5 สไตล์การเล่นที่มักจะพบเจอในเกม Chess Rush

Chess Rush 00

 หลังจากที่ได้เล่น Chess Rush มาซักระยะหนึ่ง (ประมาณแถวๆ Bishop ) ก็จะเห็นลักษณะนิสัยหรือสไตล์วิธีการเล่นผู้เล่นจำนวนหนึ่งได้อย่างชัดเจน บางสไตล์ก็รู้สึกว่าเฮฮาดีเวลาเจอ บางสไตล์ก็รู้สึกว่า เอาจริงดิ ? แต่จะมีอะไรบ้าง ผมขอแยกออกเป็น 5 แบบดังต่อไปนี้ครับ

เงินเขามีไว้ใช้ รีโรลเข้าไปจนกว่าเงินจะหมด อย่าได้ถอย

Chess Rush 01

 เป็นสายที่มักจะพบเห็นในการเล่นช่วงแรกของเกมครับ ด้วยความที่เกมแนวนี้ความเก่งจะขึ้นอยู่กับตัวฮีโร่ที่วางไป และจะต้องใช้หลายตัวเพื่อผสมให้มีดาวมากขึ้น และในแต่ละตาตัวเกมก็จะสุ่มมาให้ซื้อแค่ 5 ตัวเท่านั้น การที่จะได้ตัวซ้ำก็ค่อนข้างยากอีก สิ่งที่ตัวเกมมีเสริมไว้ให้ก็คือการรีโรลนั่นเอง โดยการรีโรลแต่ละครั้งจะใช้ 2 เหรียญ บางคนติดนิสัยการสุ่มกาชามาล่อกดรีโรลรัวๆ จนกว่าเงินจะหมดตั้งแต่แรก บางคนหนักกว่า รีจนเงินหมดแล้วตัวออกไม่มีตังซื้ออย่างเศร้าเลย 5555 ซึ่งวิธีนี้จะทำให้ช่วงกลางถึงปลายเกมเราจะไม่มีเงินใช้ เลเวลตามคนอื่นและแพ้ในที่สุด

เก็บหอม รอมริบจนตัวตาย เงินข้างกายไม่ได้ใช้ซักบาท

Chess Rush 02

 สายนี้จะตรงข้ามกันกับสายแรก จะเป็นสายที่ฉันจะไม่ใช้เงินอย่างสิ้นเปลืองจนกว่าจะมีเงิน 50 เหรียญขึ้นไป เพราะว่าจะเป็นช่วงเงินที่ได้โบนัส 5 เหรียญในทุกตา และก็จะใช้แค่จำนวนที่เกิน 50 เหรียญมานั้น ระหว่างทางก็คือพี่แกเก็บเงินไวมาก บางคนไปสาย Lose Streak ปั่นเงินไวกว่าเดิมอีก แต่!! มันมีข้อแตกต่างกับคนที่เล่นสายนี้ตามปกติอย่างนึงคือ พี่แกจะซื้อแค่ตัวทีมที่จะเล่น ไม่ซื้อตัวอื่นเผื่อเปลี่ยนทีม เลเวลไม่อัพช่วงแรกๆ ทำไงก็ได้ให้ถึง 50 ไวๆ แล้วค่อยใช้ทีหลัง เท่านั้นยังไม่พอรู้ตัวอีกทีคือแพ้แล้ว เงินยังไม่ได้ใช้เลยก็มี ซึ่งจริงๆ การเล่นวิธีนี้มันเล่นได้นะ แต่ว่าต้องคิดไว ทำไวในช่วงหลังมาก เพราะเราจะพลาดไม่ได้แล้วนั่นเอง

ใครจะเล่นทีมนี้ ? ฉันน่ะสิ ฉันน่ะสิ

Chess Rush 03

 เป็นอีกสายที่เห็นได้เรื่อยๆ แม้กระทั่งทีมงานที่เล่นกันเองก็มักจะเป็นในบางตาที่เล่นครับ คือจะมีทีมเป้าหมายในใจไว้ก่อนเริ่มเกม และแม้ว่าเกมจะเริ่มไปแล้วไม่มีตัวทีมที่อยากเล่นโผล่มาซักเท่าไหร่ แต่ฝันให้ไกล แล้วไปให้ถึงที่จุดหมาย ฉันจะต้องเล่นทีมนี้ในตานี้ให้ได้! ก็ฝืนเล่นไปเรื่อยๆ จนกระทั่งทีมกำลังเริ่มมาละ กำลังจะพร้อมสู้ละ อ้าวววว ตายแล้ววววว บางทีก็ดีหน่อยที่พอเล่นได้ในที่สุด แต่ก็เกือบๆ จะตายแหล่ไม่ตายแหล่ แล้วมันแก้ทีมไม่ทันบ้างก็มี จริงๆ มันก็ไม่ใช่ว่าเล่นไม่ได้นะ ผมเห็นบางคนก็คุมโทนด้วยการเล่นทีมเดียวนะ แต่มันก็ไม่ใช่วิธีเล่นที่จะเล่นกันได้ง่ายๆ เท่าไหร่นัก

แตกต่างอย่างมั่นใจ

Chess Rush 04

 ก็จะตรงข้ามกับสายด้านบนเหมือนกันสำหรับสายนี้ที่ช่วงต้นเกมจะเริ่มส่องบอร์ดผู้เล่นอื่นอยู่เรื่อยๆ ว่าใครเล่นทีมไหน เล่นคอมโบอะไรบ้าง แล้วก็จะหันไปเลือกเล่นทีมที่มีผู้เล่นน้อยที่สุดหรือไม่มีคนเล่นเลยแล้วพอจะมีประสิทธิภาพที่สามารถติด Top4 ได้ ส่วนตัวรู้สึกว่ามันก็เป็นวิธีเล่นทีดีวิธีนึงเหมือนกันนะครับ แต่หลายครั้งที่ผมลองเล่นด้วยวิธีนี้ก็ไม่รู้ทำไมตัวที่เราหามันถึงไม่ออกมา ทั้งที่ก็ไม่มีใครแย่งเล่นแท้ๆ จะกลับลำไปเล่นทีมอื่นที่ออกมาให้เยอะๆ ก็ไปไกลเกินกว่าจะกลับ จะโทษ RNG ก็ไม่รู้ต้องทำตัวยังไงดี แล้วก็มีแต่ดาวเดียวจนเกือบจบเกมฮ่าๆ

ฉันไม่มีตัวตนในเกมนี้

Chess Rush 05

 สายนี้หลังๆ ผมเริ่มเห็นเกือบทุกเกมเลยทีเดียวเชียว เป็นสายที่ระหว่างเล่นเกมไปได้ซักพักชื่อพี่แกจะอยู่ที่โหล่ พอได้ลองสู้ดูก็มีตัวน้อยๆ ดาวเดียว ไม่ค่อยอัพเดต หันไปดูชื่ออีกทีอ้าววว พี่แกหลุดออกจากเกมไปแล้ว จริงๆ Chess Rush เองก็มีระบบที่เอาไว้ reconnect กลับเข้ามาเล่นต่อได้นะ แต่ผมก็แทบจะไม่เคยเห็นพวกเขาเหล่านี้กลับเข้ามาเล่นอีกเลยจนจบเกม บางคนซ้ำร้ายหน่อย ตัวไม่ได้ลงเลยซักตัวก็เคยเจอเหมือนแบบเข้าเกมมาแล้วพี่แกก็หลุดไปเลยเหมือนโดนแม่เรียกให้ไปกรอกน้ำ ซื้อน้ำปลาเร่งด่วนอะไรทำนองนั้นเลย

Chess Rush 06

 จริงๆ วิธีการเล่น Chess Rush แบบไหนมันก็ไม่มีผิดไม่มีถูกเสมอไปหรอกครับ (ยกเว้นสุดท้าย) เพราะเราก็ไม่รู้ว่าตานี้ระบบจะสุ่มอะไรออกมาให้เรา ขนาดวิธีแรกที่รีโรลรัวๆ เราก็เอาไปใช้ในโหมด Turbo ก็สามารถเล่นได้นะเออ ก็เอาเป็นว่าเล่น Chess Rush กันให้สนุก เล่นให้คลายเครียดก็เพียงพอแล้วครับ

คุณสามารถดาวน์โหลด Chess Rush ผ่าน Apple App Store และ Google Play Store ได้แล้วในวันนี้ 

•    Google play: https://bit.ly/2JehQfv
•    App Store: https://bit.ly/2JehQfv

และอย่าลืมและเข้าไปเยี่ยมชม Official homepage, Facebook และ Twitter page ของ Chess Rush กันด้วยนะตามลิ้งด้านล่าง 

Homepage: https://www.chessrushgame.com/
Facebook: https://www.facebook.com/ChessRushOfficial
Twitter: https://twitter.com/PlayChessRush

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้