึ่งครั้งนี้ พิเศษกว่าครั้งไหนๆ เพราะเรามีบทสัมภาษณ์จากทางนักพากย์หน้าใหม่ จากกิจกรรม Voice of Hearthstone มาฝากทุกคนด้วย การ์ดนี้จะเป็นใบอะไร และน่าใช้แค่ไหน รวมไปถึงนักพากย์ผู้ให้เสียงนั้นเป็นคนอย่างไร เราจัดให้เลยในข่าวนี้!!

Hearthstone - งานเต้นรำสวมหน้ากาก - iOS - android - 3
Renowned Performer หรือ นักมายากลชื่อดัง

Hearthstone - งานเต้นรำสวมหน้ากาก - iOS - android - 5

การ์ดใหม่ สำหรับสายซิ่งอย่าง Demon Hunter

 

    ลำพังจากทั้งค่าร่ายและ Stat ที่มีของ Renowned Performer หรือ นักมายากลชื่อดัง ก็ถือว่าเป็นการ์ดที่เหมาะสำหรับสายซิ่งที่เน้นลงไปทำความเสียหายอยู่แล้ว ด้วยค่าร่าย 4 ได้ จู่โจมความเสียหาย 3 ก็ถือว่าเป็นอะไรที่ไม่แพงไป นอกจากนี้เมื่อมันตาย ก็จะได้ตัว Taunt หรือยั่วยุออกมา 2 ตัวบนบอร์ด ยิ่งถ้าใช้เวลาที่ Illidan มีอาวุธอยู่ในมือก็ยิ่งทำให้ Tempo เหวี่ยงมาบอร์ดเราได้ง่ายยิ่งขึ้นจาก Taunt 2 ตัวที่เพิ่มขึ้นมาบนบอร์ด

VDO การใช้งานการ์ด นักมายากลชื่อดัง

 

    ก่อนหน้าจากการมาของส่วนเสริม Scholomance ทำให้ Demon Hunter มีเด็ค Soul Demon ขึ้นมา ซึ่งก็ถือว่าเป็นเด็คที่คุมบอร์ดและสร้างความเสียหายได้ไวพอสมควร ซึ่งส่วนตัวมองว่าการ์ด Renowned Performer หรือ นักมายากลชื่อดัง นี้สามารถยัดลงเด็คนี้ได้เลยทันที เพราะการ์ดนี้ทั้ง 2 ใบสามารถพอใช้ถูไถแทน Kayn Sunfury ได้ ถึงแม้ว่าคุณสมบัติอาจจะไม่ดีเทียบเท่า อาจจะไม่ใช่การ์ดสำหรับปิดเกม แต่ก็ยังพอเอาไว้ใช้ถ่วงเวลาเพื่อรอ Soulciologist Malicia ลงมาระเบิดบอร์ดได้ แต่ในทางกลับกัน ก็สามารถใช้คู่กับ Kayn Sunfury ได้ เช่นเดียวกัน เพราะอย่างน้อยก็สั่งให้ Renowned Performer ลงมาแล้วโจมตีทะลุมินเนี่ยนที่มี Taunt เพื่อกำจัดมินเนี่ยนตัวสำคัญของศัตรูได้ทันที

Hearthstone - งานเต้นรำสวมหน้ากาก - iOS - android - 7

Kayn Sunfury หัวหน้าหมู่ทะลวงฟันของ Demon Hunter ที่น่าจะใช้คู่กับนักมายากลของเราได้ดี
    แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น อย่าลืมว่ายังมีการ์ดอีกหลายใบในชุด Madness at the Darkmoon Faire แต่จากที่ดูคุณสมบัติรวมไปถึงค่าร่ายของ Renowned Performer หรือ นักมายากลชื่อดัง แล้ว แฟนๆ Demon Hunter ก็น่าจะใจชื้นได้อีกระดับหนึ่งเลยครับว่ายังคงเป็นคลาสที่แข็งแกร่ง ซิ่ง และทำได้ทุกอย่างจริงๆ เช่นเดิม

นอกจากนี้หากได้ติดตามข่าวสาร Hearthstone น่าจะทราบกันว่าทาง Blizzard มีการจัดการประกวด Voice of Hearthstone เพื่อเฟ้นหาผู้มีความสามารถทางด้านการพากย์เสียง ซึ่งผู้ชนะจะได้พากย์เสียงการ์ดในเกม

ทางเรามีบทสัมภาษณ์สุดพิเศษจากคุณ ภาณิชา ชำนาญรบ (ผักกาด) สาวน้อยผู้ชนะการประกวด Voice of Hearthstone และได้ใช้เสียงของเธอในการพากย์การ์ดใหม่ของเราใบนี้เป็นภาษาไทยครับ มาดูบทสัมภาษณ์ของเธอกันเลย

แนะนำตัวเองสั้นๆ
    ชื่อ ผักกาด อายุ 24 ปี อาชีพตอนนี้ก็รับพากย์เสียงฟรีแลนซ์อย่างเดียวเลยค่ะ เรารู้สึกมีความสุขกับการพากย์เสียงและท้าทายมากตั้งแต่ที่เราเริ่มฝึกพากย์แรกๆ ฝึกจากพากย์การ์ตูน อนิเมะที่เราชอบค่ะ ฝึกเองเรียนรู้เองมาตลอด เราก็จะเห็นพัฒนาการของตัวเอง ยิ่งทำก็ยิ่งภูมิใจค่ะว่าเราก็ทำได้ ก็อยากทำให้มันดีอยากไปให้สุดในทางพากย์เสียง ก็มีไปเรียนเพิ่มบ้างค่ะ เป็นทางด้านพากย์โฆษณา พากย์สปอต ทางการ ให้ได้ทุกๆแบบทุกแนวให้ครบ แล้วก็สามารถนำมาประกอบอาชีพได้ในปัจจุบันค่ะ

ทำไมถึงตัดสินใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรม ‘Voice of Hearthstone ค้นหานักพากย์หน้าใหม่’  คุณมีประสบการณ์ในด้านการพากย์เสียงมาก่อนหรือไม่? หรือการพากย์เสียงเป็นสิ่งที่คุณสนใจตั้งแต่แรกอยู่แล้ว?
    ในกิจกรรม ‘Voice of Hearthstone ค้นหานักพากย์หน้าใหม่’ เป็นกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้คนที่มีใจรัก สนใจและชอบการพากย์เสียง ได้ส่งเสียงตัวเองเข้าประกวดซึ่งเราก็เป็นคนนึงที่ชอบและฝึกฝนด้านการพากย์เสียง เคยมีโอกาสได้พากย์เสียงเกมอยู่บ้างค่ะ จะแตกต่างจากการพากย์เกมของ Hearthstone เลย ซึ่งมันค่อนข้างท้าทายมาก ต่างจากเกมที่เราเคยพากย์ที่เราถนัด

เกม Hearthstone เป็นเกมที่เป็นที่รู้จักกันทั่วโลก มันก็ยิ่งท้าทาย น่าเรียนรู้ และเก็บประสบการณ์เพิ่ม ถ้าเราสามารถผ่านการคัดเลือกเข้าไปได้ เราก็จะได้ประสบการณ์และการเรียนรู้ที่มากขึ้นกว่าเดิม กิจกรรมแบบนี้มีแต่ได้กับได้ไม่พลาดแน่นอนค่ะ

ความรู้สึกและประสบการณ์ของคุณเกี่ยวกับการเข้าร่วมกิจกรรม ‘Voice of Hearthstone ค้นหานักพากย์หน้าใหม่’
    เมื่อผลออกมาว่าเราเป็นหนึ่งใน 12 คนที่การได้เข้าร่วมกิจกรรม ‘Voice of Hearthstone ค้นหานักพากย์หน้าใหม่’ครั้งนี้ รู้สึกดีใจมาก ตื่นเต้น และพร้อมมากกับการได้เรียนรู้ที่มากขึ้น ในวันที่ workshop มีกิจกรรมมากมายที่ไม่ใช่แค่สนุก ยังได้ความรู้ที่เราไม่เคยสังเกตหรือเจาะลึกมาก อยากเช่นกิจกรรมที่สอนการใช้เสียง แค่เสียงเบา เสียงดัง ก้ต่างอารมณ์กันแล้ว แต่มันมีรายละเอียดที่มากไปกว่านั้น เช่น ลองพากย์เสียงให้ดูกลมๆอุ่นๆ เราก็ต้องมานั่งคิดแล้วว่า เราจะทำเสียงยังไงให้มันออกมาเป็นแบบนั้น แค่คิดไม่พอค่ะ ต้องจินตนาการก้าวไกล ถ้าจินตนาการไม่พอ เราก็ต้องใช้ร่างกายเข้ามาช่วยเพิ่มขึ้น พากย์เสียงให้ดูกลมๆอุ่นๆ ก้นึกถึงลูกบอลกลมๆวางไว้ในมือของเราที่บอบบาง เบาๆนุ่มๆ แล้วค่อยเปล่งเสียงออกมาว่ามันเป็นแบบนี้นะ เพราะทุกอย่างมันมีผลกับเสียงที่เราเปล่งออกมาค่ะ เหมือนเราเล่นละครสักเรื่อง อินจากข้างในแล้ว หน้าต้องมาค่ะ มือไม้ต้องมา เสียงต้องมา มันถึงจะสมบทบาทได้อรรถรส คนดูคนฟังจะได้รู้สึกตามที่เรารู้สึก ที่เราอยากจะสื่อค่ะ กิจกรรมนี้ทำให้เราเรียนรู้ว่าการพากย์เสียงมันไม่ใช่แค่เรายืนเฉยๆแล้วพากย์ แค่อินเนอร์จากข้างในที่เราคิดเรารู้สึก มันดีแล้ว แต่มันจะดีกว่านี้ถ้าเราใส่ท่าทางภาษากายเพิ่มเข้าไป ไม่ต้องอายหรือกลัวว่ามันจะผิดจะเกินไป เพราะทำแล้วมันออกมาดีก้ทำไปค่ะ

มีเหตุการณ์ หรือเรื่องราวที่คุณไม่คาดคิดว่าจะเจอในในช่วงกิจกรรมที่อยากแชร์ไหม
    ในช่วงของกิจกรรม workshop มีกิจกรรมที่สอนเกี่ยวกับช่องเสียงให้เรียนรู้ช่องเสียงของตัวเองค่ะว่า เราทำช่องเสียงไหนได้บ้าง ส่วนตัวผักเองจะถนัดพากย์ในช่องเสียงกลางๆ เสียงสูงๆ ก้ทำได้บ้าง แต่ช่องเสียงโทนต่ำๆ จะไม่ค่อยถนัดเลย ฝึกน้อยมาก และรู้สึกว่าพากย์ยากมาก

พอได้ทำกิจกรรมในช่วง workshop นี้ ที่เปิดเสียงต้นฉบับตัวละครของ Hearthstone พี่ปูเป้ที่เป็นผู้สอนจะให้ฝึกพากย์ตามทั้งตัวละครชายและหญิงค่ะ พอถึงเสียงต่ำของผู้ชาย พี่ปูเป้ก็บอกว่าให้ลองทำดู ทำเท่าที่เราทำได้เอาให้ต่ำที่สุด พากย์เสียงตามให้เหมือนต้นฉบับที่สุด ให้พากย์ออกมาให้เต็มที่ ไม่ต้องเหมือนเป๊ะแต่ขอให้ใกล้เคียงที่สุด เพราะเราจะได้รู้ว่าเสียงเราเวลาพากย์เสียงต่ำ มันต่ำได้ขนาดไหน ซึ่งผักทำได้ แล้วมันเป็นเสียงต่ำที่สุดเท่าที่เคยฝึกพากย์มาเลย รู้สึกตกใจมากว่า เห้ย นี่เราพากย์ได้ขนาดนี้เลยเหรอ แค่เราลองทำและกล้าที่จะเปล่งเสียงออกมา พอเราทำได้มันยิ่งสนุกค่ะ รู้สึกไม่ยากและอยากฝึกมากกว่านี้ เพราะเวลาเราฝึกพากย์เสียงเองที่บ้านเราก็แค่นั่งพากย์ ไม่ได้ยืน ไม่ได้มีพื้นที่มาก ไม่ได้แสดงภาษากายได้มากมายอะไร ถ้าเราไม่ได้มาร่วม workshop เราก็ไม่รู้ว่าจริงๆเลยว่าเราทำมันได้ถึงขนาดนี้ และมากกว่าที่เราคาดคิดอีกค่ะ

ในระหว่างการบันทึกเสียงพากย์ การ์ด “Renowned Performer” คุณรู้สึกเป็นยังไง (มีความท้าทายยังไง อะไรคือสิ่งที่ท้าทาย หรือน่าสนใจที่สุดที่จำได้)
    ในการ์ดใบนี้ เสียงที่ใช้พากย์ไม่ได้ยากมากค่ะ เป็นเสียงใกล้เคียงกับที่เราถนัด แต่ที่ยากที่สุดสำหรับผักคือ เสียงตัวละครตายค่ะ ปกติไม่เคยพากย์เสียงตายเลยค่ะ ตายแบบหนักหน่วง ตายแบบขาดใจ อัดหลายเทคมากจนจะตายตามเลยค่ะ555 แต่ผ่านมาได้เพราะพี่ปูเป้คอยแนะนำ และเทรนให้ตลอดการพากย์ค่ะ

คุณรู้สึกอย่างไรเมื่อรู้ว่าเสียงของคุณกำลังจะเข้าไปอยู่ในเกมระดับโลกอย่าง Hearthstone
    รู้สึกอลังปังมากค่ะ 555 รู้สึกดีใจเป็นเกียรติมากที่ทาง Hearthstone ไว้ใจและเลือกเสียงของเราลงเกมนี้ มีความสุขมากค่ะ

โดยรวมแล้วคุณคิดอย่างไรเกี่ยวกับความพยายามของ Blizzard และ hearthstone ในการพากย์เสียงภาษาไทย
    การจัดกิจกรรม ‘Voice of Hearthstone ค้นหานักพากย์หน้าใหม่’ ในครั้งนี้ถือว่าเป็นกิจกรรมที่ดีมาก ที่เปิดโอกาสให้สำหรับคนที่ชอบและรักในการพากย์เสียง ได้มีโอกาสได้ประสบการณ์จากการร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ไม่ใช่แค่คนที่ผ่านเข้ารอบ คนที่ส่งเข้าประกวดทุกๆคน ผักก้เชื่อว่าทุกคนพยายามและตั้งใจมากกับการอัดเสียงพากย์เสียงส่งเข้าประกวด แค่ตรงนั้นเราก็ได้ประสบการณ์ได้เรียนรู้แล้ว เมื่อผักได้ผ่านเข้ารอบมามันคุ้มยิ่งกว่าคุ้มค่ะ

เราได้เรียนรู้จาก พี่ปูเป้ พี่จา ที่สอนและแชร์ประสบการณ์ให้เราได้รู้จักเสียงตัวเองมากขึ้น ฝึกการคิด จินตนาการ กล้าที่ทำ กล้าที่จะแสดงออกมากขึ้น ได้ลองฝึกพากย์งานจริง ได้ดูพี่ฮ่องเต้พากย์เสียงให้ฟังสดๆ ดูการทำงานของมืออาชีพว่าทำงานกันยังไง งานละเอียดแค่ไหน

อีกอย่างที่รู้สึกว้าวมากคือ การพากย์เสียงภาษาไทยของ Hearthstone มันไม่ใช่แค่การพากย์ที่เป็นพากย์ไทยทั่วๆไป มันเหมือนการแสดงละครที่ประโยคประโยคนึงคนฟังสามารถฟังแล้วนึกออกว่า ตัวละครตัวนี้เขาลักษณะเป็นยังไง นิสัยเป็นยังไง ใส่เสื้อผ้าแบบไหน ทุกคำของประโยคมีความหมาย เพราะเขาแปลภาษาไทยมาละเอียดทุกคำจริงๆ คุณภาพมากค่ะ สำหรับเกม Hearthstone ภาษาไทย

คุณคิดยังไงกับเกม Hearthstone ภาษาไทย
    เกมนี้เป็นเกมที่เล่นเพลินๆ แนววางแผนใช้ความคิด มีภาษาไทยให้อ่าน มีเสียงพากย์ไทยให้ฟัง ใส่ใจทุกรายละเอียด คุณภาพมาก สนุกแค่ไหนต้องลองไปเล่นดูค่ะ จะรู้ว่ามันสนุกจริง

 

ลองเล่นเกมได้ที่ : http://www.PlayHearthstone.in.th/
YouTube: https://www.youtube.com/c/HearthstoneTH
FB Page: https://www.facebook.com/HearthstoneTH

ถึงเวลาตอบรับคำเชิญร่วมงานเต้นรำสวมหน้ากากของ Hearthstone

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้