สาวกคอเกมสยองขวัญห้ามพลาด! รวมเกมมือถือแนวสยองขวัญในโรงเรียนที่คุณต้องลอง

สาวกคอเกมสยองขวัญ ห้ามพลาด รวมเกมมือถือแนวสยองขวัญในโรงเรียนที่คุณต้องลอง

สยองขวัญ

สาวกคอเกมสยองขวัญ ห้ามพลาด รวมเกมมือถือแนวสยองขวัญในโรงเรียนที่คุณต้องลอง

เชื่อว่า หลายๆ คนอาจจะคุ้นเคยเกมแนวสยองขวัญสั่นประสาทกันมาบ้างแล้ว ซึ่งในแต่ละเกมนั้นได้ให้ประสบการณ์ความหลอนที่น่าตื่นเต้น ไม่ว่าจะเป็นการเอาตัวรอด หลบหนี หรือต่อสู้กับพวกผีปีศาจที่เข้ามาทำร้ายเรา บางเกมอาจจะมีเนื้อเรื่องดีจนน่าติดตาม และมีฉาก Jump Scare ที่ทำให้คุณตกใจจนต้องหัวใจเต้นแรงไปพักหนึ่ง แต่อย่างไรก็ตามสิ่งที่สำคัญที่ขาดไม่ได้เลยคือ ฉากต่างๆ บรรยากาศ ภาพ และเสียง ในเกมที่มีความเข้ากัน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยสร้างความกดดันให้เราหวาดกลัวและขวัญผวาอยู่ตลอดเวลา เหมือนกับบรรยากาศของโรงเรียนตอนกลางวันอาจจะเต็มไปด้วยความสุขและเสียงหัวเราะของเด็กนักเรียน แต่ถ้าเป็นตอนกลางคืนจากเสียงหัวเราะที่เคยได้ยินนั้น กลับกลายเป็นเสียงร้องโหยหวนวิญญาณ ผีเร่ร่อน ที่สิงสถิตอยู่ในโรงเรียน ที่ฟังดูน่าขนลุกจนคุณต้องปิดหูหนีกันเลยทีเดียว

เมื่อพูดถึงความเฮี้ยนของผีในโรงเรียนแล้ว ทางเว็บไซต์ญี่ปุ่นอย่าง AppliveTopics.com  ก็ได้ทำการรวบรวมเกมมือถือแนวสยองขวัญในโรงเรียน มาให้คุณได้ลองเล่นและสัมผัสบรรยากาศในโรงเรียนหลอนซ่อนเฮี้ยนไปพร้อมๆ กัน จะมีเกมอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลยค่ะ  

『夜の校舎で迷ったら・・・』

มาที่เกมแรก กับเกมสยองขวัญอย่างเกม “ If you get lost in the school building at night” ซึ่งเกมนี้เราจะต้องเล่นเป็นเด็กนักเรียนชายที่ติดอยู่ในโรงเรียนที่กลายเป็นเขาวงกต โดยการเอาตัวรอดและหลบหนีจากวิญญาณร้ายในโรงเรียนเพื่อหาทางออกให้ทันตามเวลาที่กำหนด !
นอกจากความสยองในเกมที่จะเราจะต้องเผชิญกับวิญญาณที่คอยจู่โจมเราในระหว่างหาทางออกจากโรงเรียนให้ทันในเวลาที่จำกัดแล้ว ตัวเกมนี้ก็ยังเล่นที่ไม่ยาก เพียงแค่ใช้ปลายนิ้วของคุณแตะหน้าจอในการใช้ควบคุมทิศทางให้เด็กหนุ่มคนนี้ได้หลุดพ้นจากโรงเรียนหลอนแห่งนี้

สยองขวัญ  สยองขวัญ

สามารถเข้าไปโหลดได้ที่ (ดาวน์โหลดได้เฉพาะ App Store ของญี่ปุ่นเท่านั้น)

iOS : https://apps.apple.com

คลิปตัวอย่างเกมสยองขวัญ 『夜の校舎で迷ったら・・・』


サクラタンテイブ 

เป็นอีกเกมหนึ่งที่ภายนอกดูเผินๆ อาจจะเหมือนเกมรักโรแมนติก สไตล์วัยรุ่น เพราะจากกราฟิกในเกมดูมีความสดใสน่ารัก แต่จริงๆ แล้วเกมนี้ยังซ่อนความน่ากลัวและปริศนาบางอย่างที่ทุกคนอาจไม่เคยรู้มาก่อนก็เป็นได้

โดยเกมนี้จะเป็นเกมแนวไขปริศนาในโรงเรียน ซึ่งตัวละครในเกมนี้มีการรวมกลุ่มกันหาเพื่อนร่วมห้องที่หายไปและทิ้งข้อความปริศนาทิ้งท้ายไว้ให้พวกเธอได้ค้นหาความจริงไปพร้อมๆ กัน !

สยองขวัญ

สยองขวัญ

สามารถเข้าไปโหลดได้ที่ (ระบบ IOS โหลดได้เฉพาะ App Store ของญี่ปุ่น)

IOS : https://apps.apple.com

Android: https://play.google.com

คลิปตัวอย่างเกมสยองขวัญ サクラタンテイブ 


心霊学校からの脱出

เรื่องราวของเด็กนักเรียนสาวทั้ง 4 คนและภารโรง ที่ได้เข้ามาในโรงเรียนร้างเพื่อตามหาเพื่อนที่หายตัวไป นอกจากพวกเธอที่ได้เข้ามาในโรงเรียนร้างแล้ว พวกเธอก็ได้พบกับประธานนักเรียนคนหนึ่งซึ่งมีพฤติกรรมแปลกๆ จนน่าสงสัย แล้วประธานนักเรียนปริศนาคนนี้เขาต้องการอะไรจากพวกเธอกันแน่
โดยเกมนี้จะให้เราเก็บ item และคลิกสำรวจบริเวณรอบๆ อาคารเรียนเพื่อค้นหาเบาะแสต่างๆ ในการแก้ปริศนาแล้ว ฉากต่างๆ ในเกมนี้ก็ยังมีความหลอนและน่ากลัวไม้แพ้กัน 

สยองขวัญ

สยองขวัญ

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ (ดาวน์โหลดได้เฉพาะ App Store ของญี่ปุ่นเท่านั้น)

IOS https://apps.apple.com

คลิปตัวอย่างเกมสยองขวัญ 心霊学校からの脱出


脱出ゲーム 学校の七不思議 -恐怖からの脱出 

ต่อกันด้วยเกมที่เล่นง่ายๆ เพียงแค่ใช้ปลายนิ้วและสายตาที่เฉียบคมของคุณในการควบคุมทิศทางและสังเกตสิ่งผิดปกติรอบๆ อาคารเรียน แต่กว่าจะผ่านได้มันไม่ง่ายเลยเพราะคุณจะต้องใช้ทักษะและไหวพริบในการแก้ปริศนาที่ซับซ้อนแล้วยังต้องเจอกับวิญญาณในโรงเรียนที่โผล่เข้ามาทักทายจนทำให้ตกใจและหัวใจเต้นแรงกันเลยทีเดียว 
โดยเกมนี้เราจะต้องรับบทเป็นนักเรียนที่เข้ามาในโรงเรียนตอนกลางคืน เพื่อตามหาเพื่อนที่หายตัวไปพร้อมทิ้งข้อความปริศนาไว้ โดยคุณจะต้องเข้ามาสำรวจและไขปริศนาบนอาคารเรียนที่มีบรรยากาศน่าขนหัวลุกที่เต็มไปด้วยวิญญาณในโรงเรียน นอกจากนี้เกมนี้ยังมีไอคอนที่เป็น “โปรแกรมแชท” ที่ใช้คุยโต้ตอบกับเพื่อนให้มาช่วยเราแก้ปริศนาได้อีกด้วย 

สยองขวัญ

สยองขวัญ

สยองขวัญ

สามารถเข้าไปโหลดได้ที่  (เกมนี้ดาวโหลดได้เฉพาะ App Store และ Google Play ของญี่ปุ่นเท่านั้น)

IOS : https://apps.apple.com
Android : https://play.google.com

คลิปตัวอย่างเกมสยองขวัญ 脱出ゲーム 学校の七不思議 -恐怖からの脱出


『Classroom〜廃校の記憶〜』

เกมสยองขวัญแนว Click Advanture หรือแนวคลิกสำรวจ โดยจะต้องควบคุมทิศทางแล้วเดินไปรอบๆ เพื่อไขปริศนาในโรงเรียนร้างที่เคยมีประวัติของคดีฆาตกรรมหมู่ นอกจากจะคลิกหาเบาะแสเพื่อใช้ในการหาทางออกแล้ว คุณอาจจะพบเจอกับวิญญาณที่สิงสถิตอยู่ในโรงเรียน ซึ่งพวกมันก็พร้อมที่จะหลอกหลอนคุณได้ทุกเมื่อ

สยองขวัญ

สยองขวัญ

สามารถเข้าไปโหลดได้ที่  (ดาวน์โหลดได้เฉพาะ App Store ของญี่ปุ่น)

IOS : https://apps.apple.com

คลิปตัวอย่างเกมสยองขวัญ 『Classroom〜廃校の記憶〜』


『ホワイトデイ:学校という名の迷宮』

ปิดท้ายกันที่เกมสยองขวัญจากซีรีส์ White Day ซึ่งเป็นเกมแนวสยองขวัญมุมมองบุคคลที่ 1 ภาพ 3D  ที่ใครหลายๆ คนรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะก่อนที่จะเป็นเกมมือถือนั้นก็ได้มีการเปิดวางจำหน่ายให้เล่นบน PC ตั้งแต่ปี 2001 จากนั้นจึงมีการพัฒนาแล้วเปิดวางจำหน่ายให้เล่นบน  PC , PlayStation 4 , PlayStation VR และบนเวอร์ชั่นมือถือ ในปี 2015 โดยเปิดขายใน App Store และ Google Play ในราคา 290 บาท เท่านั้น

ส่วนเนื้อเรื่องในเกมนี้จะเป็นเรื่องราวของเด็กนักเรียนหนุ่มขี้อายคนหนึ่ง ที่แอบเข้ามาในโรงเรียนในเวลากลางคืนเพื่อที่จะเอาของขวัญกับสมุดไดอารี่ของเด็กสาวที่แอบชอบไปคืนที่โต๊ะของเธอ แต่คืนนั้นเป็นคืนก่อนวัน White Day ซึ่งตรงกับวันที่ 13 มีนาคม นอกจากในโรงเรียนนี้ไม่ได้มีเพียงแค่เขาคนเดียว ยังมีเด็กนักเรียนสาวคนอื่นๆ และภารโรงสุดโหดที่พร้อมจะเข้ามาไล่เด็กนักเรียนแล้ว โรงเรียนแห่งนี้ก็ยังมีสิ่งลึกลับที่ทยอยกันออกมาหลอกหลอนนักเรียนแบบไม่หยุดไม่หย่อนเลยที่เดียว

ในส่วนของภาพกราฟิกในเกมมีการพัฒนาให้ดูมีความความคุมโทน ดูมีความสมจริงและน่ากลัวมากขึ้น  ซึ่งในระหว่างการเล่นนั้นต้องป้องกันตัวเองและระวังอย่าถูกโจมตีมากเกินไป โดยสังเกตสิ่งผิดปกติรอบๆ อาคารให้ดี เพราะเกมนี้มีตอนจบหลายแบบ ซึ่งอาจจะส่งผลต่อเนื้อเรื่องและตอนจบในเกมได้

สยองขวัญ

สยองขวัญ

สยองขวัญ

สามารถเข้าไปโหลดได้ที่

IOS : https://apps.apple.com
Android : https://play.google.com

คลิปตัวอย่างเกมสยองขวัญ White Day : A Labyrinth Named School


 
เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับเกมมือถือแนวสยองขวัญในโรงเรียนที่ได้นำมาลงบทความในวันนี้ โดยแต่ละเกมนั้นอาจจะมีความสนุกและความน่ากลัวที่แตกต่างกันบ้าง เพื่อนๆ คนไหนมีเกมมือถือแนวสยองขวัญอื่นๆ ที่น่าสนใจ สามารถมาบอกต่อ และแชร์กันได้นะคะ

ที่มา : https://mag.app-liv.jp/archive/81981

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้