League of Legends: Wild Rift แนะนำแชมป์เปี้ยนสำหรับมือใหม่ เล่นง่าย ได้สกอร์

League of Legends: Wild Rift แนะนำแชมป์เปี้ยนสำหรับมือใหม่ เล่นง่าย ได้สกอร์

League of Legends: Wild Rift

 อีกปัญหาหนึ่งสำหรับผู้เล่นใหม่ที่โชคดีได้ทดสอบ League of Legends: Wild Rift ในตอนนี้ที่ผมเจอบ่อยก็คือเรื่องของการเลือกแชมป์เปี้ยนในแต่ละเลนครับว่า ตัวนี้กับตัวนี้ ตัวไหนดีกว่า เล่นง่ายกว่า ซึ่งในบทความนี้ผมจะไม่ได้จะมาจัด Tier List ของแชมป์เปี้ยน แต่จะมาบอกว่าตัวไหนที่เหมาะสำหรับมือใหม่ที่อยากสัมผัสและเข้าใจในตำแหน่งนั้นๆ มากกว่าครับ เพราะบางตัวมันเก่งมากก็จริง แต่ก็แลกมาด้วยสกิลเพลย์ที่ต้องมีเยอะด้วยเช่นกัน (แต่ก็จะพยายามเลือกตัวที่ไม่ได้ด้อยเด่นชัดจนเกินไปด้วย) ว่าแล้วก็อย่ารอช้า ไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีตัวอะไรบ้าง

Baron Lane (เลนบน, Solo Lane)

Garen

League of Legends: Wild Rift

 ทัพหน้าผู้แข็งแกร่งแห่ง Demacia เป็น 1 ในแชมป์เปี้ยนที่เหมาะมากสำหรับมือใหม่หัดเล่นครับ ด้วยสกิลความสามารถต่างๆ ของ Garen ที่เข้าใจง่าย สไตล์การเล่นก็ง่ายมาก กดสกิลแล้วเดินบวกเข้าไปเปิดไฟท์ให้เพื่อนก็ยังได้ (แต่ต้องดูจังหวะทีมด้วยนะ ไม่ใช่ 1-3 1-4 ก็เข้าไป) มีทั้งสกิลสร้างความเสียหายและเพิ่มความอึดให้กับตัวเอง อัลติ Demacian Justice ที่ใช้ง่ายแค่ศัตรู HP หายไปเยอะๆ ก็ลาสได้อย่างไม่ยากเย็น อยู่ในเลนโดนกดก็ยังมีสกิล Perserverance ที่ช่วยฟื้นฟู HP ถึงแม้จะเล่นง่าย แต่ตัวละครก็มีความเก่งมากๆ ด้วยเหมือนกัน ทำให้บ่อยครั้งมักจะเป็นตัวที่ทุกคนชี้ให้ผู้เล่นใหม่มาลองหัดเล่น Garen กันครับ

Malphite

League of Legends: Wild Rift

 จริงๆ โกเลมหินยักษ์ตัวนี้ไปได้หลายตำแหน่งอยู่เหมือนกันนะ แต่ก็สามารถเอามาเลนนี้ได้ง่ายเหมือนกันครับ ด้วยความที่ Malphite เองก็มีสกิลที่ใช้งานง่าย โยนหิน Sesamic Shard เข้าไปสโลว์ซักเป้านึงแล้วเดินไปไล่ทุบเอา มีความถึกจากสกิลติดตัว Granite Shield ที่คอยเพิ่มเกราะให้ตัวละคร และมีอัลติเปิดไฟท์ได้สุดเจ๋งในหลายๆ ครั้งอย่าง Unstoppable Force ที่พุ่งเข้าไปหาพื้นที่เป้าหมายแล้วทำให้ศัตรูรอบๆ ลอยได้ถึง 2 วินาที ทำให้ Malphite เป็นอีกตัวหนึ่งที่มือใหม่สามารถนำมาหัดเล่น Solo ได้โอเคเหมือนกันครับ

 ส่วนใครอยากลองของดีของเด็ดก็ไปลองจับ Camille ดูครับ

Mid Lane (เลนกลาง)

Ahri

League of Legends: Wild Rift

 จิ้งจอกเก้าหาง นักเวทสายมือสังหารตัวแจกฟรีตั้งแต่ต้นเกมที่ถือว่าเป็นตัว Mid Lane เก่งอันดับต้นๆ ของตอนนี้เหมือนกัน แม้ว่าตัวเธอเองจะมีสกิลที่เป็นสกิลช็อต (สกิลที่ต้องเล็งเป้าเอง) ด้วยกัน 2 สกิล แต่ก็ไม่ได้ใช้งานยากจนเกินไป หากเราสามารถยิง Charm ให้โดนเป้าหมายแล้ว การยิง่ Orb of Deception ให้โดนต่อก็เป็นเรื่องที่ง่ายมากๆ อีกทั้งยังมีความสามารถในการเคลื่อนที่ที่ดีทั้งจากสกิล Fox Fire ที่เป็นการโจมตีด้วยลูกไฟรอบตัวแถมยังเดินไวขึ้นแล้ว อัลติอย่าง Spirit Rush ก็สามารถใช้ได้ทั้งการเข้าไฟท์หรือหลบหนีได้เช่นกันครับ หาก HP เหลือน้อยก็ยังมี Passive Essence Theft ที่ช่วยฟื้นฟู HP ได้ด้วย

Annie

League of Legends: Wild Rift

 สาวน้อยพลังเพลิงที่มาพร้อมกับน้องหมีเบิ้มๆ นิยามของ Annie แบบชัดเจนที่สุดก็คงจะไม่พ้น ความแรง ของสกิลที่ถือว่าแรงเอามากๆ เลยทีเดียว ทั้งสกิล Disintegrate ที่เป็นสกิลช็อตแบบเส้นตรงและ Incinerate ที่เป็นสกิลโคนด้านหน้า รวมไปถึงอัลติอย่าง Summon Tibbers ที่เรียงเจ้าหมีลงในพื้นที่ที่เลือกไว้ก็สามารถสร้างความเสียหายได้มากเลยทีเดียว แต่ทีเด็ดมันอยู่ตรงสกิลติดตัว Pyromania ครับ ทุกครั้งที่เราร่ายสกิลครบ 4 ครั้ง สกิลครั้งถัดจะทำให้สตั๊นศัตรูที่โดนเป็นเวลา 1.25 วินาที ซึ่งสามารถโดนเป็น AoE ได้เช่นกันครับ แต่ข้อเสียจัดๆ ก็คือตัวมันมีแค่ความแรงอย่างเดียวนั่นแหละ ไม่มีสกิลหลบหนีหรือเข้าออกใดๆ แถมตัวบางอีกทำให้ถ้าหากของไม่สุดจริงนี่กลายเป็นตัวที่สตั๊นได้แค่ 1 ทีเท่านั้นเอง ถ้าแนะนำจริงๆ ก็ไป Ahri จะดีกว่าครับ

 ส่วนใครที่อยากจับตัวจี๊ดๆ ของเลนกลาง บอกเลยว่า Aurelion Sol ใน Wild Rift ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน Lux ก็ได้ Yasuo ก็เก่งมากเช่นกัน

Carry (Duo Lane, Dragon Lane)

Jinx

League of Legends: Wild Rift

 โหดแบบงงๆ เหมือนกันครับสำหรับ Jinx อีก 1 AD Carry ที่เป็นตัวฟรีต้นเกมเหมือนกัน แต่มีความสามารถที่เข้าใจและใช้งานไม่ยาก ครบเครื่อง แถมเก่งอีกด้วย Zap! เอาไว้ยิงแล้วสโลว์เพื่อหนีหรือไล่ได้ Flame Chompers! ที่เอาไว้ดักให้ศัตรูอยู่กับที่ อัลติ Super Mega Death Rocket! ที่ยิงสุดจอไว้ลาสช็อตเผื่อไล่ตามไม่ทันได้ดีงามมาก แถม Get Excited ที่เป็นสกิลติดตัวเองก็ช่วยเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่และโจมตี ทำให้ไล่เก็บตอนทีมไฟท์ได้เจ๋งมากๆ เลยทีเดียวครับ เป็นตัวที่แนะนำให้เล่นสำหรับคนเริ่มหัด Carry จริงๆ ครับ

Vayne

League of Legends: Wild Rift

 อีก 1 ตัว AD Carry ที่พอมาลงบนเวอร์ชั่น Wild Rift ตอนนี้แล้วเก่งขึ้นแบบโอ้ว้าวมากๆ ความสามารถในการไล่นี่บอกเลยว่าไม่ต้องพึ่งการเก็บสแต็คความเร็วหรือเปิดคิลก่อน จุดเด่นที่แตกต่างกับแครี่ตัวอื่นน่าจะเป็นสกิล Silver Bolts เองเป็นสกิลติดตัวที่โจมตีสร้างความเสียหายตามค่า HP สูงสุดของเป้าหมายได้ และเมื่อกดใช้ก็จะเพิ่มความเร็วในการโจมตีพร้อมฟื้นฟูจากความเสียหายที่สร้างได้อีก สกิล Tumble ช่วยลดระยะการเข้าทำและสามารถหายตัวได้ด้วยเมื่อเปิดสกิล Final Hour ที่เป็นอัลติ สามารถสตั๊นด้วยสกิล Condemn แต่ต้องกระเด็นชนกำแพงนะ ส่วนความเร็วในการเคลื่อนที่ก็มาจากสกิลติดตัวอย่าง Night Hunter เมื่อเคลื่อนที่เข้าหาศัตรูครับ ภาพรวมจริงๆ ถือว่าโหดจัด ไล่ดุเหมือนกันแต่ความยากในการเล่นผมให้มากกว่า Jinx ระดับหนึ่งเลยครับ

 ทั้ง 2 ตัวนี้ถือว่าเป็นแครี่ท๊อปๆ ของ Wild Rift ตอนนี้แล้ว แต่หากใครที่อยากได้ตัวที่เล่นง่ายกว่านี้หน่อยแล้วใช้งานได้โอเค Ashe ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งครับ

Support (Duo Lane, Dragon Lane)

Sona

League of Legends: Wild Rift

 น่าจะเป็นสายซัพพอร์ทที่เล่นง่ายที่สุดในเกมแล้วกับ Sona ครับ ซึ่งข้อดีของ Sona ที่ทำให้เหมาะสำหรับมือใหม่หัดซัพพอร์ทก็คือสกิลปกติทุกสกิลนั้นจะเป็นการใช้แบบไม่ล็อคเป้า จะโดนศัตรูหรือเพื่อนในระยะโดยอัตโนมัติครับ มีสกิลทั้งการฟื้นฟู HP อย่าง Aria of Perseverance มีทั้งเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่อย่าง Song of Celebrity หรือจะโป๊กศัตรูเพื่อกดดันเลนด้วย Hym of Valor ก็ได้ ซึ่งสกิลพวกนี้หลังจากกดใช้ก็จะมีออร่าเพื่อบัฟเพื่อนร่วมทีมเป็นเวลา 2-3 วินาทีอีกด้วยครับ ส่วนอัลติอย่าง Cresendo ที่เป็นสตั๊นหมู่ก็ใช้ในทีมไฟท์ได้ดีมาก แถมช่วยลดคูลดาวน์สกิลด้วย แต่ข้อเสียน่าจะเป็นเรื่องของการ CC นี่แหละครับที่มีแค่อัลติอย่างเดียว ทำให้หลายคนไม่ค่อยปลื้มนางเท่าไหร่ เพราะซัพพอร์ทตัวอื่นค่อนข้างครบเครื่องกว่า มีประสิทธิภาพโดยรวมที่ดีกว่าครับ

Soraka

League of Legends: Wild Rift

 อีก 1 ซัพพอร์ทคู่บุญ League of Legends มาอย่างยาวนาน เป็นแชมป์เปี้ยนสายซัพพอร์ทที่มีความสามารถในการฟื้นฟู HP มากที่สุดแล้วครับเพราะมีสกิล Astral Infusion ที่สามารถฟื้นฟู HP ให้เพื่อนได้ดีมาก แถมคูลดาวน์ก็น้อยในตอนเลเวลสูงแล้ว อัลติอย่าง Wish ที่สามารถฟื้นฟูเพื่อนได้ทั้งแผนที่ สามารถช่วยในระยะไกลได้อีก ทำให้ Soraka เป็นตัวที่คอยเลี้ยง Carry ในช่วงต้นเกมได้ดีมากๆ ตัวนึงเลยทีเดียว แถมยังเล่นไม่ยากอีกด้วย สกิล Starcall ที่มีทั้งดาเมจทั้งสโลว์ สกิล Equinox วางวงทั้งดาเมจ ใบ้ และล็อคขาหลังจากผ่านไป 1 วินาที ทำให้หลายคนชื่นชอบ Soraka ในการซัพพอร์ทมากกว่า แต่ตัวเธอก็มีความคล่องตัวต่ำมากตามสไตล์ซัพพอร์ท ก็อาจจะเป็นเป้าหมายในทีมไฟท์แล้วเอาตัวรอดได้ยากในหลายครั้งครับ

 ส่วนใครที่อยากลองซัพที่ครบเครื่องจริงๆ Janna ตอนนี้น่าจะเป็นตัวที่ครบเครื่องที่สุดในการซัพพอร์ทละครับ แต่อาจจะเล่นยากกว่าตัวที่แนะนำอยู่บ้าง หรือ Alistar ที่เป็นซัพพอร์ทสาย Aggresive จัดๆ ถ้าคอมโบคล่องๆ แล้วก็เก่งมากเหมือนกัน

Jungle (เข้าป่า)

Master Yi

League of Legends: Wild Rift

 ผมยกให้เป็นแชมป์เปี้ยนตัวป่าที่เล่นง่ายที่สุดในตอนนี้แล้วครับสำหรับ Master Yi แถมสกิลของเขาเองก็ยังเข้าใจง่ายมากๆ สามารถฟาร์มได้ง่ายด้วยทุกสกิลที่เขามีเป็นเกี่ยวกับการสร้างและเพิ่มความเสียหายในทางตรงและการบัฟ และตอนที่ต้องเริ่มออกไปแก๊งค์ตามเลนเองการใช้สกิลก็ไม่ต้องทำอะไรเยอะ แค่เปิดอัลติ Highlander ที่ช่วยเพิ่มความเร็วในการโจมตีและเคลื่อนที่อย่างมาก แล้วเดินไปกด Alpha Strike เพื่อสร้างความเสียหายเป็นกลุ่มเผื่อเคลียมินเนี่ยนและหลบสกิลคนที่ตกใจเวลาโดนแก๊งค์กัน หลังจากนั้นก็เดินโจมตีปกติไล่ไปเรื่อยๆ อาจจะกด Wuju Style เพื่อเพิ่มความเสียหายที่เป็นแบบ true damage เพิ่มเติม แค่นั้นเลยครับ แต่ด้วยความที่ว่าตัว Master Yi ไม่มีสกิลเข้าทำที่เป็น gap closer (พวกแดชเข้าไป) รวมไปถึงไม่มีสกิล CC เลยแม้แต่สกิลเดียว ทำให้การเข้าอาจจะดูทื่อๆ และมีความเสี่ยงสูงหากเข้าไม่ถูกจังหวะครับ แต่ตัวมันเล่นง่ายจริงๆ นะ

Vi

League of Legends: Wild Rift

 สำหรับใครที่อยากได้แชมป์เปี้ยนเข้าป่าที่มีความถึกหรือเป็นตัวชนได้นิดหน่อย Vi น่าจะตอบโจทย์อยู่บ้างครับ เพราะว่าสกิล Blast Shield เองจะช่วยเพิ่มเกราะตอนกดใช้หลังจากโจมตีสะสมมาได้ 5 ขั้น และพื้นฐานของเธอเองก็เป็นไฟท์เตอร์ทำให้มีความถึกอยู่แล้ว สกิลอัลติเป็นสกิลเปิดไฟท์ที่ดีและใช้ง่ายมากๆ เนื่องจากสามารถใช้ได้จากระยะไกลและเป็นการล็อคเป้าพุ่งเข้าหาศัตรู 1 เป้าหมายและกระแทกให้ลอยขั้น นั่นหมายความว่ามันจะโดนและเข้าถึงเป้าหมายพร้อมกับหยุดการกระทำอย่างแน่นอนครับ และยังมีสกิล Vault Breaker ที่เป็นการชาร์จหมัดแล้วพุ่งไปยังทิศทางที่เลือก เป็นสกิลเข้าหาเป้าหมายอีกสกิลหนึ่ง ส่วนสกิลติดตัว Detening Blows กับสกิล Excessive Force ก็ช่วยเร่งความเสียหายให้กับ Vi ได้ ทำให้เป็นป่าอีกตัวที่เล่นง่าย เข้าง่าย และมีประโยชน์ครับ

 หากใครที่มีสกิลเพลย์ระดับหนึ่งแล้ว สามารถนำ Camille ไปป่า หรือเล่น Olaf ก็รุนแรงอยู่เหมือนกันครับ

League of Legends: Wild Rift

 ก็ประมาณนี้สำหรับการแนะนำแชมป์เปี้ยนสำหรับมือใหม่ในแต่ละตำแหน่งของเกม League of Legends: Wild Rift ก็เอาไว้ใช้สำหรับใครที่ไม่รู้ว่าจะซื้อตัวไหนมาหัดเล่นดีหรือเริ่มตัวไหนดี ส่วนใครที่มีแชมป์ในดวงใจหรือมีความถนัดส่วนตัวก็สามารถเล่นได้ไม่ผิดครับผม แล้วเจอกันใน Wild Rift ครับทุกคน

League of Legends: Wild Rift: https://www.facebook.com/wildriftTH/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้