5 เกม Ragnarok น่าเล่นและหาเล่นได้ในปี 2020

5 เกม Ragnarok น่าเล่นและหาเล่นได้ในปี 2020

Rag

 แม้ว่าชื่อเกม Ragnarok Online จะมีมาตั้งแต่ 10 กว่าปีที่แล้ว แต่จนถึงปัจจุบันชื่อนี้ก็ยังขายได้และยังเป็นที่ชื่นชอบสำหรับแฟนเกมเมอร์ได้อยู่เสมอมา อย่างในช่วงไม่กี่ปีนี้ก็มีเกมไตเติ้ล Ragnarok โผล่ออกมาให้ได้ลองกันอย่างมากมายเลยทีเดียว รวมไปถึงภายในปีนี้ที่ก็มีเวอร์ชั่นมือถือที่น่าเล่นอีกหลายตัว ก็เลยจะมาบอกเล่าเก้าสิบกันซักหน่อยกับ 5 เกม Ragnarok ที่น่าเล่นและยังสามารถหาเล่นได้ง่ายในปัจจุบันนี้ จะมีตัวไหนบ้าง ไปดูกันเลยจ้า

Ragnarok Online

narok

 เรียกว่าเป็นตัวที่พื้นฐานที่สุดและหาเล่นได้ง่ายที่สุดเลยครับสำหรับ Ragnarok Online ที่เซิร์ฟเวอร์ไทยก็ได้ Gravity มาเปิดให้บริการกันเองถึงที่ ในแพตช์ 14.2 (และไม่รู้ว่าจะอัพแพตช์ใหญ่เมื่อไหร่) แม้ว่าจะมีดราม่าและปัญหามากมาย ผู้เล่นหายไปจำนวนหนึ่ง แต่โดยรวมก็ยังถือว่ามีผู้เล่นเยอะอยู่ดีครับ นอกจากนี้ก็ยังมีเซิร์ฟเวอร์ทางเลือกที่มีผู้เล่นชาวไทยแวะเวียนไปเล่นกันอย่าง iRO หรือเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์ที่พอจะไปเล่นได้ง่ายๆ และพึ่งอัพแพตช์ใหญ่ 17.1 เข้ามา หรือจะเป็น jRO ที่มีกลุ่มคนเล่นอยู่กลุ่มนึง ไม่ก็เป็น kRO เซิร์ฟเวอร์ต้นฉบับที่เริ่มทดสอบคลาส 4 กันอยู่ครับ ถือว่าเป็นตัวเริ่มต้นของซีรี่ส์ RO ทั้งหมด และมีความคลาสสิคมากที่สุดครับ

Ragnarok Online: https://ro.gnjoy.in.th/

Ragnarok Online Mobile

narok

 หรือที่เรียกย่อๆ กันว่า ROM ตัวเกมยังคงความเป็น mmorpg เหมือนเดิม แต่ว่าค่อนข้างแตกต่างจากเวอร์ชั่น PC พอสมควรแล้ว ณ แพตช์ปัจจุบันครับ แถมตัวสายอาชีพเองก็ยังมีคลาส 4 ที่ไม่เหมือนต้นฉบับแถมยังมาก่อนกาลอีกด้วย สิ่งที่หลายคนตราตรึงก็คือการเปิดกาชากลางพรอนสุดเกลือที่ต้องตามเก็บให้ครบเพื่อนำมาใส่สมุดเพิ่ม status แบบจัดเต็มไว้ล่าบอสกัน ไม่รู้ว่าปัจจุบันตัวเกมพัฒนาไปถึงไหนบ้างแล้ว แต่ก็ยังมีผู้เล่นที่ยังเล่นและหลงรักเกมนี้อยู่ครับ

Ragnarok Online Mobile: https://th.ragnaroketernallove.com/

Ragnarok Tactics

Ragnarok

 เกมมือถือซีรี่ส์ Ragnarok ที่ผันตัวเองไปเป็นแนวกาชาสร้างทีมแทน โดยเกมเพลย์หลักๆ ก็จะเป็นการจัดทีมของเราที่มีทั้งตัวละครต่างๆ จากในเนื้อเรื่อง หรือแม้แต่พวกมอนสเตอร์ บอส MVP ก็สามารถนำมาใส่ทีมได้ มีระบบการต่อสู้ทั้งแบบ PvE และ PvP เมื่อช่วงต้นเดือนเห็นมีกิจกรรมร่วมกับ Ragnarok Online เซิร์ฟเวอร์ไทยกันไปด้วย (ก็ Gravity เปิดเองทั้งคู่) สำหรับใครที่อยากเล่นเกม Ragnarok แต่ไม่อยากเล่น mmorpg เกม Ragnarok Tactics ก็ถือว่าตอบโจทย์ในระดับหนึ่งเลยหล่ะ

Ragnarok Tactics: http://rott.gnjoy.in.th/

Ragnarok Origin

Ragnarok

 มาถึงเกมมือถือตัวล่าสุดจาก Gravity ที่เปิดให้บริการในประเทศแม่อย่างเกาหลีใต้กันบ้างครับ หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับภาพอยู่บ้างเพราะว่าเท่าที่รู้มามันคือ Ragnarok Online: Love At First Sight ที่ถูกนำมาพัฒนาต่อพร้อมเปลี่ยนชื่อเป็น Ragnarok Origin (บ้างก็ว่ามันคือตัวเดียวกันแค่เปลี่ยนชื่อเฉยๆ แต่มันมีจุดเปลี่ยนจากที่ผมเคยทดสอบไปพอสมควรครับ) เกมนี้ยังคงเป็น mmorpg อยู่ แต่ว่ามีระบบหลายอย่างที่ดูมีความเป็นปัจจุบันมากขึ้น ยกตัวอย่างเช่นการลงดันเจี้ยนห้องสมุดที่ใน 1 ปาร์ตี้จะมี 5 คน ก็จะมีคนที่ทำหน้าที่แท๊งมอนสเตอร์ที่ต้องเล่นสายแท๊งจัดๆ มาทั้ง status และ skill มีพรีสสายซัพพอร์ทที่ต้องอัพมาแบบซัพพอร์ทจ๋าๆ บอสในดันเจี้ยนมีเมคานิคต่างๆ ที่ต้องเดินหลบ เดินแยกกัน เป็นต้น ระบบในเกมก็มีค่อนข้างเยอะ ทำให้ตอนนี้มีผู้เล่นหลายคนค่อนข้างชื่นชอบตัวนี้อย่างมาก (ผมเองก็เช่นกัน) แต่ว่าตอนนี้ยังเปิดให้บริการแค่ในสโตร์เกาหลีและต้องยืนยันเบอร์โทรเกาหลีด้วยครับ อาจจะหาวิธีไปเล่นยากนิดหน่อย แต่ก็มีผู้เล่นชาติอื่นไปเล่นเยอะเหมือนกัน

Ragnarok X Generation

narok

 อีก 1 ตัวบนมือถือที่พึ่งจะประกาศกันไปว่ามีแผนที่จะเปิดให้บริการเซิร์ฟเวอร์ SEA กันด้วย แต่ก่อนหน้านี้ก็เคยเปิดทดสอบที่จีนในชื่อว่า Ragnarok M: New Generation ครับ ก็ยังคงเป็นแนว mmorpg อยู่เหมือนเดิม แต่ว่าตัวเอฟเฟคต์กับภาพกับระบบบางอย่างก็จะแตกต่างกับเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้บ้างเล็กน้อยครับ มีหลายคนที่ไปเทสต์กันมาบอกว่ายังสู้ Origin ไม่ค่อยได้ แต่ถ้าหากเป็นเซิร์ฟเวอร์ SEA ก่อน ก็น่าจะเข้าถึงได้ง่ายกว่าทั้งการเข้าเล่นและภาษาครับ กำหนดการคร่าวๆ ตอนนี้ก็คือกำลังเปิดทดสอบที่ประเทศไต้หวันอยู่ และน่าจะเปิดให้บริการได้ภายในปี 2020 นี้ ส่วน SEA ยังไม่มีกำหนดการออกมาครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้