Chess Rush ออกล่าสมบัติสุดเทพกับโหมด Treasure Raider

Chess Rush เกมมือถือ

Chess Rush เกมมือถือแนวล่าสมบัติสุดเทพกับโหมด Treasure Raider

     พึ่งจะอัพเดตกันเข้ามาได้ซักพักสำหรับ Chess Rush กับโหมดใหม่ที่มีชื่อว่า Treasure Raider หรือล่าสมบัตินั่นเองครับ โดยการเล่นโหมดนี้จะแตกต่างไม่มากนักกับคนที่เล่นโมหดคลาสสิคทั่วไป วันนี้เราก็อยากจะมาพูดคุยกันเล็กน้อยถึงเจ้าโหมดนี้ว่ามันเป็นอย่างไร พร้อมแนะนำเบื้องต้นกันครับ จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

Chess Rush เกมมือถือโหมด Treasure Raider - 2
 
ไอเทมสุดเทพ
     สิ่งที่โหมด Treasure Raider หรือล่าสมบัติแตกต่างกับโหมดคลาสสิคมีเพียงอย่างเดียวก็คือเรื่องของไอเทมที่ดรอปจากเทิร์นมอนสเตอร์ทั่วไปนั่นเองครับ โหมดคลาสสิคปกตินั้นจะมีไอเทม 6 ประเภทที่เราได้เห็นหน้ากันบ่อยๆ ทั่วไป แต่ในโหมด Treasure Raider นั้นจะถูกเปลี่ยนไอเทมทั้งหมดเป็นไอเทมชนิดใหม่กว่า 30 ประเภทสุ่มออกมาให้เราได้เลือกใช้กันครับ แถมไอเทมทั้งหมดนั้นยังมีความสามารถที่ไม่ธรรมดามากๆ อีกด้วย เท่าที่ลองมาเห็นอยู่ 2 ระดับด้วยกันก็คือสีฟ้า และสีม่วง ซึ่งสีม่วงจะดีกว่าสีฟ้าครับ

ดรอปทุกเทิร์น
     ใครที่มีความ RNG ระดับหยำฉาเอามากๆ แบบถึงเทิร์นมอนสเตอร์ผ่านไป 5-6 รอบแล้วก็ยังมีไอเทมแค่ 1-2 ชิ้น โหมด Treasure Raider ปัญหานี้จะหมดไปทันที เพราะว่าทุกเทิร์นที่ได้สู้กับมอนสเตอร์เมื่อจบการต่อสู้แล้ว ตัวเกมจะสุ่มไอเทมออกมาให้ผู้เล่นได้เลือกกันทั้งหมด 3 ชิ้น รวมถึงการสุ่มระดับของไอเทมด้วยว่าเราจะได้แบบไหน เพราะงั้นถ้านับแค่จำนวนไอเทม เราก็จะได้เท่ากันกับผู้เล่นอื่นอย่างแน่นอน

Chess Rush เกมมือถือโหมด Treasure Raider - 3

เลือกไอเทมที่เข้ากับฮีโร่ของเรา
     สำหรับสิ่งที่จะแนะนำในโหมดนี้ ถ้าไม่นับเรื่องของการเลือกเล่นคอมโบทีมฮีโร่ต่างๆ ที่เหมือนกับโหมดคลาสสิคอยู่แล้ว ก็จะมีเรื่องของไอเทมนั่นแหละครับ ไอเทมบางชิ้นมีความสามารถสูงมากก็จริง แต่ถ้าหากเราเลือกมาแล้วไม่เหมาะกับฮีโร่หรือคอมโบที่เราเล่นอยู่ แน่นอนว่ามันก็จะไม่สามารถดึงประสิทธิภาพของไอเทมออกมาได้อย่างเต็มที่แน่ๆ ยกตัวอย่างเช่น ดรอปไอเทมตามตัวอย่างในภาพข้างบนมา ถ้าเราเลือก “กล้องฮอว์กอาย” ที่มีความสามารถในการสร้างดาเมจกายภาพเท่ากับ 5% ของ HP ที่เสียไป แต่ถ้าเราเล่นทีมที่เน้นการโจมตีด้วยเวทมนต์ แม้ว่าตัวไอเทมจะมีความสามารถในการโจมตีศัตรูที่มี HP ต่ำสุดก่อนก็จริง แต่ความสามารถทางด้านเพิ่มดาเมจก็จะไม่ได้ใช้อย่างเต็มที่ ในทางกลับกันหากเราเลือก “ปลอกแขนนักสู้” ที่มีความสามารถในการต้านดาเมจกายภาพ 30 หน่วย เอามาใส่ให้ตัวชนด้านหน้า อาจจะทำให้ตัวชนด้านหน้าตายยากขึ้น แล้วทำให้ฮีโร่แผงหลังที่เราเน้นการโจมตีด้วยเวทที่รุนแรงสามารถโจมตีได้จำนวนครั้งมากขึ้นดีกว่า เป็นต้นครับ บางทีถ้าหากเป็นไอเทมสีม่วงแล้วแต่ดันไม่เข้ากับความสามารถของฮีโร่เราจริงๆ ก็อาจจะหยิบสีฟ้ามาใช้แทนเพื่อความคุ้มค่ามากกว่าครับ อ้อ! ภายในโหมดนี้ฮีโร่ 1 ตัวสามารถใส่ไอเทมสูงสุดได้ถึง 4 ชิ้นเลยนะ ลองเลือกไอเทมปั้นกันให้ดีหล่ะ

Chess Rush เกมมือถือโหมด Treasure Raider - 4

สำหรับในโหมด Treasure Raider หรือล่าสมบัติก็จะมีคร่าวๆ ประมาณนี้ ที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับดวงแล้วว่าเราจะได้ไอเทมเทพๆ ชิ้นไหนมาใส่ให้กับฮีโร่ของเราเพื่อชัยชนะหรือไม่ บางทีผมเล่นแบบอัดไอเทม 4 ชิ้นให้กับฮีโร่ตัวเดียว เก่งเทพไปเลย บางทีก็กระจายไอเทมให้ทั่วถึงเพื่อจะได้เก่งเท่าๆ กัน มันก็เล่นได้ทั้งคู่ ขึ้นอยู่กับการจัดการบริหารทีมของเราครับ แต่ไหนๆ เราพูดถึงโหมดใหม่กันไปแล้ว ก็อยากจะพูดถึงระบบใหม่อีกโหมดที่อัพเดตเพิ่มเข้ามาพร้อมกันอย่างระบบ Guild ซักหน่อยครับผม

ระบบ Guild ที่ไม่ได้เพียงแค่รวมคน

Chess Rush เกมมือถือโหมด Treasure Raider - 5

     สำหรับระบบ Guild นั้นจะเป็นการรวมกลุ่มผู้เล่นเข้าไว้ด้วยกันแต่ละกิลด์จะประกอบด้วยหัวหน้า รองหัวหน้า และสมาชิก โดยผู้สร้างกิลด์ก็จะเป็นหัวหน้าของกิลด์อัตโนมัติ ส่วนสมาชิกระดับสูงจะเพิ่มขึ้น 1 คนต่อสมาชิกกิลด์ 5 คน โดยให้หัวหน้าหรือรองหัวหน้าเป็นผู้แต่งตั้ง ความจุของกิลด์จะเริ่มต้นที่ 20 และสูงสุดที่ 50 คนตามเลเวล สมาชิกทุกคนในกิลด์จะมีส่วนร่วมในการอัพเลเวลของกิลด์ให้สูงขึ้นเพื่อรับรางวัลที่มากขึ้นและดีขึ้นในรายสัปดาห์และรายซีซั่น ดังนั้นสมาชิกทุกคนก็มีส่วนร่วมที่จะทำให้ตัวเองและเพื่อนๆ สมาชิกได้รางวัลมากขึ้น ยิ่งช่วยกันมากรางวัลก็ยิ่งสูงตามไปด้วย โดยความสามัคคีของกิลด์ก็จะถูกสะท้อนออกมาเป็นลำดับของกิลด์นั่นเอง ดังนั้นการมีกิลด์จึงได้ประโยชน์กว่าเล่นคนเดียวแน่นอน เพราะรางวัลที่ได้จะเท่ากันหมด ทำให้การเล่นของเราต่อ 1 เกมนั้น ได้ประโยชน์มากขึ้น อีกทั้งยังสามารถไต่อันดับความยิ่งใหญ่ของกิลด์ตัวเองร่วมกับเพื่อนๆ ได้อีกด้วย

เลเวลกิลด์

Chess Rush01
     ขนาดของกิลด์จะคิดจากเลเวล คะแนนกิจกรรมทั้งหมดที่สมาชิกกิลด์หามาได้จะถูกแปลงเป็น exp แบบ 1:1 เพื่อเอาไปใช้อัพเลเวลกิลด์ เมื่อกิลด์เลเวลสูงขึ้นก็จะสามารถรับจำนวนคนเข้ากิลด์ได้มากขึ้นและมีรางวัลที่ดีขึ้นด้วย
เลเวลกิลด์และจำนวนคนที่รับได้

Lv.1 – 20
Lv.2 – 25
Lv.3 – 30
Lv.4 – 35
Lv.5 – 40
Lv.6 ถึง 10 – 50

Chess Rush เกมมือถือโหมด Treasure Raider - 6

อันดับกิลด์จะคิดจากคะแนนกิจกรรมที่มีตามตาราง ซึ่งคะแนนกิจกรรมจะถูกล้างทิ้งเมื่อจบแต่ละซีซั่น และกิลด์ก็จะได้ของรางวัลตามอันดับกิลด์ ซึ่งสามารถหาคะแนนได้จากเควสต์กิลด์รายวัน และการเข้าร่วมแมตช์การเล่นต่างๆ

Chess Rush สร้างกิลด์

Pawn – 0
Rook – 20,000
Knight – 40,000
Bishop – 60,000
Queen – 80,000
King – 100,000

รางวัลกิลด์ที่ได้รับ จะมีการแบ่งออกเป็น 2 ช่วงได้แก่
รางวัลรายสัปดาห์
ที่ 1 – 50,000 โกลด์
ที่ 2 – 30,000 โกลด์
ที่ 3 – 20,000 โกลด์
ที่ 4 ถึง 10 – 18,000 โกลด์
ที่ 11 ถึง 40 – 12,000 โกลด์
ที่ 41 ถึง 70 – 8,000 โกลด์
ที่ 71 ถึง 100 – 5,000 โกลด์
ไม่ติดอันดับ – 3,000 โกลด์

รางวัลจบรอบซีซั่น
ที่ 1 – 500,000 โกลด์
ที่ 2 – 300,000 โกลด์
ที่ 3 – 200,000 โกลด์
ที่ 4 ถึง 10 – 180,000 โกลด์
ที่ 11 ถึง 40 – 120,000 โกลด์
ที่ 41 ถึง 70 – 8,000 โกลด์
ที่ 71 ถึง 100 – 50,000 โกลด์
ไม่ติดอันดับ – 30,000 โกลด์

 

คุณสามารถดาวน์โหลด Chess Rush ผ่าน Apple App Store และ Google Play Store ได้แล้วในวันนี้ 
•    Google play: https://bit.ly/2JehQfv
•    App Store: https://bit.ly/2JehQfv

และอย่าลืมและเข้าไปเยี่ยมชม Official homepage, Facebook และ Twitter page ของ Chess Rush กันด้วยนะตามลิ้งด้านล่าง 

Homepage: https://www.chessrushgame.com/
Facebook: https://www.facebook.com/ChessRushOfficial
Twitter: https://twitter.com/PlayChessRush

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้