Dragon Quest of the Stars ผู้กล้าแห่งดวงดาว ออกปราบจอมมารบนมือถือ

Dragon Quest of the Stars ผู้กล้าแห่งดวงดาว ออกปราบจอมมารบนมือถือ

Dragon 00

 อีก 1 เกมจากไตเติ้ล JRPG ชื่อดังอมตะตลอดการที่ตีคู่กันมากับ Final Fantasy ตั้งแต่อดีอย่าง Dragon Quest ที่ก็ได้มีทำเกมลงเวอร์ชั่นมือถือหลายเกมเช่นกัน และล่าสุดกับการเปิดให้บริการของของ Dragon Quest of the Star ในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษที่แฟนๆ หลายคนรอคอยกันมาอย่างยาวนานเกือบจะ 5 ปีเลยทีเดียวเชียว ก็เลยจะมารีวิวตัวเกมกันให้รู้จักเบื้องต้นของเจ้า Dragon Quest of the Star ว่ามันเป็นอย่างไรบ้าง ไปดูกันเลยครับ

 สำหรับ Dragon Quest of the Star นั้นรูปแบบการเล่นจะเป็นระบบ Turn-based RPG ที่เราจะเห็นมุมมองด้านหลังของตัวละคร แต่ผสมผสานกับการเป็น ATB ที่ตัวสกิล เพราะว่าการที่จะใช้สกิลแต่ละสกิลได้นั้นจะต้องรอเวลานับถอยหลังให้เสร็จก่อนถึงจะใช้ได้ (แต่ละสกิลก็หมุนไม่เท่ากันนะ) แน่นอนว่าชื่อสกิลต่างๆ ใครที่เป็นแฟน Dragon Quest ก็น่าจะคุ้นชื่อกันเป็นอย่างดี ก็จะเดินเจอมอนแล้วตัดเข้าฉากสู้เป็นเวฟๆ ไป สามารถเซทไอเทมฟื้นฟูต่างๆ และอาหารเพื่อเสริมพลังได้ก่อนเริ่มต้นการต่อสู้ เพลงประกอบกับเสียงต่างๆ ให้บรรยากาศความเป็น Dragon Quest ได้ดี

Dragon 01

 โดยเมื่อเราเริ่มต้นมาก็จะได้สร้างตัวละครที่เป็นตัวเราเองก่อน (เลือกเพศ แต่งหน้า ทำผมได้นิดหน่อย) หลังจากนั้นก็จะเริ่มเข้าสู่การเป็นผู้กล้าแห่งดวงดาว โดยตามปฐมบทที่เห็นใน Trailer ก็คือเหมือนผู้กล้าถ่วงเวลาในการสู้กับจอมมารแห่งดวงดาวให้เราหนีมาแล้วกลายเป็นดาวตกสู่พื้นโลกพร้อมกับเพื่อนอีก 2 คนคือ แซนด์ และ อควา (น้องทราย กับน้องน้ำ) ซึ่งก็จะต้องออกผจญภัยไปด้วยกันทั้ง 3 คนนี้ โดยตอนเริ่มต้นทั้ง 3 คนจะมีอาชีพเป็นนักผจญภัยทั่วไป แต่เราสามารถเลือกหัวข้อ Vocation เพื่อทำการเปลี่ยนอาชีพเบื้องต้นเป็น 7 อาชีพได้ดังต่อไปนี้ครับ

–    Warrior นักรบ เน้นโจมตีกายภาพ HP และ Resillience สูง
–    Mage นักเวท เน้นการโจมตีด้วยเวทมนต์เป็นหลัก
–    Priest นักบวช เน้นการใช้เวทมนต์เพื่อสนับสนุนเพื่อนในปาร์ตี้
–    Matial Artist นักสู้ เน้นการโจมตีแบบติดคริติคอล
–    Sailor กะลาสี เน้นการโจมตีกายภาพ กับการลดพลังป้องกันเป้าหมาย และเพิ่มพลังป้องกันให้ปาร์ตี้
–    Dancer นักเต้น เน้นการเพิ่มอัตราการหลบหลีกและการโจมตีด้วยเวทมนต์
–    Ranger นักธนู เน้นการโจมตีจากระยะไกล แต่ก็มีความสามารถในการฟื้นฟู

 ทั้ง 7 อาชีพนี้จะสามารถเปลี่ยนได้เลยโดยไม่มีเงื่อนไข แต่อาชีพขั้น 2 อย่าง Battlemaster, Paladin, Sage, Armamentalist, Pirate, Monster Master และ Superstar จะต้องเก็บเลเวลอาชีพพื้นฐานและทำเควสต์การเปลี่ยนอาชีพถึงจะเปลี่ยนได้ครับ โดยอาชีพขั้น 1 จะมีความสามารถทั้งติดตัวและสกิลใช้มาให้จนถึงเลเวล 60 ส่วนอาชีพขั้น 2 จะมีให้ถึงเลเวล 90 สามารถกดดูรายละเอียดความสามารถของแต่ละอาชีพได้อีกด้วย

Dragon 02

 แน่นอนว่าดังนั้นการเปิดกาชาของเกมนี้จะเป็นการหาอุปกรณ์สวมใส่ให้กับตัวละครทั้ง 3 ตัวนี้เป็นหลักนั่นเองครับ ซึ่งอุปกรณ์แต่ละชิ้นเองก็จะมีสกิลและความสามารถต่างๆ ติดมาให้ด้วย อย่างตอนนี้เองที่มีตู้กาชาของ Dragon Quest 1 และ 2 มาให้กดกัน ก็จะมีดาบปราบมังกร ที่มีท่า Super Dragon Slash ที่จะสร้างความเสียหายให้กับมังกรเพิ่มขึ้นถึง 2 เท่า (เพราะบอสภาคแรกมันเป็นราชามังกรอ่ะนะ) และตัวอุปกรณ์เองก็จะมีสล็อตสกิลประเภทต่างๆ เอาไว้ให้ใส่เพิ่มเติมตามระดับที่ระบุไว้ด้วยครับ ถ้าถามว่าเรทเกลือมั้ย ? อย่างน้อยคือกด 10 หมุน 1 รอบ จะการันตี 5 ดาวให้ 1 ชิ้น เท่าที่ผมกดมาจะออก 2-3 ชิ้นตลอด เลยรู้สึกเรทค่อนข้างดีครับ แต่ก็อย่างว่านะเพราะมันต้องใช้หลายส่วนด้วยแหละ (ถ้าเหมือนญี่ปุ่นก็จะมีอีเว้นท์ให้ทำเพื่อรับของ 5 ดาวตอนหลังด้วย) และทั้งตัวอุปกรณ์ทุกชิ้น กับตัวสกิลที่ติดตั้งในอุปกรณ์ก็สามารถอัพเกรดเพื่อเพิ่มระดับได้ด้วยครับ

   Dragon 04

 ไฮไลท์ของ Dragon Quest of the Star ผมขอยกให้ในส่วนของการเล่นแบบ Multiplayer ละกันครับ เราสามารถเล่นอีเว้นท์ต่างๆ แบบร่วมกันกับผู้เล่นอื่นได้สูงสุด 4 คน ทุกคนจะใช้ตัวละครหลักของเราที่สร้างเป็นตัวแทนในการผจญภัยครับ อย่างตอนนี้ก็จะเป็นอีเว้นท์ Defeat the Dragonlord ก็สามารถชวนเพื่อนๆ หรือหาปาร์ตี้ออกผจญภัยด้วยกันได้ครับ ซึ่งการเล่นแบบนี้เราก็จะบังคับแค่ตัวเดียวเท่านั้น เร่งความเร็วได้ แต่ออโต้ไม่ได้นะ ซึ่งเราสามารถให้คนเลเวลสูงๆ มาช่วยแบกก็ได้เช่นกันครับ หรือถ้ามีปาร์ตี้กับเพื่อนก็อาจจะตกลงอาชีพตัวหลักที่จะเล่นกันเพื่อให้ปาร์ตี้สมบูรณ์มากขึ้นก็ได้นะ

Dragon 03

 คร่าวๆ ก็ประมาณนี้ครับสำหรับ Dragon Quest of the Star จริงๆ ก็จะมีระบบยิบย่อยอื่นๆ ด้วยอย่างเช่นการใส่เพลทเพื่อเพิ่มความสามารถโดยรวมของตัวละคร การคราฟท์ไอเทมต่างๆ และอื่นๆ ซึ่งโดยรวมแล้วถือว่าเป็นซีรื่ส์ Dragon Quest บนมือถือที่ทำออกมาได้สนุกและน่าเล่นมากๆ แต่ก็ตามสไตล์กาชาที่ต้องพึ่งพาการเติมอยู่พอสมควรครับ เพราะอย่างตอนนี้ใครอยากตีบอสแรงๆ ก็ต้องหาชุดในกาชามาตี ใครที่สนใจก็สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ทั้ง iOS และ Android ตามลิ้งค์ด้านล่างเลยจ้า

Dragon Quest of the Star: 7.5/10

ดาวน์โหลด Dragon Quest of the Star

Android https://play.google.com/store/apps/details?id=com.square_enix.android_googleplay.dqs
iOS https://apps.apple.com/us/app/id1486570083?mt=8

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้