Hearthstone เปิดเผยการ์ดใหม่ จากส่วนเสริม Scholomance Academy เอาใจ Priest สายขโมย!!

Hearthstone เผยการ์ดใหม่จาก Scholomance Academy เอาใจ Priest สายขโมย

Hearthstone - เกมมือถือ

[Hearthstone] เปิดเผยการ์ดใหม่ จากส่วนเสริม Scholomance Academy เอาใจ Priest สายขโมย!!

         สวัสดี! ยินดีต้อนรับเข้าสู่โรงเตี๊ยม ถือว่าเป็นเกียรติอีกครั้งที่ทาง Blizzard ได้ให้เกียรติพวกเรา Online Station กับการเปิดเผยการ์ดใหม่จาก Hearthstone สำหรับส่วนเสริมใหม่นี้ มีชื่อว่า “Scholomance Academy” ซึ่งเป็นธีมเกี่ยวกับโรงเรียนเวทมนตร์ พร้อมกับ Keyword ใหม่ “Spellburst” และ “Studies” นั่นเอง

Hearthstone - 1 Hearthstone - 2

นักบวชลัทธิมืด หรือ Cabal Acolyte การ์ดใบใหม่ ที่ทำให้ Priest ดูมีความโจรมากขึ้น

ประวัติของ Cabal Acolyte

         นักบวชลัทธิมืด – หนึ่งในสาวกลัทธิมืด  ผู้สามารถควบคุมจิตใจของมิเนี่ยนฝ่ายตรงข้ามได้ หากพบกับบอร์ดขนาดเล็ก พวกเขาสามารถใช้ประโยชน์ จากมิเนี่ยนที่ค่าโจมตีต่ำมาเป็นพวกของตัวเองได้  นอกจากนี้ “นักบวชลัทธิมืด” นั้นยังเข้าคู่กับ “ผู้ปราบปรามแห่งสการ์เล็ต” ที่สามารถลดพลังโจมตีศัตรู ทำให้สามารถควบคุมมินเนี่ยนที่แข็งแกร่งเพื่อมาเสริมกำลังให้กับบอร์ดของคุณได้เป็นอย่างดี

         สำหรับการ์ดใหม่ที่เราจะเปิดเผยกันนี้ มีชื่อว่า Cabal Acolyte หรือ นักบวชลัทธิมืด การ์ดประเภท Minion ของคลาส Priest ที่เป็นระดับ Epic ค่าราย 4 ได้ Body 2/6 พร้อมยั่วยุ ซึ่งต้องขอบอกเลยว่า แค่ลงมาบนบอร์ดเปล่าๆ ก็เป็นอะไรที่ค่อนข้างโอเคแล้ว แต่การ์ดใบนี้ มาด้วยคุณสมบัติ Spellburst ซึ่งเมื่อทำการร่ายการ์ดเวท ก็จะแสดงผลออกมาเพียงครั้งเดียว คือการสุ่มควบคุมศัตรู 1 ตัว ที่พลังโจมตี 2 หรือต่ำกว่าทันที

Hearthstone - Scholomance Academy - 3

Lazul’s Scheme หรือแผนการของลาซูล การ์ดที่น่าเอามาใช้คู่กัน

         ถ้าถามว่าการ์ด Cabal Acolyte จะใช้คอมโบกับการ์ดใบไหนได้บ้าง ขอแนะนำเป็น Lazul’s Scheme เป็นการ์ดที่ค่อนข้างเหมาะ ด้วยค่าร่ายที่เป็น 0 พร้อมกับคุณสมบัติในการลดพลังโจมตีของศัตรู เราสามารถลง Cabal Acolyte ก่อนแล้วตามด้วย Lazul’s Scheme เพื่อลดพลังโจมตีการ์ดบนบอร์ดศัตรูก่อนขโมยมาได้นั่นเอง แต่เอาจริงๆ แล้ว การ์ดของพรีสต์ ก็มีหลายใบที่ค่าร่ายเป็น 0 หรือแม้แต่การ์ดเวทค่าร่ายต่ำๆ ก็ยังมีอีกเพียบ จึงคิดว่า Cabal Acolyte น่าจะเป็นการ์ดที่เล่นได้ไม่ยากนัก ถึงแม้ว่าลงในเทิร์น 4 แล้วจบเทิร์น แต่ด้วยพลังชีวิตที่มีถึง 6 อีกฝ่ายก็น่าจะจัดการได้ยากอยู่ดี

แนะนำคอมโบการ์ดโดย BANKYUGI

         นักบวชลัทธิมืด หรือ Cabal Acolyte ในความคิดของผม ผมคิดว่ามินเนี่ยนค่าร่าย 4 ค่าพลัง 2/6 ตัวนี้มีประโยชน์และความสามารถที่ค่อนข้างดีพอสมควร โดยเริ่มจาก Stat ที่ค่อนข้างโอเคหากเปรียบเทียบกับค่าร่าย 4 อีกทั้งยังมียั่วยุอีกด้วย จากตรงนี้สะท้อนให้เห็นว่า Cabal Acolyte จะมีที่ยืนในเด็คแนว Midrange จนไปถึงเด็ค Control อย่างแน่นอน โดยเฉพาะใน Meta ปัจจุบันที่คลาส Priest จะออกตัวไปทางเด็ค Control เสียส่วนใหญ่ ผมจึงคิดว่าการเข้ามาของ Cabal Acolyte จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงให้ Priest มีความแข็งแกร่งในช่วงต้นเกมมากขึ้นอย่างแน่นอน ซึ่งนี่เป็นเพียงประโยชน์เบื้องต้นที่เรามองผิวเผินผ่านค่าพลังและค่าร่ายเพียงเท่านั้น นอกเหนือจากนี้ เจ้า Cabal Acolyte ยังมี Effect ที่บ่งบอกถึงความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ Priest เป็นอย่างมาก นั่นคือการสุ่มควบคุมมินเนี่ยนของศัตรู 1 ตัว ที่มีพลังโจมตี 2 หรือต่ำกว่า โดยมีข้อแม้เพียงการใช้การ์ดเวทมนต์เพียง 1 ใบ (Spellburst) หากเปรียบเทียบให้เห็นภาพง่ายยิ่งขึ้น เจ้ามินเนี่ยนใบนี้มีลักษณะที่คล้ายกับ Cabal Shadow Priest เป็นอย่างมาก เพียงแต่มีค่าร่ายและพลังที่ต่างกันเพียงเล็กน้อย

Hearthstone - Scholomance Academy - 4

Cabal Shadow Priest ร่ายเยอะกว่า ควบคุมง่ายกว่า แต่ไม่มี Taunt

         หากจะกล่าวถึงคอมโบการ์ดระหว่างเจ้า Cabal Acolyte กับการ์ดใบอื่นๆ ในความคิดของผม คงคิดถึงใบอย่าง Lazul’s Scheme เป็นใบแรก เพราะ Lazul’s Scheme เป็นการ์ดที่มีค่าร่าย 0 บวกกับความสามารถที่ลดพลังโจมตีของมินเนี่ยนอีกฝ่ายได้โดยตรง จึงทำให้การ์ดใบนี้สามารถคอมโบกับ Cabal Acolyte ได้เป็นอย่างดี เพราะในเทิร์นที่ 4 เราสามารถใช้ 2 ใบนี้คู่กันเพื่อขโมยมินเนี่ยนของอีกฝ่ายมาได้อย่างง่ายดาย ส่วนการ์ดคอมโบใบต่อมาคือ Embalming Ritual แม้เจ้าการ์ดใบนี้เราจะไม่ค่อยพบเจอในเมต้าปัจจุบัน แต่การเข้ามาใช้คู่กับ Cabal Acolyte ก็เป็นอีก 1 คอมโบที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะการมอบบ Reborn ให้มินเนี่ยนยั่วยุจะสร้างความน่ารำคาญให้เด็ค Aggro พอสมควรเลยทีเดียว

Hearthstone - Scholomance Academy - 5

Embalming Ritual การ์ดที่น่าจะเล่นคู่กับ Cabal Acolyte แล้วเด็ค Aggro ต้องปวดหัว

         ท้ายที่สุดนี้ ผมคิดว่า Cabal Acolyte น่าจะพอมีที่อยู่ในเด็คสาย Midrange ไปจนถึง Control เนื่องด้วยค่าพลังและ Effect ที่เน้นไปทางป้องกัน และยังสามารถสวิงบอร์ดกลับมาให้เราได้เปรียบได้อีกด้วย โดยส่วนตัวผมคิดว่า Cabal Acolyte เหมาะสำหรับ Highlander Priest ที่สุด เนื่องจากตัวของมันนั้นต้องอาศัยการ์ด Spell เพื่อให้ Spellburst ทำงาน เพราะฉะนั้นในบางครั้งการใช้คู่กันอาจจะยากเกินไป ผมจึงคิดว่า Cabal Acolyte ควรอยู่ใน Highlander priest ที่สุดเพราะหากไม่มีการ์ดมาคอมโบก็ยังสามารถลงมากดดันบอร์ดได้เนื่องจากมี Stat ที่ดีพอสมควร

———————————————————————-

         Bankyugi ปรเมษฐ์ ปุจฉาการ คนไทยคนแรกที่คว้าสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขัน Hearthstone Grandmasters โซนเอเชีย-แปซิฟิค ในฤดูกาลที่ 2 ประจำปี 2020 ที่จะจัดขึ้นในเดือนสิงหาคมนี้จากการเป็นผู้เล่นที่ได้รับเงินรางวัลรวมสูงสุด 3 อันดับแรกของภูมิภาคในการแข่งขันรายการ Masters Tours ที่ผ่านมาในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2020 โดย Bankyugi ได้อันดับที่ 2 คว้าเงินรางวัลรวม 15,850 ดอลลาร์ หรือประมาณ 500,000 บาท

วีดีโอตัวอย่างการใช้งานการ์ด Cabal Acolyte
https://youtu.be/2bIt4xb7KCw

Hearthstone เผยการ์ดใหม่จาก Scholomance Academy เอาใจ Priest สายขโมย

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้