Hearthstone – คุยกับ Patoyao และ Disdai 2 โปรเพลเยอร์ไทย ความมั่นใจและความพร้อมก่อนชิงชัยซีเกมส์

Hearthstone – คุยกับ Patoyao และ Disdai 2 โปรเพลเยอร์ไทย ความมั่นใขและความพร้อมก่อนชิงชัยซีเกมส์

 

 

Hearthstone จัดเป็นการ์ดเกมจากค่าย Blizzard ซึ่งได้รับความนิยมจากเกมเมอร์ทั่วโลก ไม่แปลกเลยหากใจมีการแข่งขันรายการใหญ่ๆ ทว่าคราวนี้มันต่างออกไป เพราะทัวร์นาเมนต์นี้คือ “ซีเกมส์” การแข่งขันกีฬาระดับภูมิภาคของชาวอาเซียนจัดแบบระบบ 2 ปีครั้ง ซึ่งหลายๆ ท่านต้องเคยได้ยินชื่อหรือเคยรับชมรับเชียร์กันมาบ้างแหละ ความพิเศษคือซีเกมส์ที่ฟิลิปปินส์ปีนี้ ได้มีการจัดแข่งกีฬาแนว Esports ด้วย และเกม Hearthstone คือ 1 ในเกมที่ได้รับเลือกให้ทำการแข่งขัน ทีมชาติไทยเราจึงส่ง 2 โปรเพลเยอร์ตัวกลั่น Patoyao และ Disdai เข้าร่วมชิงชัยด้วย โดยทาง Online Station ก็มีโอกาสได้พูดคุยกับทั้ง 2 คนจึงเก็บเป็นบทสัมภาษณ์มาฝากกันครับ

 

แนะนำตัวกันก่อน

Patoyao: สวัสดีครับผม อุกฤษฎร์ กิตติกรัยฤทธิ์ ชื่อในเกม Patoyao ครับ เป็นตัวแทนประเทศไทย ทีมชาติเกม Hearthstone ครับ
Disdai: สวัสดีครับผม นายวีฤทธิ์ โพธิ์พันธุ์ ชื่อในเกม Disdai เป็นตัวแทนทีมชาติไทยของเกม Hearthstone ครับ

 

Patoyao

 

เก็บตัวที่ประเทศเกาหลีเป็นอย่างไรบ้าง

Patoyao: ก็ได้ประสบการณ์ใหม่ แล้วก็ได้เพื่อนใหม่จากประเทศเกาหลีด้วย ประเทศเกาหลีเนี่ยค่อนข้างจริงจังในเรื่อง Gaming นะครับ การฝึกซ้อมของเขาเหมือนการแข่งขันจริงๆ เพียงแค่ไม่มีผลของการแข่งขันแค่นั้นเองครับ
Disdai: นอกจากได้ไปฝึกซ้อมกับ Pro Player ที่เก่งมากๆ ของเกาหลีแล้ว เรายังได้เวิร์คช็อปทำให้เรารู้จักกันมากขึ้น ทำไห้ตอนไปซีเกมส์เนี่ยทุกอย่างมันจะดูสมูธมากขึ้นครับ

 

สมาคม Esports แห่งประเทศไทยช่วยเหลือและสนับสนุนอะไรบ้าง

Disdai: ก็เหมือนคอยดูแลพวกเราตลอด ทั้งในเรื่องการให้ไปตรวจสุขภาพทุกเดือน มีการตรวจเลือด ตรวจปอด หัวใจ อะไรแบบเนี้ยครับ เหมือนกีฬาอื่นๆ ที่แบบว่าร่างกายก็คือส่วนสำคัญ
Patoyao: ก็มีให้เวิร์คช็อป ให้ทุกคนได้รู้จักกัน ให้มีความสามัคคีมากขึ้น แล้วก็ให้นักกีฬาได้พบกับนักจิตวิทยา เพื่อให้นักกีฬาผ่อนคลายมากขึ้นครับ

 

Disdai  

 

จัดเด็คอะไรมา แล้วทิศทาง Meta ในตอนนี้เป็นอย่างไร

Patoyao: เด็คส่วนใหญ่ที่จัดก็จะเมน Shaman เป็นหลักนะครับ รองลงมาก็จะเป็น Priest เพราะว่าเป็น 2 คลาสที่ค่อนข้างเก่งใน Meta ตอนนี้นะครับ ส่วนอีก 2 คลาสก็อยู่ที่ว่าเราถนัดแนวไหน ในที่ผมชอบที่สุดก็จะเป็น Druid แล้วก็ Rogue นะครับ 
Disdai: เอ่อ ของผมก็… จริงๆ ก็เหมือนซ้อมมาด้วยกัน แต่ว่าของผมยังไม่แน่ใจว่าจะเลือกไปทางไหน เพราะว่าตอนนี้ยังไม่รู้ว่าจะต้องเจอใครก่อน ซึ่งมันมีผลในการจัด ถ้าตอนนี้เผ่าที่ OP ที่สุด ก็น่าจะเป็น Shaman ครับ คือแบบว่าสามารถ High Roll ได้ทุกๆ เด็คที่เจอ

 

คิดว่าคู่แข่งประเทศไหนน่ากลัวสุด

Patoyao: น่ากลัวที่สุดสำหรับผมก็น่าจะเป็น ฟิลิปปินส์ ครับ เพราะว่าทางประเทศนี้เขาค่อนข้างซ้อมหนัก เพราะว่าด้วยความที่เขาเป็นเจ้าภาพของมหกรรมครั้งนี้
Disdai: สำหรับผมก็คิดว่าเป็นฟิลิปปินส์ กับ อินโดนิเซีย ครับ ที่ค่อนข้างเล่นได้แข็งครับ ก็คือเป็นคนที่อยู่ในวงการมานานและค่อนข้างมีประสบการณ์

 

Patoyao

 

ก่อนจะถึงวันแข่งต้องทำอะไรต่อบ้าง

Disdai: คือ Meta ที่จะใช้แข่งในซีเกมส์มันยังเป็น Meta ที่เราเล่นกันมาหลายเดือนแล้วครับ ก็คือเราค่อนข้างแม่นกับการเล่นในแต่ละแมตช์อัพอยู่แล้ว แต่ว่าช่วงก่อนแข่ง 2 อาทิตย์นี้เราต้องพยายามเลือกไลน์อัพให้ดีที่สุด แล้วก็คาดเดาว่าแต่ละประเทศจะเล่นอะไรบ้าง
Patoyao: การซ้อมหลักๆ ของผม ก็จะเป็นการเน้นดูวิดิโอจากโปรเพลเยอร์ต่างประเทศนะครับ แล้วก็ที่ดูพิเศษกว่าหน่อยก็คือการออกกำลังกาย แล้วก็การทำตารางชีวิตให้มันดีขึ้น เพราะว่าตอนไปแข่งที่ฟิลิปปินส์ เวลามันไม่ตรงกับไทย แล้วก็แข่งค่อนข้างเช้า เลยต้องปรับเวลาหลายอย่าง

 

พร้อมแค่ไหนสำหรับการแข่งขันในซีเกมส์ครั้งนี้

Disdai: ผมก็ซ้อมเต็มที่เหมือนเดิมครับ เต็มที่มากกว่าเดิมด้วย ก็คือค่อนข้างมั่นใจครับว่าครั้งนี้ทีมไทยจะต้องคว้าเหรียญมาให้ได้

 

Patoyao

 

นอกจากซีเกมส์แล้ว ลงแข่งรายการไหนอีก

Disdai: ช่วงนี้เรามีแข่ง Hearthstone Global Games นะครับ ก็เป็นรายการใหญ่ของ Hearthstone ซึ่งเราต้องเจอกับ ฟิลิปปินส์ เป็นเหมือนการพรีซีเกมส์เลยครับ ก็ฝากเชียร์ ฝากติดตามด้วยครับ

 

อยากฝากอะไรถึงเกมเมอร์ที่รอเชียร์บ้าง

Disdai: สำหรับซีเกมส์ปีนี้นะครับ ฝากเกมเมอร์ชาวไทย ช่วยเชียร์พวกเรา 2 คนด้วยนะครับ พวกเราซ้อมกันอย่างเต็มที่ เพื่อคว้าเหรียญให้คนไทยทุกคนครับ
Patoyao: ก็ฝากทุกคนช่วยเชียร์นะครับ รายการนี้เป็นรายการที่พวกเราแข่งในนามทีมชาติไทยนะครับ ไม่ใช่แข่งในนามตัวเอง รางวัลที่ได้มาก็เป็นของคนไทยครับ ฝากทุกคนช่วยกันเชียร์พวกเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

 

Patoyao

 

ทิ้งท้ายถึงคนที่หัดเล่น Hearthstone สักหน่อย

Patoyao: ก็ฝากเพื่อนทุกคนที่เล่นเกมนี้นะครับ ก็ขยัน หมั่นเรียนรู้ หมั่นศึกษานะครับ เพราะว่าเกมนี้เน้นความเข้าใจ ตรรกะ ความคิดเป็นหลักนะครับ ก็จะได้พัฒนาฝีมือแล้วสามารถเข้ามาเป็นโปรเพลเยอร์คนใหม่ได้ ขอบคุณครับ
Disdai: สำหรับเพื่อนๆ ที่ยังไม่เคยเล่น Hearthstone หรือว่าเพิ่งเล่นนะครับ อย่างตัวผมเองก็เล่นเกมนี้มาได้แค่ประมาณ 2 ปี ก็ก้าวมาสู่โปรเพลเยอร์ได้แล้ว เกมมันใช้แค่ตรรกะ ความคิด แล้วก็ความเข้าใจเกมครับ แล้วมันก็ไปต่อยอดได้ง่าย ในส่วนของเดือนธันวาคมจะมีแพตช์ใหม่ของ Hearthstone เข้ามานะครับ เป็นแพตช์ Descent of Dragons ก็มีการ์ดเจ๋งๆ เยอะมากเลยครับ อยากให้ลองมาเล่นกันดู

 

Patoyao

 

สำหรับการแข่งขันเกม Hearthstone ในซีเกมส์จะมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 5 – 8 ธันวาคมนี้ รอเชียร์ทั้ง 2 คนกันได้เลยครับ

 

Heartstone – คุยกับ Patoyao และ Disdai 2 โปรเพลเยอร์ไทย ความมั่นใขและความพร้อมก่อนชิงชัยซีเกมส์

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้