MARVEL Super War แนะนำฮีโร่ดาวเด่นประจำของแต่ละสาย

MARVEL Super Wars แนะนำฮีโร่ดาวเด่นประจำของแต่ละสาย

Super

 เชื่อว่าหลายคนตอนนี้กำลังปั่นแร๊งค์ในเกม MARVEL Super Wars กันอยู่อย่างหนักหน่วง หลังจากที่เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการกันมาได้ไม่นาน ด้วยความที่ว่าตัวเกมเป็นแนว MOBA ฮีโร่ก็จะถูกแยกออกเป็นสายการเล่นต่างๆ ด้วยกันทั้งหมด 6 สาย ได้แก่ ต่อสู้ พลังงาน โจมตีไกล ลอบสังหาร ป้องกัน และสนับสนุน รวมกันแล้วมีฮีโร่ให้เล่นตอนนี้ถึง 42 ตัวด้วยกัน ทว่าจะลองซื้อมาเล่นให้หมดทุกตัวก็กะไรอยู่ (ตัวนึงก็ไม่ใช่ 10 20 บาท) ก็เลยอยากจะมาแนะนำตัวทีเด็ดของแต่ละสายให้ได้รู้จักกันครับ ว่าตัวไหนที่น่าเสียตังซื้อมาใช้ซักหน่อยของสายนี้ จะมีตัวอะไรบ้างไปดูกัน

สายต่อสู้

 เป็นสายที่เน้นการสร้างความเสียหายในระยะประชิด มีความสามารถโดยรวมสูง เป็นตัวเปิดให้กับทีมก็ได้ สร้างความเสียหายก็ดี ส่วนใหญ่มักจะเป็นตัวที่ไปได้ถึง 3 เลนก็คือ เลนบน เลนล่าง(เพื่อซัพพอร์ท) และเข้าป่า ส่วนตัวที่ผมจะแนะนำก็คือ กัปตัน มาเวล ครับ

กัปตัน มาร์เวล

MARVEL01

สกิล

พลังแห่งแสง (ติดตัว)

 เมื่อโจมตีธรรมดาหรือใช้สกิลโจมตีที่สร้างความเสียหาย จะได้รับ พลังแห่งแสง 1 อัน เป็นเวลา 6 วินาที หลังจากที่เก็บครบ 3 อัน จะสร้างโล่ป้องกันพลังงาน 65(+100% โบนัสพลังโจมตีกายภาพ)(+10*เลเวลปัจจุบัน) หน่วย เป็นเวลา 2 วินาที เวลาคูลดาวน์ของการได้รับ พลังแห่งแสง คือ 12 วินาที

โจมตีฟ้าแลบ (สกิลกดใช้)

 รวมพลังแล้วเพิ่มพลังให้กับหมัดสองข้าง สร้างความเสียหายกายภาพต่อเป้าหมายและศัตรูใกล้เคียง 60(+80%โจมตีกายภาพ) หน่วย สามารถใช้สกิลนี้ได้อีกครั้งภายในระยะเวลา 4 วินาที หากใช้สกิลนี้ในขณะที่อยู่ในสถานะดาวคู่ จะเปลี่ยนแปลงรัศมีสร้างความเสียหาย โดยจะสร้างความเสียหายให้กับเป้าหมายและศัตรูที่อยู่ข้างหลังด้วย

ดาวหางทะลวง (สกิลกดใช้)

 พุ่งไปยังทิศทางที่กำหนด สร้างความเสียหายกายภาพ 100(+80%โบนัสโจมตีกายภาพ) หน่วยต่อศัตรูในทิศทาง ภายใน 8 วินาที การโจมตีธรรมดาครั้งต่อไปจะลดการป้องกันกายภาพเป้าหมายลง 15% เป็นเวลา 2 วินาที สามารถใช้สกิลได้อีกครั้งภายใน 8 วินาที แต่สกิลจะเปลี่ยนเป็นการกระโดดไปยังพื้นที่ที่กำหนด สร้างความเสียหายกายภาพ 100(+80%โบนัสโจมตีกายภาพ) หน่วยต่อศัตรูที่จุดกึ่งกลาง และได้รับโบนัสเอฟเฟคต์กระแทกเป็นเวลา 0.5 วินาที เมื่ออยู่ในสถานะดาวคู่ จะเกิดเอฟเฟคต์กระแทกศัตรูทั้งหมดในพื้นที่

ดาวคู่ขั้นสูงสุด (อัลติเมท)

 เปลี่ยนร่างทำให้อยู่ในสถานะดาวคู่ เพิ่มพลังโจมตี 20% และเพิ่มประสิทธิภาพสกิลอื่นเป็นเวลา 15 วินาที ระหว่างนี้สกิลจะถูกเปลี่ยนเป็น ระเบิดคลื่นดาวคู่  ที่เป็นการปล่อยระเบิดคลื่นพลังแม่เหล็กยิงเป็นเส้นตรงข้างหน้า สร้างความเสียหาย 140(+70%โบนัสโจมตีกายภาพ) หน่วย และเพิ่มความเสียหายตาม HP ที่หายไปของศัตรู เพิ่มได้สูงสุด 2.25 เท่าของค่าความเสียหายเดิม

ตำแหน่งที่แนะนำ – ป่า, บน (แต่ป่าดีกว่า)

 กัปตัน มาร์เวล เป็นฮีโร่สายต่อสู้และลอบสังหารที่ค่อนข้างจะ OP อยู่พอสมควรเลยครับ ด้วยความสามารถของสกิลต่างๆ ที่สามารถใช้ได้ 2 ครั้งทุกสกิลเลย มีสกิลพุ่งเข้าหาตัวอย่าง โจมตีสายฟ้าแลบ (ใช้ได้ 2 ทีอีก) ดาวหางทะลวงตอนครั้งที่ 2 ก็เป็นกระโดดเข้าหาเป้าหมายได้ แต่ละท่าก็มีพลังโจมตีที่รุนแรงมาก ถ้ากลัวไม่แรงพอก็กดอัลติเมทที่ช่วยเพิ่มพลังโจมตีแถมอัพเกรดทุกสกิลให้มีความสามารถเพิ่มได้อีก ส่วนเรื่องที่ว่าต้องเอาตัวเข้าไปแลกระยะประชิดก็ไม่ต้องห่วงไป มีพลังแห่งแสงคอยเป็นเกราะป้องกันให้อยู่บ่อยครั้ง ดังนั้นไอเทมที่ออกก็อาจจะออกไปทางกึ่งแท๊ง (ออกซักชิ้น 2 ชิ้นพอ) กึ่งดาเมจ เพื่อที่จะมีความอึดในระดับหนึ่งหากเราสู้ดาเมจไม่ไหวจริงๆ หรือดาเมจล้วนไปเลย ก็ได้ครับเพื่อเดินเกมแก๊งค์ให้กับทีมในช่วงต้นเกมถึงกลางเกม จะมีประสิทธิภาพมากๆ

ตัวรองที่แนะนำในสายต่อสู้ – กัปตันอเมริกาและธอร์ สำหรับคนอยากเอาไปเลนบน สามารถโซโล่เลนได้ดี และมีความถึกครับ เบลด สำหรับคนที่อยากได้ป่าตัวอื่น สกิลการโจมตีที่ว่องไว เข้าถึงตัว มีดูดเลือด ครบครันเรื่องป่าที่มีความทนไม้ทนมือครับ

สายพลังงาน

 เป็นฮีโร่สายที่เน้นพลังโจมตีต่อครั้งที่รุนแรงมากๆ เน้นการโจมตีจากระยะไกลที่สามารถสร้างความเสียหายได้เป็นวงกว้าง ส่วนใหญ่จะเป็นตัวที่ไปเลนกลางเสียมากกว่าครับ ยกเว้นบางตัวที่จะสามารถเข้าป่า หรือบางช็อตเอาไปซัพพอร์ทเลนล่างก็ได้ครับ ส่วนตัวที่จะแนะนำก็คือ ไอซ์แมน ครับ

ไอซ์แมน

MARVEL02

สกิล

เยือกแข็ง (ติดตัว)

 การโจมตีธรรมดาหรือสกิลจะเพิ่มค่าเยือกแข็งให้ศัตรู เมื่อครบ 100 หน่วย จะสร้างความเสียหายเวท 28(+7*เลเวลปัจจุบัน)(+30%ประสิทธิภาพพลังงาน)(+8% HP สูงสุดของเป้าหมาย) พร้อมติดสถานะแช่แข็งเป็นเวลา 1 วินาที หากเป้าหมายไม่ถูกไอซ์แมนโจมตีในเวลา 3 วินาที ค่าเยือกแข็งจะลดลงอย่างรวดเร็ว และหากโจมตีศัตรูที่อยู่ในสถานะแช่แข็ง จะเพิ่มความเสียหายจากสกิลด้วย

โบนชิลล์ (สกิลกดใช้)

 ปล่อยพลังเยือกแข็งไปทิศทางที่กำหนดเป็นเส้นตรง ทุก 0.3 วินาทีจะสร้างความเสียหายพลังงาน55(25%โบนัสพลังงาน) หน่วยแก่ยูนิตที่ไม่ใช่ฮีโร่และฮีโร่ศัตรูตัวแรกที่โดนสกิลนี้ (โดนแยกกัน) ทุกครั้งที่สร้างความเสียหายจะเพิ่มค่าเยือกแข็ง 20 หน่วย และทุกครั้งที่โจมตีโดนศัตรู ความเสียหายจะลดลง 15% ลดได้สูงสุด 55% สร้างความเสียหายเดิมได้สูงสุด 4 ครั้ง (เท่ากับจะสร้างค่าเยือกแข็งได้ 80 หน่วยเมื่อโดนครบจากสกิลนี้)

ฟรอสต์คัมมิ่ง (สกิลกดใช้)

 ปล่อยก้อนน้ำแข็งในบริเวณที่กำหนด สร้างความเสียหายพลังงาน 45(25%โบนัสพลังงาน) หน่วยและสร้างเอฟเฟคต์ลดความเร็ว 30% เป็นเวลา 4 วินาที เพิ่มค่าเยือกแข็ง 30 หน่วย หลังจากชั่วขณะหนึ่งน้ำแข็งจะระเบิด สร้างความเสียหายพลังงาน 90(50%โบนัสพลังงาน) หน่วยและลดความเร็ว 30% นาน 4 วินาที เพิ่มค่าเยือกแข็งอีก 30 หน่วย

จุดเยือกแข็ง (อัลติเมท)

 ปล่อยพลังเยือกแข็งไปยังทิศทางที่กำหนด สร้างความเสียหายพลังงาน 160(70%โบนัสพลังงาน) ให้กับศัตรูตัวแรกที่โดน พร้อมแช่แข็ง 0.5 – 1.8 วินาที ขึ้นอยู่กับระยะที่ปล่อยพลัง และจะกระจายเป็นพื้นที่น้ำแข็งรอบศัตรูที่โดนโจมตี สร้างความเสียหายพลังงาน 90(40%โบนัสพลังงาน) หน่วยกับศัตรูในรัศมี และเพิ่มค่าเยือกแข็ง 40 หน่วย หลังจากนั้นทุกวินาทีจะเพิ่มค่าเยือกแข็ง 10 หน่วย อาณาเขตนี้อยู่ได้ 2 วินาที

ตำแหน่งที่แนะนำ – กลาง, ซัพพอร์ท

 ไอซ์แมน ฮีโร่เลนกลางตัวนึงที่เปิดให้เล่นฟรีในช่วงวีคแรกที่เปิดตัวเกม เลยทำให้หลายคนได้ทดลองใช้มาบ้างแล้ว เป็นอีกตัวหนึ่งที่ค่อนข้างนิยมในการเล่นพอสมควรเลยครับ ด้วยความสามารถในการ CC จากการแช่แข็งที่โคตรจะดีมากๆ สามารถหยุดได้เป็นกลุ่ม มีระยะสกิลที่ค่อนข้างไกล ใช้งานได้ง่าย เหมาะกับผู้เล่นมือใหม่ไม่น้อยด้วยครับ แม้ว่าจะมีเรื่องค่าเยือกแข็งที่ต้องทำให้ครบ 100 แต้มศัตรูถึงจะติดแข็ง แต่มันก็สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงแค่โยนหินน้ำแข็งจากท่า ฟรอสต์คัมมิ่ง ให้โดนแล้วกดโบนชิลล์ไล่ยิงไปให้โดนครบๆ ศัตรูก็จะติดแข็งได้อย่างง่ายดายแล้วครับ แถมความเสียหายที่ออกมาก็ไม่น้อยอีกด้วย โดนซัก 2 ชุดมีกลับบ้านแน่นอน นอกจากนี้ยังสามารถเอาไปซัพพอร์ทเลนล่างได้ด้วยการกดดันฝ่ายตรงข้ามหรือหยุดการเคลื่อนไหวศัตรู ทำให้แครี่ของเราเล่นง่ายขึ้นครับ

 ตัวรองที่แนะนำในสายพลังงาน – สการ์เล็ท วิทช์ สำหรับคนที่อยากได้ความแรงเน้นๆ สกิลหยุดแบบที่ไม่มีเงื่อนไข ขอแค่ใช้โดนก็พอ แต่ท่าผลักสตั๊นระยะไม่ได้ไกลมากนัก เหมือนเอาไว้เน้นใช้เพื่อป้องกันตัวเองเป็นหลักมากกว่า สตอร์ม สำหรับคนชอบสร้างความเสียหายที่มีความปลอดภัยขึ้นมาในระดับหนึ่ง เพราะอย่างน้อยก็มีเกราะให้ มีสกิลหยุด 1 อัน มีสโลว์ 1 อัน มีสกิลแรกไว้ยิงชิ่งไกลๆ กดเลนได้ดี แต่ท่าอัลติอาจจะใช้งานลำบากนิดหน่อย เพราะมันเป็นรูป X ครับ

สายโจมตีไกล

 เป็นสายแห่งความหวังของทีม ด้วยความสามารถในการสร้างความเสียหายได้สูงมากในช่วงท้ายเกม แต่จะแลกมาด้วยในช่วงต้นเกมจะค่อนข้างบอบบางมาก ความเสียหายก็ยังไม่สูง ต้องใช้เวลาในการฟาร์มไอเทม ฟาร์มเลเวลช่วงหนึ่ง ตัวที่ผมจะแนะนำก็คือ ฮอว์คอาย ครับ

ฮอว์คอาย

MARVEL03

สกิล

ไดนามิควิชั่น (ติดตัว)

 เพิ่มระยะโจมตีและระยะมองเห็นของ่ฮอว์คอาย ทุกเลเวลจะเพิ่มระยะยิง 7 หลา และระยะมองเห็น 30 หลา ฮีโร่ศัตรูจะไม่สังเกตุเห็นระยะที่มองเห็นเพิ่มขึ้นในทันที

ลูกธนูระเบิด (สกิลกดใช้)

 ยิงลูกธนูระเบิดไปยังทิศทางที่กำหนด ศัตรูตัวแรกที่โดนจะลดความเร็ว 35% และจะระเบิดภายในเวลา 1.5 วินาที สร้างความเสียหายกายภาพต่อเป้าหมายและศัตรูโดยรอบ 80(+80% พลังโจมตีกายภาพ)

กระบอกธนูพิเศษ (สกิลกดใช้)

 บัฟให้ตัวเอง ล็อคเป้าไปยังฮีโร่ศัตรูที่มีค่า HP น้อยที่สุดในระยะเป็นเวลา 6 วินาที เมื่อโจมตีเป้าหมายจะเพิ่มความเร็วในการโจมตี 15% และเพิ่มโบนัสความเสียหายพลังงาน 20(3% HP สูงสุดของเป้าหมาย) หลังจากที่เปิดใช้สกิลนี้ ลูกธนูระเบิด จะโจมตีไปยังเป้าหมายที่ถูกล็อคไว้

ธนูสังหารฮอว์ค (อัลติเมท)

 กระโดดถอยหลังพร้อมยิงธนูจำนวนมากไปข้างหน้า ส้รางความเสียหายกายภาพ 3 ครั้ง ครั้งละ 65(+40%พลังโจมตีกายภาพ) ในรัศมี พร้อมทั้งลดความเร็ว 30% เป็นเวลา 1.5 วินาที ขณะกระโดดถอยหลัง ฮอวค์อายจะไม่โดนความเสียหายหรือเอฟเฟคต์ใดๆ

ตำแหน่งที่แนะนำ – ล่าง

 ฮีโร่ตัวแจกฟรีตั้งแต่เริ่มเล่นเกมตอนแรก ทุกคนจะมีฮอว์คอายติดไอดีแน่นอน แม้จะดูว่าเป็นฮีโร่เริ่มต้น สกิลดูไม่ค่อยมีอะไรมากนัก แต่ก็เป็นตัวที่เล่นง่ายและเก่งในตัวมันเองเลยทีเดียวครับ อย่างแรกก็คือเมื่อฮอว์คอายเลเวลเยอะขึ้น สกิลไดนามิควิชั่นจะทำให้ยิงได้ไกลขึ้นเรื่อยๆ (ระยะมองเห็นไว้ใช้ในแร๊งค์สูงๆ) สกิลลูกธนูระเบิดนี่เอาไว้ใช้เพื่อลดความเร็วศัตรูเป็นหลัก แถมยังมีบัฟที่เพิ่มความเร็วในการโจมตีและพลังโจมตีตาม HP เป้าหมายได้ด้วยนะ ส่วนใครที่คิดว่ามันไม่มีสกิลเอาตัวรอดเสียเลย ไอ้เจ้าธนูสังหารฮอว์คนี่แหละครับ คือสกิลเอาตัวรอดขั้นเทพเลยหล่ะ เพราะในขณะที่ใช้แล้วตัวละครกำลังกระโดดถอยหลังมันจะอมตะจากทุกความเสียหายและเอฟเฟคต์เลยทีเดียว ถ้าใช้ในจังหวะที่ถูกต้องเราก็จะหลบได้ทุกสกิลในเกมนี้พร้อมถอยหลังเว้นระยะยิงให้ด้วยนะ ครบเครื่องเลยทีเดียว

ตัวรองที่แนะนำในสายโจมตีไกล – สตาร์ลอร์ด สำหรับคนต้องการความคล่องตัวที่สูงมากๆ เอาไว้ใช้ได้ทั้งตอนเข้าหาหรือหลบหนี หรือแองเจิ้ล ที่มีสกิลพุ่งเข้าหาเป้าหมายพร้อมโจมตีและได้เกราะป้องกัน กับสกิลที่ช่วยเสริมความเสียหายได้ดี

สายลอบสังหาร

 สายนี้มีหน้าที่หลักคือการเข้าป่าครับ เข้าไปเพื่อฟาร์มซักพักแล้วออกมาเดินแก๊งค์ศัตรู คอยช่วยทำเกมให้ฝ่ายเราได้เปรียบอยู่เสมอทั้ง 3 เลน ตัวที่ผมจะแนะนำก็คือ เอมม่า ฟรอสต์ ครับ

เอมม่า ฟรอสต์

MARVEL04

สกิล

งดงามมีเสน่ห์ (ติดตัว)

 การโจมตีธรรมดาและสกิลเมื่อสร้างความเสียหายให้ศัตรู จะสร้างสัญญลักษณ์ เป็นประกาย แก่เป้าหมาย เมื่อครบ 4 อัน จะสร้างความเสียหายพลังงาน 50(+12* เลเวลปัจจุบัน) (25%โบนัสพลังงาน) หน่วย ถ้าอยู่ในร่าง ควบคุมจิต จะเพิ่มเอเฟคต์ลดความเร็ว 50% และยังเพิ่มความเร็วให้กับตัวเอง 50% เป็นเวลา 1.5 วินาที ถ้าอยู่ใน ร่างเพชร จะเพิ่มเอฟเฟคต์สตั๊น 1 วินาที พร้อมสร้างโล่ป้องกันความเสียหาย 100 (35%โบนัสพลังงาน) (+15*เลเวลปัจจุบัน) แต่ถ้าทำสตั๊นเป้าหมายเดิมอีกครั้งภายใน 5 วินาที จะลดเหลือ 0.3 วินาที

คลื่นพลังจิต (สกิลกดใช้)

 ปล่อยคลื่นพลังจิตไปในทิศทางที่กำหนด สร้างความเสียหายพลังงาน 80(40%โบนัสพลังงาน) หน่วย หากศัตรูโดนสกิลนี้จะถูกมองเห็น 4 วินาที ซักพักหนึ่งคลื่นพลังจิตจะวิ่งกลับมาหาเอมม่าอีกครั้งพร้อมสร้างความเสียหายจริง 50(30%โบนัสพลังงาน) หน่วย

บาเรียพลังจิต (สกิลกดใช้)

 สร้างกำแพงพลังจิตขึ้นในตำแหน่งที่กำหนด สร้างความเสียหายพลังงาน 130(45%โบนัสพลังงาน) หน่วย และเกิดเอฟเฟคต์หลงไหลนาน 1 วินาที

กลายร่างเป็นเพชร (อัลติเมท)

 พุ่งไปยังทิศทางที่กำหนด พร้อมเปลี่ยนสถานะตัวเองเข้าสู่ ร่างเพชร โดยร่างนี้จะเพิ่มเกราะต้านทานกายภาพและพลังงาน 30 หน่วย พร้อมเปลี่ยนรูปแบบสกิลปกติทั้ง 2 สกิล หลังจากใช้สกิลนี้ การโจมตีธรรมดาครั้งต่อไปจะกระโดดเข้าหาศัตรู

ตำแหน่งที่แนะนำ – ป่า

 ตัวเข้าป่าที่ผมยกให้เป็นเบอร์ 1 ของเกมเลยก็ว่าได้ครับ ด้วยความครบเครื่องในตัวมันเองมากๆ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดจากสกิลร่างเพชรที่จะได้ทั้งพุ่งเข้าไปหาเป้าหมาย และกดโจมตีอีกครั้งเพื่อกระโดดใส่เป้าหมายพร้อมโจมตี มีบาเรียพลังจิตที่สามารถทำให้ศัตรูเกิดสถานะหลงไหลเดินเข้ามาหาเราได้จากระยะไกล หรือเป็นการเพิ่มเกราะพร้อมสโลว์ศัตรูในร่างเพชร สกิลคลื่นพลังจิตที่สามารถสร้างควาเมสียหายได้ดีทั้งในร่างจิตและร่างเพชร แล้วคูลดาวน์ของแต่ละร่างก็แยกกันนะครับ  โอ้โห อะไรจะครบเครื่องขนาดนั้น แต่ข้อเสียเลยก็คือต้องทำความคุ้นเคยกับสกิลและตัวละครเสียหน่อยว่าร่างไหน ใช้จังหวะไหน เปิดด้วยอะไรดี เข้าด้วยร่างอะไรดี เป็นต้นครับ

ตัวรองที่แนะนำในสายลอบสังหาร – กัปตันมาร์เวล ก็อย่างที่แนะนำไปในช่วงต้นของบทความเลยครับ ควิกซิลเวอร์ มีสกิลเข้าถึงเยอะ มีสกิลที่โจมตีหลายเป้าหมาย พร้อมกับสกิลกางโดมสโลว์(ที่แทบจะเรียกว่าหยุดเวลา)รอบตัวพร้อมเพิ่มความเร็วของตัวเองได้อย่างดีเยี่ยม เล่นง่ายกว่าเอมม่าเยอะเลยครับ แต่ถ้าเล่นให้สุดจะไม่โหดจัดเท่าเอมม่า

สายป้องกัน

 สายที่เรียกกันว่าแท๊งค์ของทีม เป็นตัวที่มีความอึดถึกทน เป็นหน้าด่านคอยรับความเสียหายหรือเปิดไฟท์ให้กับทีมเป็นหลัก ดังนั้นจะต้องเป็นคนเข้าคนแรกของทีมอยู่บ่อยครั้ง ตัวที่ผมจะแนะนำก็คือ ฮัลค์ ครับ

ฮัลค์

MARVEL05

สกิล

อาละวาด (ติดตัว)

 ทุกครั้งที่ใช้สกิลโจมตี จะได้โบนัสความเร็วในการเคลื่อนที่ชั่วขณะ และการโจมตีครั้งต่อไปจะสร้างความเสียหายกายภาพ (+100% พลังโจมตีกายภาพ)(4%-6% HP สูงสุดของเป้าหมาย) พร้อมฟื้นฟู HP ตัวเองอีก 15-70(+20-30% โบนัสพลังโจมตีกายภาพ) ความสามารถจะเพิ่มเมื่อถึงเลเวล 1/5/10/15

พุ่งชนอย่างบ้าคลั่ง (สกิลกดใช้)

 ขว้างก้อนหินยักไปในทิศทางที่กำหนด สร้างความเสียหายกายภาพ 80(+50% โบนัสพลังโจมตีกายภาพ) พร้อมลดความเร็วลง 30% เป็นเวลา 1.5 วินาที แต่ถ้าหากพื้นที่ใกล้เคียงตอนใช้สกิลมีศัตรูอยู่ จะจับศัตรูที่มีค่า HP น้อยที่สุดฟาดพื้นไปมา 3 ครั้ง สร้างความเสียหายกายภาพครั้งละ 20(+5% ค่า HP สูงสุด) ระหว่างใช้ ฮัลค์จะอยู่ในสถานะอึด

หมัดแยกพสุธา (สกิลกดใช้)

 ทุบพื้นในทิศทางด้านหน้าที่กำหนด สร้างความเสียหายกายภาพ 110(+50% โบนัสพลังโจมตีกายภาพ) ในรัศมีและเอฟเฟคต์กระแทก 0.5 วินาที

ทำลายล้างไร้เทียมทาน (อัลติเมท)

 กระโดดไปยังตำแหน่งเป้าหมายที่กำหนด ดึงศัตรูโดยรอบให้เข้ามาอยู่ตรงศูนย์กลางของเป้าหมาย พร้อมสร้างความเสียหายกายภาพ 280(+80% โบนัสพลังโจมตีกายภาพ) และลดความเร็ว 50% เป็นเวลา 1.5 วินาที หากโดนฮีโร่ศัตรู ฮัลค์จะได้รับเอฟเฟคต์ลดความเสียหายลง 15% นาน 6 วินาที

ตำแหน่งที่แนะนำ – บน, ซัพพอร์ท

 อีก 1 สุดยอดฮีโร่ตัวแจกฟรี (สกินก็แจก) ที่โคตรจะเก่งมากๆ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มความอึดของตัวเองอย่าง อาละวาดที่ช่วยฮีล หรือ ทำลายล้าง ที่กระโดดไปโดนฮีโร่แล้วจะโดนความเสียหายเบาลงก็ตาม แต่ก็ยังไม่เท่าสุดยอดสกิลหยุดอย่าง พุ่งชนอย่างบ้าคลั่ง ที่พอใช้ในระยะใกล้แล้วจะกลายเป็นการจับทุ่มพร้อมกับเปลี่ยนตำแหน่งยืนของศัตรูที่โดนให้เป็นอีกฝั่งของที่จับ (อย่างโดนจับด้านหน้าพอโดนทุ่มเสร็จจะไปอยู่ด้านหลัง) แล้วไอ้จับทุ่มเนี่ยะก็หยุดได้แทบทุกสกิลเลยครับไม่ว่าใครจะทำอะไรอยู่ก็ตาม โดนฮัลค์จับทุ่มเละเทะหมดมันคือสกิลหยุดชั้นดีระดับท๊อปๆ ของเกมเลยทีเดียว ส่วนสกิลติดตัวถ้าอยากให้เห็นผลมากก็อาจจะต้องกดโจมตีปกติหลังจากกดใช้สกิลแล้วทุกครั้งครับก็จะช่วยให้ฮัลค์สามารถสร้างความเสียหายเพิ่มเติมได้สูงขึ้นและอยู่ได้นานขึ้นด้วย (แต่บางจังหวะก็ทำไม่ได้นะ เดี๋ยวจะพลาดการทุ่ม) ส่วนที่บอกว่าสามารถนำไปเล่นซัพพอร์ทได้ก็คือเป็นตัวคุมให้กับแครี่ของเราครับ เผื่อที่เวลาแครี่เราโดนล้วงหรือโดนพุ่งเข้ามาโจมตี เราก็จะสามารถทุ่มเพื่อหยุดการโจมตีได้ ทำให้แครี่เราปลอดภัยมากขึ้น หรือจะไปเปิดจังหวะให้แครี่ทำแต้มก็ได้

ตัวรองสายป้องกันที่แนะนำ – เดอะ ทิง อันนี้ก็ฮีโร่ราคาถูกที่ของดีเกินคุณภาพ มีสกิลเปิดไฟท์ที่ดีมากๆ และสามารถสร้างเกราะป้องกันความเสียหายได้อย่างต่อเนื่อง

สายสนับสนุน

 สายผู้เสียสละของทีม ไม่ได้เน้นการทำความเสียหายฝ่ายตรงข้ามเป็นหลัก แต่เน้นการช่วยเหลือทีมในการต่อสู้เพื่อให้ได้เปรียบฝ่ายตรงข้าม ไม่ว่าจะเป็นการ CC หรือการฟื้นฟู HP ต่างๆ ช่วงแรกมักจะต้องติดไปกับแครี่ที่เลนล่างเพื่อสร้างโอกาสให้แครี่เราเล่นง่ายตายยากขึ้น ตัวที่จะแนะนำก็คือ แมนทิส ครับ

แมนทิส

MARVEL06

สกิล

จิตสัมผัส (ติดตัว)

 สามารถมองเห้นพุ่มไม้หรือพงหญ้าในระยะ 600 หลาได้ โดยไม่รวมตำแหน่งที่ตัวเองยืนอยู่

ดูด HP (สกิลกดใช้)

 ปล่อยกระสุนพลังในทิศทางที่กำหนด สร้างความเสียหายพลังงาน 120(60%โบนัสพลังงาน) แก่ศัตรูที่อยู่ระหว่างทาง กระสุนพลังจะระเบิดออกเมื่อโจมตีศัตรูทำให้เกิดเอฟเฟคต์ลดความเร็ว 65% เป็นเวลา 1 วินาที และจะฟื้นฟู HP ตนเอง 70(30%โบนัสพลังงาน) ด้วย

พันธนาการวิญญาณ (สกิลกดใช้)

 สร้างพันธนาการวิญญาณกับฮีโร่ฝ่ายเดียวกัน ฟื้นฟู HP 20(15%โบนัสพลังงาน) ต่อวินาที พร้อมเพิ่มเกราะป้องกันกายภาพและพลังงาน 15 หน่วย ความเสียหายที่ได้รับจะถูกแบ่งให้กับอีกฝ่าย 20% ระหว่างนี้หากแมนทิสได้รับการรักษาจะแบ่งการรักษาให้เป้าหมาย 50% ด้วย ระยะเวลาพันธนาการมีอยู่ 3 วินาที และทุกครั้งที่แมนทิสโจมตีจะเพิ่ม 0.5 วินาที เพิ่มได้สูงสุด 3 วินาที

ควบคุมพลังจิต (อัลติเมท)

 ทำให้ศัตรูเข้าสู่สถานะหลับไหลนาน 2.5 วินาที เมื่อครบเวลาจะสร้างความเสียหายพลังงาน 200(75%โบนัสพลังงาน) ระหว่างที่ควบคุมความคิด แมนทิสจะได้รับความเสียหายลดลง 35% แต่ไม่สามารถเคลื่อนไหวได้

ตำแหน่งที่แนะนำ – ซัพพอร์ท

 พึ่งจะแจกกันฟรีไปไม่นานเองสำหรับฮีโร่สายซัพสุดขั้วอย่างแมนทิส โดยหน้าที่หลักของเธอก็คือการเดินตามฮีลให้เพื่อนร่วมทีมให้อยู่ไฟท์ได้นานที่สุดโดยเฉพาะแครี่เลนล่างที่ช่วงแรกอ่อนแอเสียเหลือเกิน การฮีลของเธอสามารถฮีลได้พร้อมๆ กันทั้งเพื่อนและตัวเอง ทำให้แมนทิสเองในช่วงแรกค่อนข้างจะตายยากมากๆ เช่นกัน แถมยังมีจิตสัมผัสที่ช่วยในการมองเห็นพงหญ้ารอบๆ ทำให้โดนดักโจมตียากมาก หากแครี่เราโดนตัวล้วงเข้ามาในระยะประชิด ก็สามารถใช้สกิลควบคุมพลังจิตทำให้หลับลงได้เลยทันที แครี่ก็โจมตีฟรีสบายใจไป 2.5 วินาที ถือว่าเสียจังหวะเกมไปพอสมควรเลย แต่เมื่อถึงช่วงท้ายเกมแล้วก็อาจจะกลายเป็นเป้าแรกๆ ที่โดนเล็งแทนครับ ดังนั้นตำแหน่งการยืนของแมนทิสค่อนข้างสำคัญ ให้ตัวเองปลอดภัยและสามารถสนับสนุนเพื่อนได้ในเวลาเดียวกัน

ตัวรองสายสนับสนุนที่แนะนำ – กรู้ท ตัวเปิดจังหวะและ CC ที่เล่นง่าย สามารถดึงศัตรูมาให้แครี่เราจัดการจากระยะไกลได้ อีโบนี่ มาว ตัวนี้ถ้าคนเล่นถึงจริงๆ จะซัพพอร์ททีมได้ดีกว่าแมนทีส ทั้งความสามารถที่บัฟให้ทีมเราพร้อมสร้างความปั่นป่วนให้ศัตรูไปพร้อมๆ กัน การสิงเพื่อน สิงศัตรูที่ ฝั่งนู้นต้องร้องไห้กับความวุ่นวายของอีโบนี่ มาว แต่ก็เล่นยากที่สุดในสายซัพพอร์ทเลยครับ

ดาวน์โหลด MARVEL Super War: https://go.onelink.me/dCIj/95c48ae0
ติดตามข่าวสาร MARVEL Super War: https://www.facebook.com/MarvelSuperWarTH/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้